Tin tức

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Nếu bạn đã từng có một tầng áp mái cao vút dùng để phơi phóng và để đồ đạc linh tinh, hẳn sẽ có một lúc bạn suy nghĩ đến việc thu xếp chúng trở thành một không gian ấm cúng gọn ghẽ.

Nếu bạn đã chán với phòng khách chật chội và tối tăm ở tầng 1, hẳn sẽ có lúc bạn suy nghĩ đến việc sử dụng tầng áp mái và tầm nhìn thoáng đãng để làm phòng khách.

Nếu bạn đã từng đau đầu vì không gian phòng ăn quá chật chội, sao bạn không nghĩ đến việc dời phòng bếp và ăn lên tầng áp mái?

Hãy cùng chúng tôi ngắm nghía các biến thể của tầng áp mái dưới đây nhé.

  1. Tầng áp mái dùng làm phòng khách:

Với sự trợ giúp của những chiếc thang máy gia đình nhỏ gọn, bạn hoàn toàn dễ dàng mời khách lên tầng áp mái. Phòng khách là không gian tụ tập đông người, tuy nhiên chúng chỉ được dùng trong một số dịp. Do vậy đặt phòng khách trên tầng áp mái sẽ tăng thêm một tầng cách nhiệt cho phòng ngủ.

Đặc trưng của tầng áp mái là không gian cao, tầm nhìn thoáng. Đây là điều kiện lý tưởng để bạn bố trí những cửa sổ cao, có đỉnh nhọn hoặc tròn mà không lo lắng nhiều đến việc che kín bằng rèm cửa.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Bạn chú ý tận dụng không gian cao thoáng của tầng áp mái bằng các loại trần đóng sát mái, có thể chừa một khoảng thông gió. Bạn đừng đóng trần vuông vắn, vì như vậy bạn đã biến một không gian đặc biệt thành bình thường.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Việc sử dụng đèn chùm trong không gian áp mái cao rộng thế này sẽ rất hợp lý và tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

2. Tầng áp mái dùng làm phòng ăn và bếp

Tương tự với phòng khách, phòng ăn và bếp cũng dễ dàng bố trí ở tầng áp mái nhờ có hệ thống thang máy. Bếp là thứ phải sử dụng hàng ngày, do đó nếu không có thang máy, việc đi lại với bạn sẽ trở thành vấn đề lớn.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Bố trí phòng ăn và bếp ở tang áp mái còn giúp cả nhà không bị ám mùi nấu nướng, nhất là khi bạn hay dùng các gia vị nặng mùi.

3.Tầng áp mái dùng làm phòng ngủ

Với đặc điểm chiều cao lớn, bạn có thể thêm một sàn gác lửng để không gian phòng  ngủ trở nên sinh động. Điều này rất thích hợp cho những em bé hiếu động. Thang được sử dụng thường là thang sắt nhẹ nhàng hoặc thang gỗ.

 

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Nếu sử dụng tầng áp mái là phòng ngủ, bạn nên chú ý bố trí cửa sổ cao vừa phải để có thể thay rèm hoặc đóng rèm kín.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Bạn có thể trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê lãng mạng như thế này với mấy dây đèn nhấp nháy và trần gỗ.

BIẾN TẤU VỚI TẦNG ÁP MÁI

Với điều kiện khí hậu Việt nam, bạn vẫn can quây phòng cho kín để lắp được điều hòa nhé.

Chúc bạn sẽ có một tầng áp mái thât đẹp, đúng nhu cầu sử dụng.

2017.12.15.Loctung.com. Ảnh Pinterest