Tin tức

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

Bạn đang khó chịu với cái nắng nung người của mùa hè và cảm giác nhức mắt vì thiếu màu xanh của cây cối ? Bạn đang mơ ước có khu vườn xanh mát nhưng có thể chịu được nắng nóng và chỉ cần ít nước tưới? Hãy cùng Lộc Tùng tham khảo một số loại cây trang trí chịu nắng hạn tốt dưới đây nhé.

  1. Cây bỏng

Tên khoa học Kalanchoe pinata (Lam.) Pers.

Cây bỏng là loài cây bản địa củaMadagascar. Cây lá bỏng có khả năng sinh sản sinh dưỡng bằng lá rất tốt, đây cũng là đặc điểm chung của nhómBryophyllumthuộc chiKalanchoe. Cây thuốc bỏng được trồng và mọc tự nhiên tại nhiều vùng thuộcchâu Á,Thái Bình DươngCaribe.

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H1. Các loại màu khác nhau của hoa cây bỏng.

Trồng bằng lá, vì nó có thể tạo thành cây ra từ nách các vết khía của mép lá,điều kiện ấm, ẩm, đủ ánh sáng. Chúng chống chịu hạn, chịu nóng, không chịu rét, mọc trên đất chua thoát nước.

2Cây Đại

 

Cây hoa đại có tên khoa học là Plumeria rubra acutifolia (Poir.) Bailey, thuộc họ trúc đào (Apocynaceae). Đây là loài thân gỗ nhỏ, có thể đạt được chiều cao tự nhiên từ 8 đến 12m. Hoa của cây có màu trắng ở phía ngoài, bên trong màu vàng nhạt hoặc đỏ, mùi thơm.

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H2. Hoa Đại

Ở Việt Nam, hoa đại được trồng làm cảnh, che bóng mát, phổ biến ở gia viên, đình chùa, sân trường. Trong y học cổ truyền người ta còn dùng hoa đại sắc thuốc uống chữa bệnh tim mạch, huyết áp.

 

Theo khuyến cáo trên trang Allthingsfrangipani, trong nhựa cây hoa đại và"người anh em họ hàng" của nó là trúc đào, đều có chứa chất độc. 

 

Cây Đại ưa đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Cây ưa sáng và có khả năng chịu hạn.

 

3. Cây hoa giấy

Tên khoa học là Buogainvillia Spectabilis,

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H3. Cây Hoa giấy

Cây Hoa giấy là cây thân bụi, cây dây leo, được trồng ngoài trời với khả năng chịu hạn tốt, cây Hoa giấy có thể uốn làm cây bonsai đẹp. Cây Hoa giấy có thể trồng bò lan trên vách tường, cũng có thể là cây trồng trong chậu kiểng, bài trí trước cổng ra vào.

4. Cây Ngọc trai

Tên khoa học là Tradescantia spathacea, thuộc họ nhà Thài Lài – Commelinaceae, có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Mỹ (Mehico) và phân bổ rộng khắp ở Việt Nam.

Thân cây rất ngắn chừng 30-50cm, lá mọc sát đất. Lá không có cuống, chỉ có bẹ, phiến lá lõm, đầu thuôn dài. Lá còn non có màu xanh và có lông non, khi lá phát triển được 3 -4 ngày sẽ chuyển sang màu tím hồng. Mặt trên của lá màu lục, mặt dưới thì màu đỏ tím.

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H4. Cây Ngọc trai

Hoa Ngọc Trai màu trắng vàng, mọc thành cụm hoa nhỏ ở nách lá, ngoài có 2 mo úp vào nhau. Quả Ngọc Trai mọc thành nang dài thuôn.

Cây Ngọc Trai là loại cây chịu được nắng và độ ẩm thấp nên thường được trồng thành những bụi, khóm nhỏ, làm hàng rào trang trí. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh vì vậy rất thích hợp làm cây ngoại thất cho khuôn viên cây xanh và các công trình giao thông công cộng.

Ngoài ra cây còn có tác dụng chữa được nhiều bệnh về thanh quản, gan… Cây Ngọc Trai có vị ngọt và nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt nhuận phế, hóa đờm chống ho, lương huyết giải độc.

5. Cây Thùa lá hẹp

Tên khoa học: Agave angustifolia

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H5. Thùa lá hẹp

Thùa lá hẹp hay thùa lá trắng, dứa lá trắng là một loài thực vật có nguồn gốc từ Mexico. Cũng như các loại thù khác, thùa lá hẹp là loài cây ưa sáng, chịu được các điều kiện khô hạn và mặn. Nó được sử dụng để sản xuất rượu mezcal cũng như được trồng làm cây cảnh. Cây thùa lá hẹp trồng làm cảnh trong vườn mang đến nét sang trọng và tinh tế cho sân vườn.

6. Cây Trang 

Cây trang thái đỏ – cây trang đỏ hay còn gọi là cây bông trang đỏ, hoa trang thái, hoa mẫu đơn, cây mẫu đơn đỏ, mẫu đơn Thái Lan

Tên tiếng Anh: Ixora species

Tên khoa học: Ixora spp

Thuộc họ Cà phê – Rubiaceae.

Bụi cây trang đỏ có chùm hoa màu đỏ rực. Cây trang thái đỏ là loại cây có hoa dùng nhiều nhất trong nhóm hoa trang và  cây được trồng sân vườn, công trình, trang trí vườn hoa công viên, trồng đường viền hoặc trồng hàng rào. Cây được trồng lâu năm có thể tạo dáng bằng cắt xén với nhiều kiểu như hình cầu, hình chóp,…

Chiều cao trung bình: 30-60 cm.

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H6. Cây Trang

Cây trang đỏ lá nhuyễn hay còn gọi là trang thái đỏ ra hoa chủ yếu vào mùa hè. Hoa bền. Chùm hoa to và thường mọc ở đầu cànhCây trang đỏ (giống thái- lá nhỏ) có khả năng chịu đất xấu khô, chịu ánh sáng và bóng râm được. Nếu trồng nơi bóng râm thì cho ít hoa. Bông trang đỏ chủ yếu trồng ra đất hay bồn.

7. Cây trắc bách diệp

Tên khoa học là Platycladus orientalis (L.) Franco

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H7. Cây Trắc bách diệp

Cây Trắc bách diệp hay còn gọi là cây tùng thơm Cây mọc có dáng hình tháp, không phân tầng như bách tán. Lá cây ôm lấy thân, thân phân cành nhiều lớp, các cành làm thành một mặt phẳng nên có tên trắc bách diệp Thân lá có tinh dầu thơm, hoa hình nón, cho hạt gieo cây con được

8. Cây trúc đào

Tên khoa học: Nerium oleander

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H8. Cây Trúc đào

Trúc đào là loài cây bản địa của một khu vực rộng từMaroc  Bồ Đào Nha kéo dài về phía đông tới khu vực Địa Trung Hải và miền nam châu Á.[1] Thông thường loài cây này mọc xung quanh các lòng suối khô. Nó cao tới 2–6 m, với các cành mọc gần như thẳng. Trúc đào phát triển tốt trong các khu vực cận nhiệt đới ấm áp, tại đây nó được sử dụng rộng rãi như là một loại cây cảnh trong các cảnh quan như công viên và dọc theo ven đường. Nó chịu khô hạn khá tốt và chịu được các trận sương giá không thường xuyên tới -10 °C (Huxley và những người khác, 1992).. Hoa trúc đào sặc sỡ và có hương thơm và nó được trồng vì lý do này. Trên 400 giống đã được đặt tên, với một vài màu hoa bổ sung mà không thể thấy ở các giống cây hoang dã đã được chọn lọc, bao gồm các màu đỏ, tía và cam; trong đó màu trắng và các loại màu hồng là phổ biến nhất. Nhiều giống có hoa kép. Tuy nhiên các bộ phận cây trúc đào đều có chất độc, do đó cần thận trọng khi sử dụng ở các khu vực có trẻ em.

9. Cây vạn tuế:

Tên khoa học : Cycas revoluta

CÁC LOẠI CÂY TRANG TRÍ CHỊU HẠN TỐT

H9. Cây Vạn tuế

 Cây Vạn Tuế là loài cây sống lâu năm, xanh lá quanh năm.
- Cây hình trụ cao tầm 2-3m, thường không chia nhánh
- Lá đẹp, hình lông chim dài khoảng 2m, thuôn về 2 đầu. Lá mọc dày quanh thân cây, màu xanh đậm và cứng.
- Cây có nón đực và nón cái. Nón đực hẹp dài 25 - 28cm, rộng 4cm. Nón cái dạng phiến dài tới 20cm, có lông màu hung vàng dày, phần không sinh sản rộng, mép chia thành nhiều dải hẹp, cong, nhọn.
- Cây rất hiếm khi ra hoa. 
- Hạt hình trái xoan dẹt, non có lông nhẵn màu da cam. Hạt có chứa chất dầu và nhiều tinh bột có thể dùng làm thuốc trị ho, lị và cầm máu

Phối hợp các loại cây trên với đá, sỏi, bạn sẽ có một khu vườn đẹp mắt mà không cần nhiều nước tưới.

2016.06.01. TT tổng hợp từ Internet