Tin tức

CĂN HỘ STUDIO

Khi đô thị càng chật chội, giá nhà đắt đỏ và nhu cầu giảm thiểu khoảng cách đi lại tăng lên, nhu cầu xây dựng các căn hộ  studio- căn hộ nhỏ khép kín cũng ngày càng tăng theo. Căn hộ studio là một căn hộ nhỏ kết hợp phòng khách, phòng ngủ và bếp vào một phòng đơn.

Những loại căn hộ studio điển hình bao gồm một phòng lớn phục vụ như phòng khách, ăn uống, và phòng ngủ. Các tiện nghi nhà bếp có thể nằm ở phòng trung tâm, hoặc trong một phòng riêng nhỏ, và phòng tắm thường ở trong phòng nhỏ hơn của nó.

CĂN HỘ STUDIO

H1. Căn hộ studio điển hình có mặt bằng hình chữ nhật bao gồm tất cả không gian ngủ, tiếp khách, bếp, ăn uống

Căn hộ studio thường có hình chữ nhật, trong khi studio alcove có cánh. Các cánh liền kề khu vực chính, có thể được sử dụng cho ăn uống hoặc ngủ. Kích thước căn hộ studio khác nhau đáng kể. Ở Hoa Kỳ, kích thước trung bình là 500 đến 600 sq ft (46-56 mét vuông).

CĂN HỘ STUDIO

H2. Một căn hộ studio có cánh ngang để bố trí bếp

Các kiểu căn hộ studio trên thế giới

Brazil

Một căn hộ studio được gọi là quitinete (từ bếp nhỏ). Về cơ bản nó bao gồm một phòng, một phòng tắm và một nhà bếp, thường ở cùng một không gian với phòng chính.

CĂN HỘ STUDIO

 

H3. Đặc trưng của căn hộ studio là không gian chỉ được ngăn cách ước lệ

Căn hộ bachelor (cử nhân) là thuật ngữ phổ biến trong tiếng Anh Canada cho bất kỳ căn hộ đơn lẻ nào không phải là chỗ ở chung. Một phòng chia sẻ, hoặc bachelor đặc biệt nhỏ. Cư dân của tỉnh Quebec (đa số là tiếng Pháp) sử dụng rộng rãi thuật ngữ "studio" hay "một rưỡi".

CĂN HỘ STUDIO

                                                         H4. Giường ngủ kết hợp ngăn kéo rất thích hợp cho không gian căn hộ studio

Cộng hòa Séc

Garsoniéra (từ tiếng Pháp "garçon", có nghĩa là người trẻ tuổi) là căn hộ một phòng với phòng tắm riêng và WC, viết tắt là 1 + 0, đôi khi là 1 phòng với phòng tắm riêng và WC và bếp nhỏ, viết tắt là 1 + KK.

Hồng Kông

Căn hộ nhỏ khoảng 10 mét vuông ngoài phòng tắm và nhà bếp có thể tốn đến 20 nghìn USD . Kích thước của khu vực sinh sống chỉ có thể là xung quanh diện tích bãi đậu xe.

 

Ấn Độ

Căn hộ Studio được gọi chung là Căn hộ Một phòng bao gồm một phòng ngủ có phòng ngủ, bao gồm cả phòng tắm và bếp nhỏ gắn liền với hội trường hầu hết được sử dụng bởi một hoặc nhiều Cử nhân hoặc một gia đình nhỏ, khoảng 200 đến tối đa 450 feet vuông (tương đương với xấp xỉ 15-40 mét vuông).

CĂN HỘ STUDIO

 

H5. Căn hộ studio theo phong cách retro này có thể cấy vào các khu trung tâm đông đúc giúp giảm thiểu khoảng cách đi lại

Ý

Người Ý gọi chúng là "monolocale", có nghĩa là "một phòng". Chỉ có một phòng với bếp nhỏ và phòng tắm riêng biệt.

Jamaica

Căn hộ Studio thường được gọi là quad; và là một đặc điểm phổ biến ở Đông Kingston. Họ thường bao gồm một phòng chính, hoạt động như phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Nhà bếp tồn tại trong cùng một phòng, có tường ngăn cách. Phòng tắm nằm trong một căn phòng nhỏ hơn cạnh nó. Các căn hộ studio này thường có đủ không gian sân và chỗ giặt là (ở ngoài trời). Chúng cũng có giường, bếp và TV.

CĂN HỘ STUDIO

H6. Không gian ngủ và làm việc được nâng cao giúp phân chia 1 cách tương đối

Nhật Bản

Nhật Bản có một sự thay đổi nhỏ hơn của căn hộ studio được biết đến như biệt thự một phòng.

New Zealand

Phòng studio ở New Zealand  thường có phòng ngủ với khu vực học tập và phòng tắm riêng. Các khoảng trống như nhà bếp, sảnh khách và khu ăn uống là chung giữa những người khác ở trong căn hộ đó.

Nigeria

Ở Nigeria, căn hộ Studio được gọi là "phòng căn hộ tự chứa". Các căn hộ này thường có một phòng đơn; phòng khách và phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh (thường kết hợp với phòng tắm). Hình thức nhà ở này khá khác so với các căn hộ nhỏ, thường được xây dựng đối diện với nhau, với nhà vệ sinh chung, phòng tắm và không gian nhà bếp.

Na Uy

Căn hộ studio ở Na Uy được gọi là "1-romsleilighet", "căn hộ một phòng" bằng tiếng Anh, vì họ tính cả phòng khách và phòng ngủ. Do đó một căn hộ với một phòng ngủ được gọi là "căn hộ 2 phòng" (2-phòng ngủ).

CĂN HỘ STUDIO

H7. Căn hộ studio cần có màu tường tươi sáng để nới rộng không gian căn hộ

Bồ Đào Nha

Căn hộ studio được chỉ định T0 (T-Zero). Chỉ định này tuân theo hệ thống phân loại nhà Bồ Đào Nha, nơi các căn hộ được phân loại theo loại hình của họ là Tx, với "x" đại diện cho số phòng ngủ độc lập. Trong trường hợp của T0, "0" có nghĩa là căn hộ không có phòng ngủ độc lập.

Ba Lan

Các căn hộ Studio được gọi là "Kawalerka" (từ một từ "Kawaler" - một cử nhân).

Romania

Một căn hộ studio ở Romania được gọi là "garsonieră", một từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp "garçonnière". Họ thường là một phòng cộng với một phòng tắm riêng biệt, đôi khi với một bếp nhỏ, riêng biệt.

Singapore

Căn hộ studio, trong bối cảnh khu nhà ở của Singapore, là những căn hộ được xây dựng đặc biệt bởi Ban Phát triển Nhà ở để phục vụ cho sự gia tăng dân số cao cấp của công dân. Phải có ít nhất 55 tuổi để mua căn hộ studio. Kể từ tháng 8 năm 2015, dự án đã được thay thế bằng căn hộ Flexi 2 phòng, giúp người cao niên có thể chọn thời hạn cho thuê thích hợp nhất.

Nam Triều Tiên

Studio ở Hàn Quốc được gọi là Officetel hoặc Một phòng.

 

Vương quốc Anh

Trong sử dụng của Anh, căn hộ studio là một phòng đơn với tiện nghi nấu ăn có phòng tắm riêng gắn liền. Theo truyền thống, nếu nhà ở có phòng tắm chung, nó được gọi là giường ngủ. Sự phân biệt này thường gặp ít hơn, cũng như các giường ngủ (đặc biệt là ở các thành phố lớn) do hậu quả của Đạo luật về Gia cư 1989 khiến cho chủ nhà không cho phép chỗ ở rộng rãi này.

CĂN HỘ STUDIO

H. Căn hộ studio theo phong cách vintage- sử dụng các đồ đạc cũ

Hoa Kỳ

Một biến thể phổ biến ở thành phố New York là phòng studio "hình chữ L" hoặc "hẻm núi", trong đó căn phòng trung tâm mở ra một góc hẻm nhỏ có thể được sử dụng để ngủ hoặc ăn.

CĂN HỘ STUDIO

Căn hộ studio thường đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nước ngoài hoặc cán bộ đi công tác. Họ thường muốn sống gần khu trung tâm, phố đi bộ để thưởng thức văn hóa đặc trưng của khu vực. Do đó, nội thất căn hộ cần đáp ứng nhu cầu ăn ở và sinh hoạt dài ngày của thanh niên, người độc thân là chính. Mức độ trang trí nội thất căn hộ studio phải từ mức khá trở lên, chất lượng xây dựng tốt. Đây chính là cơ sở để Việt nam phát triển du lịch tại các thành phố lớn.

2017.12.12.Loctung.com. Lược dịch từ internet