Tin tức

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

Loctung.com. Cùng với việc nâng cao mức thu nhập của người dân đô thị, việc thiết kế cảnh quan và cải tạo môi trường là điều không thể thiếu để nâng cao chất lượng sống. Hãy cùng Lộc Tùng tham khảo kinh nghiệm cải tạo cảnh quan rất thành công của Tô Châu, Giang Tô, Trung quốc nhé.

  • Vị trí

Trương Gia cảng, Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc

  • Diện tích

65000.0 m2

  • Ảnh:

Công ty Botao Landscape

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

H1. Toàn cảnh khu vực khu trung tâm

Dòng sông của thành phố nằm ở phía nam khu trung tâm đô thị bao gồm phố đi bộ thương mại, bắt đầu từ cảng Guddu  ở phía đông và kéo dài đến đại lộ Gangcheng về phía Tây với tổng chiều dài hơn 2.200 mét và chiều rộng sông trung bình gần 12 mét. Kể từ đầu những năm 1990, một nửa dòng sông  bị các ngôi nhà bao phủ. Nước thải và nước mưa trực tiếp xả ra sông và người ta không thể thực hiện nạo vét sông trong suốt cả năm, chất lượng nước sông đã bị ô nhiễm nặng. Các khu vực xung quanh sông có môi trường là một mớ hỗn độn, và giao thông bị tắc nghẽn và các khu nhà cũ tồi tàn.

Việc tái tạo toàn diện dòng sông được dựa trên khái niệm của việc tạo ra "thành phố thân thiện" của khu vực thương mại chính và cố gắng thực hiện việc kiểm soát ô nhiễm và nhập khẩu nước trong khi phục hồi các hệ sinh thái tự nhiên của dòng sông; xây dựng cảnh quan để cung cấp một môi trường dễ chịu hơn; thực hiện cải tiến toàn diện đồng thời cải thiện chức năng cơ sở hạ tầng của toàn khu vực.

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

H2. Mặt bằng tổng thể kiến trúc cảnh quan khu vực cải tạo dòng sông

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

H3. Mặt bằng kiến trúc cảnh quan khu trung tâm

Dựa trên phong cách đơn giản hiện đại, việc cải tạo các dòng sông và cảng Gudu  mang phong cách nước ở khắp mọi nơi. Nhà thiết kế sử dụng những phương đình và các bức tường chắn để gợi lên những khung cảnh đặc thù của phía nam sông Dương Tử, nơi cư trú của những cư dân sống gần sông. Cầu Tsing Lung quen thuộc nhất đối với người dân của Old Yangshe đã được sửa chữa. Cầu Tsing Lung, Longyin, âm thanh của thủy triều của cảng Gudu , phương đình Thanh Hương, bến tàu kết bằng bè tre, bến tàu, tường thành Jiyang và tám tấm bia như tám yếu tố văn hóa ban đầu trong lịch sử cũ Yangshe được tôn tạo vào hai bên bờ sông cảng Gudu bằng cách sắp xếp sáng tạo để trình bày các tính năng cảnh quan bờ sông của con người Cảng Gudu.

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

Không gian công cộng ven sông có phong cách thiết kế cảnh quan rất thanh lịch và hiện đại, sử dụng dải đá tảng và đá granite để tạo ra một cảm giác dày và vững chắc. Các cầu cảnh quan là liên kết trung tâm để kết nối phía bắc và khu vực phía nam của dòng sông để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của công chúng, trong khi đó hình thành một cảnh quan trên sông. Các nhà thiết kế bố trí một trung tâm sân khấu làm tăng không khí sôi động của quảng trường công cộng thành phố nói chung, và thiết kế một lối đi bộ bờ sông để tăng thêm bầu không khí lãng mạn cho cuộc sống của người dân. Một chiếc thác thiết kế cạnh hàng cà phê làm bầu không khí tăng sống động. Chiếc thác cao 3 mét tạo ra một tác động trực quan và trở thành một điểm nhấn cảnh quan trên quảng trường. Các thiết kế điêu khắc trên góc đường làm cho không gian công cộng bên ngoài thống nhất với chủ đề và hình thành một cảnh quan công cộng ngoài trời không thể thiếu.

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

CẢNH QUAN ĐÔ THỊ VEN SÔNG

Thiết kế cảnh quan tuân theo quy hoạch và thiết kế của chính quyền thành phố, trạm xe buýt được bố trí hợp lý trên khu vực này để làm cho nó thuận tiện với cuộc sống hàng ngày của người dân. Trong cảnh quan và kiến trúc thiết kế tổng thể, chúng tôi cố tránh tất cả các ký hiệu phức tạp và giữ cảm giác yên bình nhất của giá trị, và tinh thần của Trung Quốc, hơn nữa là các yếu tố Trung Quốc trong các thiết kế của dự án này.

2016.02.23. TT dịch từ http://www.archdaily.com/