Tin tức

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Công ty Kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị HOSPER

Hosper đã lập quy hoạch đô thị và cảnh quan, một thiết kế cho khu đất của Hageveld và thiết kế chi tiết hồ trang trí trên nóc bãi đậu xe ngầm. Khu đất trước đây đã từng là một chủng viện và một phần đã được sử dụng như là một trường trung học. Mặc dù khu vực Hageveld vẫn có sức hấp dẫn, các thảm thực vật đã bị lãng quên và khu nhà ở phía trước đã bị bỏ trống. Năm 2002, các chủ sở hữu mới muốn chuyển đổi phía trước thành một khối căn hộ (cao cấp) đồng thời họ cũng muốn mở rộng phần sau. Thiết kế không gian của khu đất dựa trên ba vành đồng tâm, mỗi vành có đặc điểm riêng. Các tòa nhà chính ở trung tâm được bao quanh bởi các khu đất trồng cây, bên ngoài là đất nông nghiệp. Hai lớp vỏ bên ngoài có chức năng như một công viên.

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Phục hồi thảm thực vật

Việc thực hiện các quy hoạch tổng thể dẫn đến sự phục hồi và cải thiện cấu trúc của cây xanh và hệ thống nước của toàn bộ khu Hageveld (140.000 m²). Các thảm xanh của khu đất đã được tăng cường, đặc biệt là quanh tòa nhà chính. Các tòa nhà được bố trí  trong các thảm cỏ  càng nhiều càng tốt. Đất đai ở phía tây của khu đất đã được mua để phục hồi cây trồng bị bỏ quên nghiêm trọng. Cây được trồng trên vùng đất này. Các đường mòn và tầm nhìn đã được khôi phục và mở rộng

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Các căn hộ

Một kế hoạch đã được lập cho tòa nhà phía trước gồm 60 căn hộ kích cỡ khác nhau. Hai chỗ đậu xe cần thiết cho mỗi căn hộ sẽ cần phải ngay bên cạnh tòa nhà. Giải pháp duy nhất là việc xây dựng một bãi đậu xe ngầm ngay lập tức ở phía trước của tòa nhà.

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Một thiết kế ao trang trí mới

Cảnh quan của khu đất đã được giữ lại và tôn lên bằng việc xây dựng một ao cảnh mới có mặt nước tràn bị chia cắt bởi lối vào bãi đậu xe ngầm.

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Chiếc ao cảnh, với một bề mặt nước 730 m² và độ sâu 60 cm, có một vành thép COR-TEN. Trục ánh sáng trong ao cảnh cho phép bãi đậu xe ngầm được chiếc sáng tự nhiên ban ngày. Các lỗ được bao phủ bởi những tấm kính màu, mỗi tấm là một tác phẩm nghệ thuật. Vào ban đêm ánh sáng từ các bãi đậu xe ngầm sáng lên trên tạo một hiệu ứng rất đặc biệt. Ngoài ra, sự hoạt động của các nước được tăng lên bởi các đài phun nước đặc biệt được bật ngắt quãng và tạo ra các bong bóng nhỏ ngay trên bề mặt của nước.

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

CẢNH QUAN KHU HAGEVELD- Hà lan

Kiến trúc cảnh quan: kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị Hosper

Thiết kế: Berrie van Elderen, Marike Oudijk

Đối tác

Kiến trúc: Stijlgroep, Braaksma & Roos kiến trúc sư, kiến trúc sư MYJ GROEP, kiến trúc sư HMADP

Nghệ thuật thủy tinh: Hermine van der Liệu

Địa điểm: Heemstede, Hà Lan

Chủ đầu tư: Hopman Interheem Groep

Diện tích: 730 mét vuông (ao), 14 ha đất

Hoàn thành: 2007

Nhiếp ảnh: Pieter KERS

Tiêu đề: Hosper

Các giải thưởng:

chung kết Hà Lan Design Awards 2008

người chiến thắng Arie Kepplerprijs 2009

đề cử Best Plots cá nhân 2010

được đăng trong Niên giám Kiến trúc cảnh quan và Quy hoạch thị trấn ở Hà Lan 2010

2016.02.26. TT dịch từ http://www.landezine.com/