Tin tức

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

  Văn phòng kiến trúc cảnh quan West 8 vừa chia sẻ những thông tin đầu tiên về đồ án của họ trong cuộc thi thiết kế công viên trung tâm Valencia. West 8 tham gia cuộc thi này hợp tác cùng với 1 công ty khác.

  Chia sẻ về dự án của các tác giả:

  Văn phòng West 8 cho biết đồ án được lấy cảm hứng thiết kế từ những giá trị truyền thống của vùng đất Valencia, từ những câu chuyện và vần thơ của người dân xứ này. Công viên phản ánh bản sắc địa phương một cách mạnh mẽ và được thiết kế cho những thế hệ hiện tại và trong tương lai. Công viên trung tâm là một nơi lí tưởng để gặp gỡ và cảm nhận giá trị truyền thống đích thực của vùng Valencia.

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

 Những thành phần cơ bản của công viên có một sự liên kết gần gũi với những giá trị truyền thống của Valencia, thứ đã được nhà thơ Antonio Gala đề cập trong bài thơ mà ông đã sáng tác dành riêng cho đội ngũ thiết kế của West 8.

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

 Công viên trung tâm có nền tảng dựa trên sự tiến triển theo lịch sử của những khu vườn và khoảng sân của vùng Valencia. Khu công viên là tập hợp của nhiều dạng vườn khác nhau nơi mà dòng nước, cây cối và hoa cỏ được nâng lên đến một ấn tượng cao nhất về những khu vườn ở Valencia. Một chuyến thăm thú ở công viên sẽ là một trải nghiệm của sự thưởng thức và những cảm xúc đa dạng. Đó là một nơi để chiêm ngắm và suy tư, tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, với hệ thống thực vật. Nhưng ngoài ra, công viên cũng là một nơi dành cho những hoạt dộng ngoài trời, không gian dành cho gia đình, cho trẻ em, thể dục thể thao và những hoạt động trình diễn và văn hóa.

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

 Những trải nghiệm này được kêt nối liên tục với những bụi cây, đường dạo. Những khu vườn nhỏ được sắp xếp, bố cục theo những quy luật, hoa văn và được bắt nguồn cảm hứng từ những vườn cam của Valencia. Sự hiện diện của nước tồn tại ở nhiều dạng thức như các hệ thống hồ nước, bể nước, thác nước, suối, đài phun nước…

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

  Sự tích hợp của công viên trong bối cảnh đô thị là thực sự rất quan trọng. Sự thẩm thấu của công viên vào cuộc sống hàng ngày của các cư dân lân cận nhấn mạnh mối quan hệ giữa công viên và thành phố. Kết nối giữa đại lộ phía nam vào thành phố, dẫn tới trung tâm lịch sử của Valencia là một trục thị giác quan trọng dẫn vào công viên qua cánh đồng cam.

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

Đại lộ mới này tái lập một con đường dẫn đến trung tâm cảnh quan của khu vực vốn đang dần dần bị mai một bởi sự phát triển đô thị. Việc bảo tồn hệ thống đường ray, hiện đang trở thành những hàng rào sắt sẽ trở thành một thảm cây xanh, trở thành một biểu tượng chào đón mới của thành phố.

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

CÔNG VIÊN TRUNG TÂM VALENCIA

 

2016.07.23. Minh Đức dịch từ http://bustler.net/