Tin tức

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

Nằm ở ngay khu trung tâm của Chicago, khu vườn Crow Sky thực sự là nơi trú ẩn dành cho bệnh nhân và gia đình, bác sỹ và nhân viên hành chính trong tòa nhà bệnh viện Trẻ em 23 tầng này. Nhiệm vụ của khu vườn trên mái này được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng sự tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và không gian thiền định có tác dụng giảm thiểu thời gian phục hồi chữa bệnh.Dự án này đã đề xuất một mô hình kiểu mẫu mới đối với thiết kế chăm sóc sức khỏe có sử dụng những khu vườn phục hồi như là một phần của liệu trình chữa bệnh.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H1. Khu vườn Crow Sky nằm trên tầng 11 của Bệnh viện nhi đồng- Chicago

Khu vườn Crow Sky vừa là nơi chữa bệnh vừa là nơi tĩnh dưỡng cho trẻ em và gia đình, các bác sỹ và nhân viên của bệnh viện. Đối với bệnh nhân và gia đình, khu vườn bố trí không gian chữa bệnh với ánh sáng, nước và màu sắc. Đó là những bức tường ánh sáng nhiều màu viền quanh những bụi tre trồng thành dải và những dòng suối bằng đá cẩm thạch thủy tinh màu chạy quanh co qua các lùm cây đang đổ bóng râm lốm đốm xuống khu vực yên tĩnh của khu vườn. Trung tâm của khu vườn bố trí những dụng cụ tương tác ánh sáng và âm thanh trên bức tường nhựa tái chế và những tác phẩm điêu khắc gỗ của địa phương. Trẻ em được nô đùa trong thiên nhiên trong khu vực dành cho vui chơi. Xung quanh vườn,các rặng tre và những thác nước cẩm thạch tạo ra những không gian yên tĩnh nhìn ra thành phố và làm cho khu vườn trở nên gần gũi hơn. Khu vườn kết hợp một loạt các không gian cá nhân và tập thể đáp ứng các nhu cầu của trẻ em bị thiếu hụt miễn dịch, trong khi cung cấp một nơi để khám phá và tham gia sáng tạo.

 

Bệnh viện nhi đồng Tư vấn Gia đình và Lurie dành 5000 foot 2 (=464m2) trên tầng thứ 11 vào khu vườn chữa bệnh tinh thần này. Bản thiết kế đã tạo ra cảm giác sống động và thể hiện tư duy sáng tạo cho trẻ em làm trung tâm chăm sóc sức khỏe và gìn giữ môi trường. Gần đây , trung tâm nhi khoa mới này ở Chicago đang hợp tác với Trung tâm Thiết kế Y tế để xem xét tác động của thiết kế bệnh viện trên mức độ căng thẳng ở trẻ em nhập viện và cha mẹ của họ ở khu vườn Crow Sky.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H2. Trung tâm hoạt động của khu vườn có các đèn LED đặt bên trong bức tường

Khu vườn chính (tầng 11) và ngôi nhà trên cây trên tầng 12 được thiết kế để đáp ứng một số mục tiêu của chương trình; để cung cấp cho trẻ em điều trị nội trú một cơ hội để tham gia vào môi trường lịch sử và tự nhiên ở Chicago, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Ban kiểm soát bệnh truyền nhiễm, tạo ra một môi trường an toàn cho trẻ em bị thiếu hụt miễn dịch, tạo ra một loạt các cơ hội tương tác giảm nhẹ căng thẳng, và tạo điều kiện  tiếp xúc với  tự nhiên và ánh sáng. Bản thiết kế cho khu vườn Crown Sky được dựa trên nghiên cứu tâm lý và sinh lý mà tìm thấy đặc tính phục hồi đáng kể từ thiên nhiên và các khu vườn chiêm niệm. Trong vòng năm phút của sự gắn kết, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một ý nghĩa hạ thấp huyết áp, hoạt động tim, hoạt động điện não và căng cơ. Thiết kế của vườn Sky Garden bắt đầu với không gian chiêm niệm để giảm stress, sàng lọc không gian với âm thanh của nước và tre. Hỗ trợ xã hội và công việc vật lý trị liệu cũng được thiết kế vào việc thiết kế mặt bằng. Các khu vực năng động nhất nằm ở trung tâm của khu vườn với màn trình diễn bi-hàng tuần và các hoạt động cộng đồng tham gia. Thiết kế cuối cùng cho phép sự linh hoạt của chương trình, tạo cơ hội cho các chuyển động vật lý và tập thể dục, cũng như một loạt các kinh nghiệm xã hội tập thể cá nhân và chiêm niệm tích cực.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H3. Các bồn cây được bọc bằng những bức tường làm từ vật liệu tái chế

Để góp phần vào sư phát triển bền vững, khu vườn Crow Sky  sử dụng một số lượng đáng kể các vật liệu tái chế và tái tạo. Bức tường Ánh sáng được xây dựng bằng các tấm nhựa được tạo bằng ít nhất 40% vật liệu tái chế. Các chỗ ngồi  trên súc gỗ và sàn gỗ trong ngôi nhà trên cây được khai thác ở địa phương và sử dụng vật liệu hoàn thiện không độc hại tự nhiên. Các sàn terrazzo sử dụng thủy tinh tái chế tổng hợp.

Đèn tường + Bamboo Groves

Các bức tường nhựa màu bao gồm một loạt các tấm nhựa tùy chỉnh có thể gấp và lồng vào nhau mà biến đổi màu sắc từ màu vàng nghệ, đến xanh biển. Những tấm màu gradated là một bề mặt chống vi khuẩn có hiệu quả và tạo ra một dòng chảy màu sắc như người tham gia di chuyển xung quanh các bức tường. Ở trung tâm của khu vườn, đèn chiếu sáng trong lõi của các bức tường chắn LED được dàn dựng để biến đổi hình ảnh của nước như trẻ em kích hoạt các cảm biến; từ những làn sóng thủy triều đển những bong bóng đầy màu sắc mạnh mẽ.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H5. Các bồn cây và bức tường ánh sáng phân chia khoogn gian trong khu vườn

Nước: Cẩm thạch và bong bóng!

Đá cẩm thạch thủy tinh được xếp bằng thủ công với màu sắc thời trang (như quả việt quất đông lạnh và cá vàng) có một đài phun nước bọt xà bông nổi lên từ những bồn cây và tạo ra một bảng màu năng động đầy sức sống với ánh sáng vào buổi tối. Hai bức tường uốn lượn của chất lỏng sủi dệt qua những rặng tre và đáp ứng các yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt về truyền nhiễm thông qua môi trường nước. Các bọt nước tạo ra một rào cản âm thanh cho hai không gian chiêm niệm ở xung quanh vườn chính.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H6. Khu vực chiêm niệm xung quanh được bố trí các súc gỗ khai thác từ địa phương

Tái chế gỗ:

Tác phẩm điêu khắc gỗ khai hoang đang nằm trong phòng khu vườn và được sử dụng như là các chỗ chơi và các băng ghế. Các vật liệu địa phương, thêm thắt từ gỗ tận dụng từ lịch sử tầng Chicago, bao gồm gỗ được trồng bởi Frederick Law Olmsted cho Hội chợ 1893 Chicago Thế giới và Zoo Chicago trẻ em. Những súc gỗ được  sấy khô từng  lớp và ủ với lớp nhựa chứa để bảo vệ sự phá hoại của côn trùng. Trong mỗi súc gỗ, các lớp nhựa được thắp sáng từ bên trong để tạo ra băng ghế phát sáng vào buổi tối. Tay bằng đồng được đúc từ các bệnh nhân nhi khoa tại Bệnh viện Nhi và các cảm biến kích hoạt âm thanh của nước bắt nguồn từ eakers sp khắc vào gỗ khai hoang.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H7. Nhà trên cây- dành cho các trẻ em bệnh nặng, không thể xuống vườn chính

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H8. Trẻ em và bố mẹ chơi với những tác phẩm điêu khắc gỗ

 

Nhà trên cây.

Nằm trên tầng 12, trên khu vườn chính và được bao quanh bởi tán cây tre từ các khu vườn bên dưới, không gian thân mật này được thiết kế cho trẻ em bệnh nhân nội trú với điều kiện suy giảm miễn dịch nghiêm trọng khiến họ không thể tham gia các vườn chính. Không gian bảo vệ này được ốp gỗ khai hoang giống bề mặt sàn. Các lọai gỗ được lựa chọn từ các loài khác nhau, như Cherry, Maple, Ash và Walnut giống Đen. Khi gỗ gặp tấm sàn thủy tinh, bề mặt thủy tinh sẽ in hình của bầu trời, chim, và lá.

KHU VƯỜN PHỤC HỒI CHO BỆNH NHÂN

H9. Dòng suối làm bằng thủy tinh màu

 

Bệnh viện Ann & Robert H. Lurie Trẻ em Chicago - Crown Sky Garden | Chicago, IL, USA

Chủ đầu tư | Bệnh viện Lurie cho trẻ em

Nhiếp ảnh gia | Hedrich Blessing và George Heinrich

Vật liệu | Translucent Eco-Resin, tre, nước, đèn LED chiếu sáng

Năm | Tháng 11 năm 2012

Vận hành thử Entity | Bệnh viện Lurie cho trẻ em

Theo http://worldlandscapearchitect.com/