Tin tức

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Thật hạnh phúc nếu giữa chốn đô thị xô bồ náo nhiệt này, ta có được một mảnh vườn nho nhỏ. Cái khoảng xanh nhỏ nhoi ấy có tác dụng như một liều thuốc an thần cực mạnh, giúp người ta tĩnh tâm và lấy thêm sức mạnh. Vì thế sau bao năm háo hức với những loài cây như những món sơn hào hải vị, tôi chợt nhận ra rằng, khó nhất là tiết chế và tạo ra những khoảng lặng trong vườn.

Trong những khu vườn nhỏ, việc sử dụng màu sắc và vật liệu một cách tối giản, tập trung vào một đối tượng chính để những góc vườn hiện lên như một bức tranh là một xu hướng thiết kế hiện đại.

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Những khu vườn đậm chất thiền này sử dụng những mảng màu lớn, màu xanh cỏ, màu xám đá, màu trắng sỏi, màu xám nhạt bê tông- tất cả để làm nền cho hình dạng khúc khủy lạ mắt của những cành cây. Người ta bỗng dưng tập trung đến những chồi non ngày một lớn, một ngày kia sẽ nở ra một bông hoa hay một chiếc lá già sẽ rụng xuống. Tập trung và chiêm nghiệm, đó là bước đầu tiên để đi đến sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Gam màu ghi- từ tường đến đá lát thật phù hợp với bầu trời mờ ảo này. Thật khó phân biệt không gian trong và ngoài nhà. Đèn chùm pha lê treo trên cành cây ngoài vườn, còn trong nhà thoáng đãng, có thể phóng tầm nhìn đến tận biển xa. Ngôi nhà và khu vườn như mọc lên từ mảnh đất, tự nhiên như vốn có. Không có gì làm phân tán sự chú ý, ngoài vẻ đẹp tĩnh lặng của thiên nhiên.

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Nếu diện tích chỉ có 10m2, có thể tạo ra một góc ngồi riêng tư được không. Cùng ngắm nhìn khu vườn nhỏ xíu này. Mặc dù chỉ có vẻn vẹn 4m2, góc vườn  bỗng trở nên thênh thang nhờ màu sơn tường trắng xóa. Để giảm bớt độ chói, người ta đã lát sàn ô cờ đen trắng với những viên gạch nhỏ 10x10cm. Tất cả đều giản dị, bức tường trắng, cây xanh ngắt và 1 bộ bàn ghế cũng sơn xanh. Sự tiết chế chi tiết cũng góp phần làm rộng không gian đấy bạn ạ.

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Chiếc sân trong này lúc nào cũng như tràn ngập ánh sáng, đó là do màu trắng được sử dụng phổ biến từ tường đến trần, đến cả vải bọc sopha. Tuy nhiên, các vật liêu khác nhau như đá marble, sơn tường đến chất vải đã làm các lớp màu trắng trở nên phong phú và tinh tế. Tương phản với vẻ lạnh của màu trắng là bộ ghế gỗ mộc mạc và những chiếc lồng đèn đan bằng tre treo trên cây.Một không gian thư giãn thật sành điệu phải không.

NHỮNG KHOẢNG LẶNG TRONG VƯỜN

Góc vườn này trông không hề nhỏ vì nó đã khéo léo tận dụng được tấm phông xanh của vườn cây bên ngoài. Điều đặc biệt là các chi tiết nghệ thuật như vòng treo nến, bàn nước bằng đồng và những chiếc gối rất hài hòa. Cùng với màu thảm, gạch lát nâu nhạt và chiếc ghế gỗ mộc, tất cả tạo nên một tổng thể êm dịu cho bạn đắm chìm trong thư giãn.

Chúc bạn sẽ tạo dựng được những không gian riêng đẹp đẽ trong khu vườn của mình như thế nhé!

2016.03.31. TT. Ảnh Internet