Tin tức

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Với đặc điểm 100% tự nhiên, phát triển mạnh ở vùng khí hậu đa dạng, mỗi ngày cao lên 39 inch và có khả năng chịu lực tốt; tre đã được sử dụng thường xuyên trong công nghiệp xây dựng? Cấu trúc tre đã được phổ biến từ lâu ở châu Á và Nam Thái Bình Dương, đối với phần còn lại của thế giới, chúng mới được sử dụng gần đây. Từ trường học đến nơi trú ẩn thiên tai, những tòa nhà tre dưới đây là một minh chứng mạnh mẽ cho vật liệu bền vững, thân thiện sinh thái này.

Tháp tre, Venice, Italy

Bên bờ kênh lớn của Venice, một tháp tre dường như tự mọc lên trong khoảng thời gian một tuần. Stamp Studios Bambu là một tháp tre có 50-chân với một lối đi xoắn ốc dẫn từ mặt đất đến đỉnh cao được xây dựng cho các tòa nhà triển lãm kiến trúc hàng năm ở Venice. Bắt nguồn từ việc xây dựng 1 tháp tre lớn ở New York trước đây, những người sáng tạo sử dụng 1.000 cây tre để xây dựng và  2.000 ống tre bổ sung. Nghệ sĩ Doug và Mike Stam buộc tre với nhau bằng tay với sự giúp đỡ của một nhóm các nhà leo núi đá.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Trường xanh, Bali

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một trường học làm hoàn toàn bằng tre? Trường Xanh ở Bali là một ngôi trường đặc biệt, từ chương trình về phát triển bền vững của nó được sinh viên đánh giá rất cao, đặc biệt hơn là công trình trung tâm bằng tre luôn thu hút sự chú ý của du khách. Trường Xanh đã chọn tre vì nó có màu xanh lá cây, là nguồn nguyên liệu tái tạo và rất dồi dào ở Bali. "Thành thật mà nói, thật khó để nói chuyện với sinh viên về phát triển bền vững trong khi họ đang sử dụng những mảnh cuối cùng của rừng nhiệt đới cho ghế và bảng của họ. Đó là sự thật đau đớn rằng họ sẽ phải căng ra để có được đủ gỗ rừng mưa để xây dựng ngôi nhà của mình ", đồng sáng lập, kiến trúc sư John Hardy nói.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Ngôi nhà tre năng lượng mặt trời

'Sunshine Inn, một ngôi nhà tre năng lượng mặt trời, đã được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Tongli trong cuộc thi sử dụng năng lượng mặt trời của châu Âu tổ chức ở Madrid. Tre được chọn làm vật liệu chính bởi vì chúng là nguồn tài nguyên có thể tái tạo, có thể bổ sung carbon vào đất và giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong suốt giai đoạn sản xuất. Công trình có cấu trúc rất đẹp với hai mái bảng điều khiển mặt trời cong và một bức tường năng lượng mặt trời được bao bọc trong các tấm quang điện

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Nhà tre của Benjamin Garcia Saxe, Costa Rica

Kiến trúc sư Benjamin Garcia Saxe tạo ra ngôi nhà tre phức tạp, tràn ngập ánh sáng mặt trời này cho mẹ của mình ở Costa Rica. Cấu trúc  mở cho phép không khí đi qua để nắm bắt mọi làn gió, trong khi tường tre và mái dùng để bảo vệ chống lại mưa. Bên trong, một mái vòm hình nón cho mẹ Saxe ngắm được mặt trời và mặt trăng, với không gian được bảo vệ bởi một mái nhà thứ hai như một chiếc ô.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Ngôi nhà Mason Lane, Goshen, Indiana

Cấu trúc tre hình học này không nằm ở châu Á hay ở vùng nhiệt đới, nhưng ở địa phương khá bất ngờ của Goshen, Indiana. Công ty kiến trúc Mỹ De Leon & Primmer đã xây dựng Mason Lane Farm để tham dự Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2010. Nó chứa thiết bị nông nghiệp, cỏ khô và hàng hóa lưu trữ khác. Những thân cây tre đã được lắp thành mạng lưới sử dụng các dây thép mạ kẽm để liên kết, tạo thành các bức tường có lỗ để cho gió hong khô cỏ.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Nhà trong rừng tre, Taiwan

Nhà nghỉ này được xây dựng cho một gia đình lớn ở phía đông Đài Loan, hai bên tiếp giáp với nhà hàng xóm và 2 mặt tiền rất dài giáp đường phố. Công trình đã sử dụng mặt đứng bằng tre rất bắt mắt cho phép trong ánh sáng và không khí xuyên qua. Cấu trúc tre như cái mành này cũng đem lại sự riêng tư và an ninh và cho cảm giác được ở trong một rừng tre khi nhìn ra ngoài cửa sổ từ bên trong.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Ngôi nhà tre phong cách thiền

Bạn muốn một ngôi nhà tre của riêng bạn? Một công ty được gọi là Bamboo Living cung cấp bộ dụng cụ nhà tre prefab trong phong cách hiện đại bao gồm cả 'Nhà tre theo phong cách thiền ", một thiết kế một tầng tối giản với một mái hiên nhà lớn. Bamboo Living Homes  đã có chứng chỉ  ICC-ES và đã bán được hơn 150 công trình như vậy và đã được lắp ráp trên toàn thế giới. Họ cũng xây dựng thiết kế tùy chỉnh lớn hơn dành cho các làng sinh thái và phát triển.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Ý tưởng nhà trú ẩn từ nghệ thuật gấp giấy

Được thiết kế để sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời do hậu quả của một trận động đất, những ngôi nhà tre lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami là những công trình thanh lịch và nghệ thuật nhất. Sau một trận động đất năm 2007 ở Trung Quốc giết chết 69.000, Ming Tang đã được định hướng để tạo ra một nơi trú ẩn đó là không tốn kém, thân thiện với môi trường và dễ dàng để sản xuất. Cơ cấu tiền chế có thể được lắp ráp nhanh tại chỗ và sau đó được người tiêu dùng bao phủ bằng giấy tái chế để che nắng.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Nhà Cocoon, Bali

Những ngôi nhà này có thể không giống với bất cứ ngôi nhà bạn đã từng nhìn thấy, nhưng những cấu trúc tre thẳng đứng có thể cung cấp nhà ở giá rẻ ở những nơi bị thiệt hại nặng như Haiti. Công trình được thiết kế bởi công ty kiến trúc Saint Val, kết hợp công nghệ thấp và công nghệ cao, sử dụng cọc tre và khớp kim loại hình chữ x để tạo thành "bộ xương ngoài" của mỗi nhà. Một cầu thang tròn xung quanh cột trung tâm để người sử dụng đi lên tầng trên và tạo ra một không gian riêng tư ở phía dưới cầu thang.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

 

Ngôi nhà tre hình ô lớn ở nhà hàng Nhật bản, Jakarta, Indonesia

HÌnh dạng một chiếc ô là nguồn cảm hứng cho các cấu trúc tre để xây dựng nhà hàng Mì Nhật Bản ngoài trời tại Jakarta. Được thiết kế tạm thời và đơn giản để tháo rời, những chiếc ô tre chồng lên nhau để trở thành một mái nhà lớn, bảo vệ khách khỏi mặt trời, gió và mưa. Nước mưa được chuyển hướng qua máng tre, đổ xuống đất thông qua một đường ống ở giữa cấu trúc.

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Ngôi nhà tròn Manta, Thailand

Bạn có thể đoán sinh vật biển là nguồn cảm hứng để tạo ra hình dạng của tòa nhà tre này, ngay cả khi nó đã không có tên? Ngôi nhà dường như bay lên trên bầu trời giống như một chú cá đuối nhẹ nhàng trôi bên dưới bề mặt của biển. Trung tâm học tập Hoạt động của trẻ em  ở khu nghỉ mát 6 sao Soneva Kiri của Thái Lan hài hòa một cách đẹp mắt với môi trường nhiệt đới tươi tốt xung quanh nó

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Nhà hàng Đông Dư- Việt Nam

Ngôi nhà lớn kết cấu tre này được xây dựng trong khu đất rộng 1000m2 thuộc trang trại Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội, chủ đầu tư là tập đoàn Euro Window. Công trình do CT Kiến trúc Minh và cộng sự thiết kế và xây dựng năm 2014. 

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

Khu vui chơi Đầm Trành- Việt nam

Ngôi nhà lớn kết cấu tre này được xây dựng trong khu vui chơi giải trí rộng 22,69 ha của Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, chủ đầu tư Ngân hàng TNCP Techcom Bank. Công trình do CT Kiến trúc Minh và cộng sự thiết kế và xây dựng năm 2012. 

NHỮNG NGÔI NHÀ TRE THÂN THIỆN

2016.03.08. TT tổng hợp từ Internet