Tin tức

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Công ty TNHH Shma vừa thiết kế dự án Vườn mùa hè và bể bơi cho khu nhà ở Thái Lan.

Khu vườn ngoài trời và hồ bơi được thiết kế bởi công ty kiến trúc phong cảnh Thái Shma cho chung cư Summer, nằm giữa các tòa nhà bảy tầng và tường rào đã biến khu đất thành một nơi trú ẩn yên tĩnh lấy cảm hứng từ biển. Tọa lạc tại Hua Hin, một thị trấn ven biển ở Thái Lan, khu vườn và không gian giải trí hoàn thành vào năm 2013, cung cấp cho người dùng cảm giác được sống trong một không gian rộng mở tại bờ biển. Để tạo ra một cảnh quan giống như được bao bọc trong lớp bọt biển, các nhà thiết kế kết hợp hình dạng hữu cơ và nhiều màu sắc.

Khái niệm của chúng tôi bắt nguồn từ" bong bóng biển ", xảy ra một khi cuộn sóng trên bờ; sau đó các bong bóng xuất hiện trong các hình thức độc đáo. Chúng có kích thước khác nhau, và không cái gì trong số đó có hình dạng tương tự. Chúng tôi sử dụng khái niệm mẫu bong bóng để tạo ra thiết kế tổng thể, "đội ngũ thiết kế giải thích.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Tổng quan khu vườn về mùa hè. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Tổng quan khu vườn về mùa hè. Ảnh- Ông Apirak Anurakyawachon

Ý tưởng thiết kế

Nằm gần bãi biển và có quang cảnh biển là những đặc điểm quan trọng đối với các bất động sản được xây dựng trong một thị trấn ven biển như Hua Hin. Do đó, thách thức chính đối với các nhà thiết kế cảnh quan là tạo ra một khu vực ngoài trời thư giãn gợi lên hình ảnh biển cho tất cả các cư dân, tạo tầm nhìn tốt đẹp cho các căn hộ không đối mặt với biển.

" Do khu đất cách xa bãi biển và một nửa trong số các đơn vị ở không nhìn ra biển, chiến lược thiết kế của chúng tôi là tạo ra một cảnh quan không chỉ có chức năng như một không gian trú nắng ngoài trời, mà còn phản ánh bầu không khí ven biển, do vậy các cư dân sẽ cảm thấy gần gũi hơn với biển. "

Giải pháp thiết kế

Trong một diện tích khoảng 9.982 mét vuông, 50 phần trăm được bao phủ bởi một hồ bơi, trong khi nửa còn có vườn. Không có giới hạn rõ ràng phân chia cả hai không gian, bởi vì bản thiết kế đã khoanh vùng cây cối và đường dẫn đến khu vực ẩm ướt. Các cạnh cong của hồ bơi và đáy bể ở độ sâu khác nhau, bắt chước hình ảnh các lớp sóng đánh vào dọc theo bãi biển.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Bơi lội, thư giãn và ánh nắng mặt trời. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Đường cong của hồ bơi. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

Một tính năng thiết kế mang lại cảm giác gần gũi với biển là không có không gian chuyển tiếp giữa các cạnh hồ bơi và các tòa nhà, vì vậy mà người ta có thể được tiếp cận bể bơi trực tiếp từ các căn hộ nằm ở tầng trệt.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Không có bậc thang từ tầng trệt đến hồ bơi. Ảnh - Ông Pirak Anurakyawachon

Đi bộ qua những con đường cong vượt qua các hồ bơi là một cách khác để thưởng thức bầu không khí biển, cho phép người dân đi qua khu vực cạn để bơi trong hồ bơi dài 25 mét và thư giãn trên những chiếc giường phơi nắng màu trắng.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Gạch lát mosaic màu xanh rất gần gũi. Ảnh - Ông Pirak Anurakyawachon

Các sàn hồ bơi lát bằng gạch mosaic màu xanh với các mức độ sáng khác nhau, tạo ra một hiệu ứng động kết nối mọi người thư giãn cùng nước biển.

Khái niệm bọt biển được sử dụng để thiết kế các khu vườn rất phù hợp. Cạnh hồ bơi hình sóng ngăn cách hai khu vực trong khi vẫn giữ mối liên quan mạch lạc đến chủ đề hàng hải. Đường dạo làm từ những tấm bê tông dạng tròn, được bao bọc bởi rãnh sỏi, có nhiều kích cỡ để bắt chước hình dạng bọt biển. Các vật liệu được sử dụng xen kẽ có màu xanh và trung lập, tạo thành đường dẫn dễ chịu cho người đi bộ.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Đá dậm bước thiết kế hình bọt sóng. Ảnh - Ông Pirak Anurakyawachon

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Dự án "Vườn Mùa hè" do Shma thiết kế. Ảnh - Ông Pirak Anurakyawachon

Đồ gỗ ngoài trời của khu vườn cũng được thiết kế theo hình thức tròn. Được đặt trên bãi cỏ và trên sàn lát, chúng mời mọi người hãy dừng lại và thưởng ngoạn phong cảnh duyên dáng này.

Trong bối cảnh vật liệu màu sắc trung tính dịu dàng, ba khối hình trụ tinh tế nổi lên để trở thành những điểm nhấn, trong khi vẫn giữ không gian mở. Những vỏ cong được làm bằng ống thép uốn cong, với chiều cao thay đổi từ 4-5 mét, bao quanh Jacuzzi tại khu vực hồ bơi có chỗ ngồi và đi văng trong khu vườn. Hình thức của chúng được nổi bật ban ngày bằng cách tương phản với nền màu xanh đậm của các bãi cỏ và cây cối. Vào ban đêm, hình điêu khắc của chúng được nhấn mạnh bởi đèn được lắp đặt tại các ống thép.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Ghế đặt trên bờ bể bơi. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Đồ đạc kim loại thẳng đứng. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

Vỉa hè có màu trung tính và màu xanh lá cây tạo ra môi trường yên tĩnh. Để tích hợp các khu vườn với diện tích cây xanh gần đó, cây cối đã được sắp xếp để bao phủ các bức tường ranh giới, làm không gian bên trong và bên ngoài hòa hợp với nhau, tạo ấn tượng rằng không gian tư nhân tiếp tục vượt ra ngoài giới hạn của nó.

SANG TRỌNG VƯỜN & BỂ BƠI TRONG KHU NHÀ Ở THÁI LAN

Bồn cây uốn khúc theo phong cách thiết kế. Ảnh- Ông Pirak Anurakyawachon

Với dự án sáng tạo  khu vực ngoài trời của nhà chung cư, thiết kế cảnh quan của Shma đạt được mục tiêu của họ là tạo ra một giải pháp riêng biệt với môi trường bãi biển là nguồn cảm hứng của mình. Thiết kế của họ dẫn đến một không gian độc đáo, nơi những tiện nghi của các yếu tố đô thị được kết hợp hài hòa với thiên nhiên, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Tên dự án: Summer

Địa điểm: Hua Hin, Thái Lan.

Kiến trúc sư cảnh quan: Công ty TNHH Shma

Nhóm dự án:

Giám đốc thiết kế - Yossapon Boonsom

Cảnh Kiến trúc sư - Anongnart Jungmongkolsawat, Yossit Poonprasit

Người làm vườn - Tanee Sawasdee

Diện tích: 9.982 mét vuông

Hoàn thành năm: 2013

TT dịch theo Tania Ramos Gianone Landscape architecture Posts,Thailand