Tin tức

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

Nếu bạn có ao hoặc một khu vườn nước, việc lựa chọn các loại cây là quá trình quan trọng nhất, và đôi khi một phần nhọc nhằn nhất!  Cây cối cung cấp cho cuộc sống cho cái ao, giúp nó hòa nhập vào phần còn lại của khu vườn, và là nguồn cung cấp hệ thống sinh thái lành mạnh bên trong cái ao của bạn. Nhiều người cho rằng đó là việc dễ dàng. Tuy nhiên đôi khi kết cục chúng ta lại thu được 1 đống cây chết nếu chúng ta không dòm ngó gì đến chúng. Dưới đây là những cây ưa nước hoàn hảo từ các chuyên gia hàng đầu- những loại cây vừa dễ chăm vừa đẹp vừa đóng góp cho hệ sinh thái ao phát triển lành mạnh. 

Về cơ bản có ba loại khác nhau của cây ưa nước mà bạn cần biết về trước khi bạn chọn.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H1- Một chiếc cao nhỏ và các loại cây ưa nước

 

Cây Bog là loại cây thủy sinh có rễ mọc dưới nước gần bờ ao. Chúng được trồng tốt nhất trong chậu lớn, sau đó được đặt vào trong nước ở bờ ao. Vị trí tốt nhất có gốc từ 2-3 inches dưới mặt nước. Trong tự nhiên, những cây có rễ này sẽ hình thành sự kiểm soát xói mòn bờ ao

Thực vật nổi là loại cây nổi trên mặt nước, và do đó không có hệ thống rễ để giữ chúng tại chỗ. Nhiều cây trong số đó bị coi là loài xâm lấn và rất khó kiểm soát. Bèo nước là một ví dụ cụ thể.

 

Cây thủy sinh là những loại được trồng trong chậu dưới nước, và có thể được trồng ở độ sâu của ao ở bất kỳ chỗ nào. Thân của chúng dài ra, trồi lên mặt nước để ra lá và nở hoa. Đó là các loại hoa súng và hoa sen.

Cây cói - là một loại cây lâu năm có lá đẹp rất hiệu quả để trồng trong vườn nước. Chúng rất dễ trồng ven bờ nước. Photo by 'Pond Koi'.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H2. Cây cói

Thủy trúc - Papyrus có kích thước vừa đủ, và là một loại cây đầm lầy cần được trồng trong chậu để kiểm soát. Trồng trực tiếp trong đất, loại cây này có thể lan ra rất nhanh. HÌnh dạng và màu sắc của cây tuyệt đẹp.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H3. Cây thủy trúc

Thủy xương bồ - là một loại cỏ hoàn hảo trang trí cho ao. Chiều cao của chúng có thể đạt tới 90 cm, chúng thích hợp được trồng dưới nước ở rìa ao. Đây là loại cây ưa nắng.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H4. Cây thủy xương bồ

Hoa súng - Hiện có nhiều giống hoa súng, nhưng nhìn chung các loại hoa súng sống rất khỏe và thích ánh nắng mặt trời đầy đủ, nhưng có những giống có thể chịu bóng nhiều hơn. 'BHG "có một hướng dẫn tuyệt vời về cách để trồng hoa súng trong chậu. Họ đặt những cái chậu sâu 6-18 inch vào ao. Hoa súng khá dễ trồng hơn so với các giống nhiệt đới khác.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H5. Hoa súng

Hoa Sen là loại kỳ lạ nhưng không phải khó trồng lắm! Chúng cần ít nhất 6 giờ nắng một ngày, và chúng thích phần gốc ngập không quá 10 inch dưới nước. Bón phân với một cây gậy phân bón khoảng  3-4 tuần/ lần trong mùa trồng trọt.

VƯỜN TRONG AO- CÁC LOẠI CÂY ƯA NƯỚC

H6. Hoa sen

Hầu hết các vườn ươm đều có các giống cây ưa nước và có thể hướng dẫn bạn cụ thể hơn về các loại cây. Hãy thử một số giống cây ưa nước trên và cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn nhé!

Loctung.com.2016.01.25 . TT dịch từ Kathy Woodard  thegardenglove.com