Tin tức

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Chi phí

  Hồ bơi tự nhiên về cơ bản chi phí giống như hồ bơi truyền thống - Chi phí xây dựng bắt đầu vào khoảng 50 $ cho mỗi một feet vuông. Tuy nhiên, bởi vì không không thêm hóa chất để làm sạch nước, chi phí bảo trì hàng năm không quá đắt ... Thêm vào đó, khi xây dựng một hồ bơi tự nhiên thì người ta có xu hướng xây dựng thêm cả cảnh quan xung quanh để có tổng thể chung giống tự nhiên hơn.

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Bể bơi tự nhiên có nghĩa là mọi thứ hoàn toàn tự nhiên

 

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Bạn đang xây dựng một hệ sinh thái tự nhiên có khả năng tự hoạt động độc lập. Không có máy lọc nước, không có bộ cân bằng độ pH. Tất cả những gì cần quan tâm là tránh không để cho lá cây rụng vào mặt nước . Và đặc biệt là bạn không cần một tí điện năng nào để vận hành hồ nước này cả.

Bộ lọc tự nhiên

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Hầu hết các hồ bơi tự nhiên đặc trưng hai hồ kết nối - một bể bơi và bể nông để giữ cây. Các cấu trúc gốc của thực vật thủy sinh - đuôi mèo, hoa loa kèn nước, và bèo tấm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các chất bẩn khác. 

“ Vậy thì có phải tôi sẽ bơi cùng với mấy con nòng nọc không?”

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Có nhiều người sẽ thắc mắc về điều này, điều đó hoàn toàn đúng! Có rất nhiều loài động vật sẽ bị thu hút bởi hồ bơi của bạn như chuồn chuồn hay ếch… Việc đó là hoàn toàn bình thường vì đó là môi trường sống tự nhiên của chúng. Điều đó cho thấy bạn đã tạo ra một môi trường mô phỏng giống hệt với thiên nhiên, và hơn nữa, chúng cũng góp phần làm sạch bể nước bằng cách ăn muỗi, lăng quăng và các loại sâu hại khác.

  Cấu tạo nền

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Đất tiệt trùng là tốt cho ao hồ cảnh quan nói chung, nhưng đối với các hồ bơi, bạn có thể sử dụng bê tông, một lớp sợi tổng hợp hoặc cao su lót, hoặc đất sét bentonite. Vào khoảng 35 cent trên mỗi dặm vuông.. Một lớp bentonite không thấm nước dày 3 inch có thể là lựa chọn rẻ hơn. Sau đó rải thêm một lớp sỏi dày 3 inch lên trên cùng là bạn đã có một lớp nền sinh học có thể làm nơi cư ngụ cho các vi khuẩn có ích, có thể phân hủy bất kì một loại vật liệu hữu cơ nào.

Nước có thể bị tù đọng?

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Ai cũng biết rõ rằng nước mà không chảy thì rất dễ bị tù đọng, bẩn thỉu, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một dòng chảy tuần hoàn nhẹ nhàng xung quanh các gốc cây thủy sinh để chúng có thể làm nhiệm vụ lọc nước của mình. Một máy bơm nước đơn giản sẽ làm công việc này với chi phí ít hơn nhiều so với một đơn vị bể lọc chuẩn.  Bạn nên lắp đặt thêm một máy tạo bọt để tạo ra thêm khí oxy có lợi cho cây.

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

 Hồ bơi tự nhiên sử dụng một trong hai loại bộ lọc sinh học để tạo ra dòng nướctrong trẻo, sạch sẽ, trong trẻo và không có hóa chất. Nước được luân chuyển bằng máy bơm đi qua một bộ lọc sỏi hoặc một bộ lọc thực vật, tùy thuộc vào sở thích của bạn, và ở một mức độ nhất định, khí hậu của bạn nữa (bộ lọc sỏi là tốt hơn ở vùng khí hậu ấm hơn). Bảo trì rất dễ dàng: Mỗi tháng một lần, loại bỏ bất kì cặn bẩn nào chỉ với một chiếc máy hút nước

  Vậy thì về mùa đông thì sao?

BỂ BƠI TỰ NHIÊN

  Vào mùa đông, hồ bơi tự nhiên sẽ phản ứng như mọi hồ nước khác trong thiên nhiên – đóng băng, tất nhiên rồi. Bạn không cần phải lo lắng về chuyện đó, hồ nước và mọi loại thực vật khác đều trở về trạng thái đóng băng trong suốt thời gian này và quay trở lại vào mùa xuân, khi mà vòng đời sinh trưởng của các loài thực vật tiếp tục. Các loại đường ống kĩ thuật nằm sâu dưới đất thì sẽ được bảo vệ an toàn, không bị ảnh hưởng gì cả.

2016.04.29. Minh Đức dịch từ http://www.houselogic.com/ Bài viết của Jonh Riha