Tin tức

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Khi mình về hưu, mình sẽ mua một căn hộ rộng rãi một tí. Ưu điểm của căn hộ là tất cả mọ thứ đều trên một mặt bằng. Mình sẽ không lo cho bệnh xương khớp mỗi khi leo trèo lau dọn cầu thang. Mua hay thuê đều được. Với mình sự sở hữu bây giờ cũng không nhiều ý nghĩa lắm, chỉ muốn nhẹ đầu khỏi lo lắng về những khoản chi tiêu. 

Khi mình về hưu, mình sẽ chọn một căn hộ xa trung tâm để ở.  Không phải lo về quãng đường đến cơ quan nữa, mình sẽ thảnh thơi ngồi xe BRT, nhìn ngó dòng người tất bật dưới kia, ngắm những cửa hàng lung linh sáng, không lo lắng, cũng không ao ước gì cả. Với mình cái gì có đã có, cái gì không có cũng không tiếc nữa.

Căn hộ xa trung tâm nhưng gần thiên nhiên, xung quanh có sân vườn đi dạo đẹp đẽ, mình sẽ tha hồ đi bộ dạo chơi.  Người về hưu cần có bạn lắm, nếu không những ý nghĩ u ám tủi thân sẽ ùa đến. Con cháu thì còn mải mê sự nghiệp, mình sẽ vui với các bác hàng xóm láng giềng, với tổ dân phố, với bạn bè nối khố thỉnh thoảng qua chơi. Sáng sáng cùng nhau đi tập thể dục, ngày lễ rủ nhau tụ tập, vì thế, không gian giao tiếp ở sân vườn, ở hành lang, trong nhà… đối với mình rất quan trọng.

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Căn hộ của mình dứt khoát phải được xây bởi các chủ đầu tư cẩn thận, có uy tín. Nhìn cái bê tông nó đổ như lát giò lụa ý, thế mới không lo thấm dột. Còn bao nhiêu thứ như hệ thống phòng cháy, thoát hiểm, thang máy, đổ rác, để xe…những thứ đó phải người có kinh nghiệm, có tâm mới làm được. Đặc biệt, mình thích những thang máy to, khi cần vận chuyển đồ rất tiện.

KHông gian phòng khách nhà mình sẽ bố trí luôn bàn thờ. Các cụ sẽ thấy ấm cúng, lúc nào cũng có con cháu quây quần.

Phòng bếp và ăn nhà mình sẽ tách ra khỏi phòng khách. Cái bếp Việt của mình nó rất nặng mùi, thoang thoảng một tí đâm ra cả nhà mất sang. Đồ đạc trong bếp rất nhiều, nhỡ tay chưa kịp cất đồ là trông nhà rất lộn xộn, mình cứ phải xếp bếp vào một góc cho  kín đáo sạch sẽ. Bình thường hai vợ chồng già chỉ cần ăn trong bếp, có khách khứa mới kê bàn ra cả phòng khách.

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Phòng tắm đối với người về hưu thì sao nhỉ? Mình sẽ cần một cái bồn tắm, bồn tắm gỗ lại càng hay. Một bó hoa hồng, một nồi lá thơm, thế là mình tha hồ ngâm thư giãn.

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Phòng ngủ của người về hưu cần yên tĩnh, sáng sủa nhưng lúc cần phải che sáng tuyệt đối. Hệ thống cửa sổ cách âm tốt và rèm cản nắng là điều rất cần thiết đối với người già. Mình sẽ nhớ bảo hàng rèm may cho mình lớp chống nắng.

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Tủ tường rất cần thiết cho tất cả mọi người. Người về hưu cần tủ cao vừa phải, 2,2m là tối đa. Mình không thích leo lên thang để lấy đồ trong những cái tủ cao 3m, rất nguy hiểm. Mình thích xếp bát đĩa vào những cái tủ tường lớn vừa tầm với, bát đĩa to nặng phết đấy ạ. Tủ quần áo dứt khoát phải có khoang để đồ mặc dở không có cánh. Như vậy, mình sẽ không bị rối mắt với nhũng cây quần áo to sụ đầy đồ mặc dở.

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU

Người về hưu là bước sang một trang mới của cuộc đời. Đa số người về hưu bây giờ vẫn còn sức khỏe. Mình sẽ có thời gian chăm lo cho những đam mê sở thích của mình đã bị cơm áo gạo tiền vùi lấp. Một cái ban công để trồng hoa, một cái lò nướng để làm bánh, một góc nhà lát gạch để mình có thể vẽ mà không lo vấy bẩn, một chỗ để máy khâu để may vá những thứ linh tinh cho con cháu, cho bạn bè, làm từ thiện và cho mình…Bạn có thể cần một góc để đàn, một không gian đủ rộng để khiêu vũ…

CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU
CĂN HỘ CHO NGƯỜI VỀ HƯU
   

 

Nhìn chung mình sẽ vui chơi, làm những gì có ích dù là bé nhỏ, không tích cóp những thứ linh tinh để phải ngồi lau bụi nữa. Mình sẽ chọn những đồ đạc giản dị, nhẹ nhàng như đồ mây thay cho những thứ xa hoa phù phiếm đắt tiền. Thứ mình cần nhất chỉ là những quyển album chứa ảnh. Khi nào gặp lại bạn bè, dở ra và bảo: hồi xưa chúng mình đã sống thật đẹp, và bây giờ chúng mình rất hạnh phúc.

Còn bạn thì sao?

2017.12.14.Loctung.com. Ảnh Pinterest