Tin tức

CHE NẮNG MÙA HÈ

Khi mặt trời giận dữ đổ cái chảo lửa sôi xuống đầu mọi người mùa hè này thì người ta mới cuống quýt đi tìm chút bóng râm ít ỏi trên đường phố. Tiếc thay, cây thì mong manh mà khí hậu đô thị thì quá khắc nghiệt để cây cối có thể sinh trưởng tốt và tỏa bóng sum suê. Do đó, người ta nghĩ đến những biện pháp che bóng nhân tạo trên đường phố.

Có nhiều giải pháp để che bóng trên đường phố hay không gian công cộng, tựu chung lại là tìm cách che cái gì trên đầu, không kín mít đến mức đi giữa ban ngày mà như đêm tối, nhưng cũng không thưa thoáng đến mức hầu như không có tác dụng cản nắng. Đồng thời, các giải pháp che nắng lại phải góp phần làm đẹp đô thị hoặc tạo ra những cảm xúc phù hợp với những sự kiện nhất định.

Ví dụ kỷ niệm ngày cho người LGBTQI (cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính dục và bản dạng giới thiểu số trong xã hội- wikipedia) Canada trong tháng Pride, Claude Cormier + Associates đã tạo ra một tán cây cầu vồng để thừa nhận một loạt các danh tính “đa dạng và sắc thái”. Được yêu cầu “tạo ra một nơi có cảm giác phép thuật” cho một trung tâm cho người đi bộ mùa hè, Claude Cormier nói, công ty của anh không muốn làm tắc nghẽn cảnh đường phố với nhiễu loạn thị giác khi hàng ngàn người trong bầu không khí lễ hội đi Saint Catherine Street East ở Montreal. Vì vậy, thay vào đó, họ nhìn lên, tạo thành một căn phòng ngoài trời với những quả bóng nhựa tái chế được xâu thành chuỗi trên dây.

CHE NẮNG MÙA HÈ
 
CHE NẮNG MÙA HÈ
 

Sáu màu chính được phân biệt với ba màu sắc, do đó tiêu đề của bản cài đặt (“18 Shades of Gay”). Dải màu dài này (được lắp đặt từ tháng 5 đến tháng 9) bắt đầu và kết thúc bằng màu hồng, trước tiên nhúng vào đầu lạnh của phổ màu trước khi hâm nóng. Từ trên không, có vẻ như một người đánh dấu neon đã xuống từ bầu trời để đánh dấu thành phố trong việc kỷ niệm danh tính đa dạng của nó. Và từ mặt đất, những sắc thái khác nhau của những quả bóng đã tạo nên cảnh đường bên dưới với những phẩm chất đặc biệt của ánh sáng. Hiệu ứng không phải là nguyên khối hoặc đồng nhất. Các chi tiết hình ảnh tinh tế (chẳng hạn như sử dụng hai kích thước quả bóng khác nhau) cho độ sâu và kết cấu của Cormier. "Bằng cách có kích thước khác nhau, toàn bộ điều có vẻ ít phẳng, ít đồng phục," ông nói.

 
CHE NẮNG MÙA HÈ
 

Điều đặc biệt của dự án này là các dải bóng nhựa hoàn toàn độc lập với hạ tầng đô thị đã có. Chúng không mắc vào cột đèn hay ban công mà dựa trên hệ thống cột của riêng mình.

Một trường hợp phổ thông khác là dự án Umbrella Sky của Águeda bắt đầu vào năm 2011 như là một phần của Liên hoan Nghệ thuật Ágitagueda hàng năm của thành phố Bồ Đào Nha. Mỗi mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, một số ít các con phố hẹp của Águeda có những tán ô đầy màu sắc mang đến bóng mát cho người đi bộ bên dưới.

CHE NẮNG MÙA HÈ

Hệ thống dây treo được mắc vào ban công các tòa nhà dọc đường phố.

Tương tự như vậy, ở Madrid, người ta căng những tấm bạt dựa trên các ban công hai bên đường để tạo thành một hành lang được che nắng đầy màu sắc.

CHE NẮNG MÙA HÈ

Để đem lại một khung cảnh che nắng nhã nhặn hơn, người ta sử dụng các tấm bạt màu trung tính như ở

Trung tâm mua sắm Shadows Holea «LASTRA & ZORRILLA

CHE NẮNG MÙA HÈ

Các tấm bạt rất nhẹ này được mắc trên hệ thống dây treo vượt khẩu độ rất lớn qua sân quảng trường của khu mua sắm

Dưới đây là cấu trúc vải bạt được mắc trên khung treo bằng thép.

CHE NẮNG MÙA HÈ

Du khách đến công viên quảng trường Madison mới của York có thể thấy mình được bao bọc bên dưới cài đặt 'fata morgana' của Teresita Fernandez.

Các khung thép cao tren những tấm chắn nắng đục lỗ hình lá phong làm cho hành lang chắn nắng như hòa vào tán lá cây xung quanh.

CHE NẮNG MÙA HÈ

Người ta có thể dùng các vật liệu đặc chắc hơn để đạt hiệu quả che nắng lớn hơn như gỗ, tre.

 
CHE NẮNG MÙA HÈ
CHE NẮNG MÙA HÈ
 

Một biện pháp rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả là dùng lưới nhựa, người ta thường sử dụng trên các bãi xe và đường dạo như ảnh sau:

CHE NẮNG MÙA HÈ

Một trong những giải pháp nhanh chóng và có hiệu quả che nắng tốt là dùng rèm trời

CHE NẮNG MÙA HÈ

Một biến tấu của rèm trời mang lại vẻ mới lạ cho hành lang che nắng

CHE NẮNG MÙA HÈ

Khi nào bạn cần THIẾT KẾ những giải pháp chống nắng như vậy, hãy gọi chúng tôi nhé.

 

Loctung.com.2018.07.09