Tin tức

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

Tre là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khu vườn của bạncó thể sinh trưởng rất dễ dàng nếu bạn biết cách chăm sóc. Tre phù hợp với hầu hết các phong cách vườn và có rất nhiều chủng loại đa dạng để lựa chọn. Dưới đây chúng tôi đưa ra những điều cơ bản về cách chăm sóc tre trong khu vườn của bạn:

  Các loạitre

Về cơ bản có hai loại tre. Loại đầu tiên làtre mọc tản. Loại tre này có thể phát triển và bao phủ khu vườn của bạn trong một khoảng thời gian rất ngắn, biến nó thành một khu rừng nhiệt đới. Tuy nhiên, với một số thủ thuật nhỏ, bạn vẫn có thể kiểm soát chúng!

 Trong khi đó, tre khóm là một sự lựa chọn hợp lí hơn, nó phát triển chậm và dễ kiểm soát hơn. Đây là một lựa chọn tốt hơn cho người làm vườn bình thường, hoặc những người có không gian hạn chế nhưng vẫn muốn tận hưởng vẻ đẹp duyên dáng của tre.

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

 Những điều cơ bản về cây tre

  Hầu hết các loại tre có thể sinh trưởng trong nhiều dạng khí hậu khác nhau, từ những khu vực nhiệt đới gió mùa nóng ẩm đến những vùng thời tiết lạnh.

 

  Cây tre luôn cần một khu đất có khả năng thoát nước tốt, không bị tù đọng.

  Trong hai năm đầu tiên sau khi trồng, bạn phải thường xuyên tưới nước, bón phân một lần vào mùa xuân. Nếu bạn không muốn tre phát triển quá nhanh và quá dày thì đừng nên bón phân quá nhiều.

 

  Tỉa bỏ những cành héo, xỉnhàng năm. Một số người làm vườn thích tỉa bỏ các nhánh mở rộng theo chiều ngang, do đó tất cả các cành chạy theo chiều dọc thẳng lên cho một hiệu ứng ấn tượng.

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

 

Cách trồng tre mọc tản.

Vấn đề lớn nhất khi trồng loại tre này là làm sao để ngăn không cho các rễ ngầm của tre phát triển rộng ra khỏi khu vực trồng của bạn. Chúng tôi có một số cách để làm được việc đó.

- Bạn có thể chuyển cây tre từ vườn ươm của bạn vào một chậu lớn, sau đó trồng toàn bộ chậu vào mặt đất.Để miệng chậu nổi trên mặt đất, bạn có thể che miệng chậu bằng mùn nếu cảm thấy nó không thẩm mỹ.

- Một cách khác là đặt một hàng rào bê tông hoặc nhựa sâu ít nhất 12-18 inch dưới đất. Tre là loại cây rễ nông, vì vậy điều này sẽ ngăn chặn các rễ tre phát triển quá rộng. Bạn có thể tỉa bỏ những rễ vượt ra khỏi phạm vi ngăn cách này.

- Cuối cùng, bạn có thể đào một rãnh sâu 12 inch xung quanh khu vực bạn muốn trồng cây tre. Đổ đầyrãnh bằng cát, sau đó vài lần một mùa, bạn bới cát ra và tỉa bỏ những rễ chọc qua rãnh này.

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

Cách trồng tre thành khóm.

- Tre khóm hầu như không có khả năng mọc lan tràn trên khu vườn của bạn. Tuy nhiên, bạnphải kiểm tra kích thước và không gian yêu cầu của loại tre mà bạn mua để đảm bảo chúng có không gian sinh trưởng tốt.

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

Trồng tre trong chậu.

Cả hai loại tre có thể được trồng tốt trong chậu. Đây là sự lựa chọn với chi phí chăm sóc thấp nhất, và có thể giúp duy trì sức khỏe của những phần còn lại của khu vườn của bạn. Tuy vậy bạn cần phải chọn một chậu đủ lớn để chứa được cây tre khi nó đã phát triển hoàn toàn.

HIỆN ĐẠI HÓA KHU VƯỜN VỚI TRE

Tre thực sự là một loại cây trồng tuyệt vời, nó có thể biến một cái sân nhàm chán thành một khu vườn tuyệt đẹp trong một thời gian ngắn, với vài mẹo đơn giản. Với những lí do đó, bạn đã sẵn sàng để thử chưa?

Loctung.com Minh Đức dịch từ Kathy Woodard

Website: http://www.thegardenglove.com