Tin tức

HOA LOA KÈN- SẮC TRẮNG TINH KHÔI

Loctung.com    Người yêu hoa thì thường tính  tháng bằng sắc màu của hoa. Khi tháng cuối cùng  của mùa xuân ra đi, mang theo sự luyến tiếc nhớ nhung màu hoa gạo đỏ thì tháng tư lại về  với màu trắng tinh khiết đến dịu dàng của hoa loa kèn.

 

Thuở học trò cấp ba chúng tôi đã biết yêu màu hoa này vì trên những con đường đi học vào tháng tư người ta chở hoa loa kèn bán đầy các con phố. Các cô gái như chúng tôi mua hoa còn vì lý do yêu bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Tô Ngọc Vân, bức  Thiếu nữ bên hoa huệ mà huệ tây chính là tên khác của hoa loa kèn.

HOA LOA KÈN- SẮC TRẮNG TINH KHÔI

 

Trong khi  cái nắng đầu hè bắt đầu làm người ta khó chịu thì sắc hoa dịu dàng, màu trắng tinh khôi toát ra làm lòng ta dịu lại. Bông hoa loa kèn nhỏ bé cánh trắng mượt vươn dài.... như gợi nhớ gợi thương, như lời thì thầm của người con gái trinh nguyên gợi nên biết bao cảm xúc, biết điều gợi vấn vương. 

 

Người yêu hoa thì thưởng thức hoa bằng sự tinh tế nên dù loa kèn có hai màu chính là đỏ và trắng nhưng ít khi người ta cắm hoa màu đỏ. Màu đỏ của loa kèn thường được chọn làm cây trồng trang trí ở sân vườn, chậu cảnh của các gia đình. Hoa ở dưới đất có lá dài và dày, cánh cũng nở ra như loa kèn trắng nhưng ngắn hơn. Màu đỏ của hoa làm thiên nhiên thêm rực rỡ và tươi đẹp. Còn loa kèn trắng lại được đặc biệt yêu quý vì màu sắc giản dị tinh khiết vẫn toát lên vẻ lịch sự quý phái. Hoa loa kèn trắng là món quà yêu thích để người ta tặng cho nhau.

HOA LOA KÈN- SẮC TRẮNG TINH KHÔI


Hương loa kèn không thơm ngát. Cũng như sắc màu của nó.... hương thơm tỏa ra chỉ ngan ngát, nhè nhẹ, nhưng đủ quyến rũ và làm vừa lòng người ngắm hoa. 

Ấn tượng đặc biệt nhất là vào những đêm trăng bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái hơn khi ngồi trong phòng hoặc bàn nước ngoài sân trời vừa ngắm hoa vừa thưởng thức trăng thì thật là tuyệt diệu. Không gian như thoáng đãng rộng rãi hơn, tâm hồn khao khát những điều tốt đẹp và với các nghệ sĩ thi sĩ thì màu trắng tinh khôi của loa kèn gieo bao cảm hứng dạt dào cho các tác phẩm hội họa, thi ca, âm nhạc.

 

Hoa loa kèn  để lại lòng người màu trắng tinh khiết. Bạn cắm một cành hay cả lọ to thì hoa bao giờ cũng nở đến bông cuối cùng và đẹp trong từng khoảnh khắc. Chính vì sắc hương tinh khôi như cái đẹp vĩnh cửu nên mùa hoa loa kèn đến và đi rất nhanh trong sự yêu thương khao khát của mong chờ và ra đi trong sự nuối tiếc của lòng người. Khi cái nắng càng gay gắt người ta càng nhớ đến hoa loa kèn...

HOA LOA KÈN- SẮC TRẮNG TINH KHÔI

 

 

Bây giờ đã là giữa tháng tư- khoảnh khắc cho ai yêu hoa - hãy tận hưởng những giây phút bên người thương với đóa loa kèn thơm dịu mà đáng yêu, loài hoa giản dị mà cho ta bao cảm xúc. Sự bâng khuâng tiếc nuối khi mùa hoa đi qua chẳng khác nào ta phải tạm chia tay một người bạn mến thương vô cùng tâm đầu ý hợp.

                                                                                                                        KD- 13/04/2015