Tin tức

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Công ty DLC là một công ty liên ngành, họ sử dụng cả hai nguyên tắc thẩm mỹ và  môi trường để tạo ra không gian, theo như cách nói của bà chủ Maria Domínguez và Rafael López là "làm mờ khía cạnh giữa thiết kế, kiến ​​trúc và cảnh quan." Cách tiếp cận này có thể được nhìn thấy trong một trong những dự án mới nhất của họ, vườn công ty Coyoacán, hoàn thành vào năm 2013 và nằm ở một trong những khu lâu đời nhất của Mexico City.

Không giống như một số khu vực hiện đại hơn của thành phố Mexico, khu phố của công ty Coyoacán nằm ở quận trung tâm, được đặc trưng bởi sự quyến rũ của thế giới cũ và các tòa nhà thấp tầng. Đội ngũ thiết kế đã tìm được cách cạnh tranh thông qua thiết kế chu đáo của họ. Coyoacán 1622 là một tòa nhà của công ty. Tính độc đáo trong thiết kế của nó ở chỗ, nó không giống những tòa nhà cao tầng được tìm thấy ở các nơi khác của thành phố. Thay vào đó, công trình được xây dựng theo chiều ngang để tận dụng lợi thế của địa phương, thời tiết đẹp và để bắt chước các tòa nhà và các kiến ​​trúc gần đó.

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Render từ DLC Architects.

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Vườn sân công ty Coyoacán

Trước đây, công trình này là một tổ hợp phòng thí nghiệm dược phẩm cũ, nhóm thiết kế đã được giao nhiệm vụ cải tạo nó và biến nó thành một khuôn viên văn phòng hoặc công viên, thay vì đập bỏ và bắt đầu lại từ đầu.

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Hình ảnh của DLC Architects

Khu phức hợp gồm bốn tòa nhà chính, tất cả có kích cỡ khác nhau và có hình dạng hình học. Nếu không có cảnh quan bên ngoài, các tòa nhà có thể xuất hiện rời rạc, không có liên quan gì với nhau. Đội ngũ thiết kế đã giải quyết điều này bằng cách thiết kế một phong cảnh đã tạo ra một ảo tưởng rằng dự án đã được xây dựng xung quanh cây và thực vật hiện có.

Trong thực tế, các cảnh quan đã được sắp xếp rất chặt chẽ và được thiết kế để tích hợp không gian bên ngòai và bên trong như một cách để mở rộng không gian làm việc bên ngoài để cho cho các cuộc họp và báo cáo không chính thức. Theo công ty DLC, "thiết kế bên ngoài đóng một vai trò lớn như là sự chuyển tiếp ngôi nhà này đến ngôi nhà khác, "đó là một trong những mục tiêu chính của đội.

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Hình ảnh của DLC Architects

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Hình ảnh  của DLC Architects

Một dự án tiên phong

Đối với nhiều người ở Mexico, dự án này được xem như là một dự án tiên phong dựa trên quy mô tổng thể. Các tòa nhà và cảnh quan được thiết kế tất cả ở quy mô của con người như là một cách để tăng niềm vui của những người sử dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Khu vực thân mật mời người dùng ngồi và thư giãn thoải mái mà không cảm thấy bị choáng ngợp bởi môi trường xung quanh.

Để tăng thêm tính gần gũi trong không gian, các nhà thiết kế kết hợp các yếu tố như đường dốc cho người tàn tật và các lớp vườn cao thấp khác nhau, giúp người sử dụng không bị chặn tầm nhìn ở bất cứ chỗ nào. Các lớp vườn này cũng làm tăng chiều sâu cho không gian mà vẫn đảm bảo tất cả các khu vực được kết nối và tích hợp vào các thiết kế tổng thể.

Áp dụng biện pháp bền vững

Đội ngũ thiết kế nhìn các vấn đề về tính bền vững do vị trí của công trình ở một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới. Họ đã dùng cây địa phương ít phải chăm sóc để tiết kiệm lượng nước tưới cũng như sử dụng các vật liệu như đá granit núi lửa màu đen ốp trên các bức tường và sàn nhà vì tuổi thọ của chúng rất cao.

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Hình ảnh của DLC Architects

KIẾN TRÚC CẢNH QUAN VƯỜN VĂN PHÒNG Ở MEXICO

Hình ảnh của DLC Architects

"Gỗ làm bằng 60 phần trăm tre và nhựa 40 phần trăm không độc hại"

Nhóm thiết kế cũng quy định gỗ composite làm bằng 60 phần trăm và 40 phần trăm tre nhựa không độc hại cho tất cả các sàn bằng gỗ trong vườn. Cuối cùng, các bồn cây và băng ghế được làm từ các tấm thép dày hơn thông thường.

Dự án đã được trao giải thưởng CEMEX trong năm 2013 ", một giải thưởng do tổ chức CEMEX lập ra cho mục đích phân biệt các công trình kiến ​​trúc và xây dựng tốt nhất trên toàn thế giới",. Dự án này đã giành vị trí đầu tiên trong danh mục của " Sử dụng thương mại và hỗn hợp ".

2016.03.04. TT dịch theo Erin Tharp, Landscape architecture Posts