Tin tức

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

Khu vườn Tanglewood là một nơi trú ẩn của động vật hoang dã, lạ thay nó cũng thu hút cả người lớn và trẻ em . Khu vườn cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới so với các điểm tham quan vườn khác ở Tây Cornwall. Nó không chỉ có các loại cây ưa thích hoặc bãi cỏ xanh mà còn là một nơi để chơi và khám phá. Nó làm thỏa mãn sự tò mò với những thứ bạn thấy xung quanh và nó chắc chắn không khiến bạn nhàm chán.

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

Ẩn mình giữa Newbridge và Sancreed gần Penzance, Tony và Kerry Marr đã mua mảnh đất này 13 năm trước đây và bắt đầu chuyển nó bằng cách rẫy lại các bụi gai, tiên phong trong việc sử dụng JCB* trong ao hồ và trồng 200 cây liễu, bạch dương. Kể từ đó họ đã đào thêm ba cái ao, trồng thêm hàng trăm cây bụi. Cây và thực vật trong khu vườn chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài. Họ cũng tạo ra nhiều tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm vui tươi khác.

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

Tony nghỉ hưu năm 2012 và ông giành phần lớn thời gian cho khu vườn.. Chỉ  với máy cưa đá, ông đã thực hiện nhiều tác phẩm chạm khắc của Tanglewood. 

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

Một con cú bằng đá tuyệt đẹp (nhưng hiện nay ông đã cho Kerry) chào đón bạn ở lối vào rừng, và một chậu cây với ý nghĩa "Nếu bạn muốn, hãy chọn một loại cây và hướng về phía nơi có hàng rào và ở đó có một cô gái đẹp đang ngủ với đôi chân nhỏ bé của cô thò ra bên ngoài “ ý nghĩ đó của Tony tạo nên cảm giác hài hước và nó là một phần rất lớn làm nên sự quyến rũ và độc đáo của khu vườn Tanglewood.

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

 

 Một ngôi nhà giữa thân cây như trong truyện cổ tích (có cầu thang, cửa ra vào rất nhỏ) ở đó để một con vịt cao su lớn, một cái ghế khổng lồ, một con cá thủy tinh và  một bộ xương cắt cỏ. Một con kỳ lân chui đầu qua một hàng rào, và một con cá voi tỉa bằng cây cảnh và có nhiều điều khác khiến bạn ngạc nhiên hơn nữa.

Các kỳ quan thiên nhiên như được thuần hóa trong khu vườn này và nó thu hút một loạt các động vật hoang dã.,

Ở đây có rất nhiều chim với hàng chục loài khác nhau bao gồm cả diệc, chim bói cá, chim cuốc, chim gõ kiến, chim mỏ nhác và giẻ cùi.

Ếch, loài sa giông, thằn lằn và một số loài động vật phong phú khác như côn trùng và loài thủy sinh cũng có mặt ở nơi đây. Khu vườn có rất nhiều hoa loa kèn nước màu hồng tuyệt đẹp và có những con chuồn chuồn xanh với đôi cánh nhấp nhánh màu sắc. Ao lớn hơn được thả cá và nếu bạn mang theo cần câu, bạn có thể câu được cá mè hoặc cá chép.

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

 Vườn Tanglewood là nơi các không gian được chia sẻ, người dân được khuyến khích tới đây để tận hưởng khu vườn của Tony và Kerry. Nơi đây vẫn giữ được hầu hết môi trường sống tự nhiên. Và người ta ví von rằng đôi khi người ta có thể cho mẹ thiên nhiên mượn một chút thành quả từ chính những tác phẩm do bàn tay con người tạo ra .

Cách đó không xa có cây thông Wollemihơn 200 tuổi. Nó như là một phần của sự nỗ lực bảo tồn các loài cây quý hiếm trên toàn cầu

"Tuy khu vườn rất tuyệt nhưng thiên nhiên mới là điều tuyệt vời nhất '.Bắt chước thiên nhiên không phải  là một vấn đề khó đối với Tony, ông có phương pháp tiếp cận giàu trí tưởng tượng để  Tanglewood trở thành một nơi ngẫu hứng và đầy sáng tạo. Ví dụ như "thùng chiêm niệm '- ghế thùng nhìn ra ao vàng. Hoặc như các lan can cầu khắc thành hình dạng của một cây giáo, và nhiều thú vui bất ngờ khác đang chờ được khám phá.

MỘT NGÀY Ở VƯỜN TANGLEWOOD

                                                                      Tác phẩm “Thùng chiêm niệm”

Một khi bạn đã hoàn tất việc đi lang thang quanh khu vườn , các tấm bạt lò xo và lốp đu đảm bảo sẽ làm cho những đứa trẻ mỉm cười,và bạn sẽ không bị phiền để mua kem hay đồ uống mặc dù không có bất kỳ cơ sở phục vụ nào.

Những buổi dã ngoại nướng thịt kết hợp với giá vé rất hợp lý (£ 5 người lớn, £ 2 cho trẻ trẻ em trên 5 tuổi) làm cho Tanglewood trở thành nơi vui vẻ đáng nhớ với một giá cả rất phải chăng.

                                                                            2016.09.07. Đào Anh dịch. Nguồn http://www.aspects-holidays.co.uk

  * Chú thích: 

  • JCB: máy xúc đào làm sạch ao liên hoàn.
  • Máy xúc đào là một loại máy móc cơ giới sử dụng đa năng, chủ yếu được sử dụng trong xây dựng, khai khoáng. Máy có 1 gầu đào hay còn gọi là "xẻng máy", dùng một cơ cấu tay cần gắn liền với gầu đào, thực hiện thao tác đào, xúc, múc, đổ đất đá rời hay liền thổ, khoáng sản và các vật liệu xây dựng rời. Trong xây dựng máy xúc là một loại máy xây dựng chính trong công tác đất, ngoài ra nó còn tham gia vào các công tác giải phóng mặt bằng, phá dỡ công trình, bốc xếp vận chuyển vật liệu.