Tin tức

RỰC RỠ SẮC MÀU

Không thể phủ nhận sức hút của những thảm hoa đầy màu sắc, những bụi hoa rực rỡ, chúng làm cảnh quan thêm sinh động và thu hút người ta đến gần. Dường như màu sắc tươi sáng có tác dụng cấp thêm năng lượng, làm người ta mỉm cười và thấy yêu đời hơn. Bạn cứ nhìn những người chụp ảnh xem, họ luôn đứng gần các thảm hoa hay bụi hoa đầy màu sắc. Tuy nhiên, ánh mặt trời gay gắt hay những cơn mưa xối xả luôn là kẻ thù của những bông hoa mỏng manh. Hãy xem các nhà làm vườn nhiệt đới đã lựa chọn các loài hoa thế nào để tạo những mảng màu lộng lẫy trong nhiều ngày với chi phí hợp lý cho khu vườn nhé.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H1. Vườn Nong nooch Thái Lan. Ảnh Internet

Vườn thực vật nhiệt đới NongNooch đã chính thức khai trương vào năm 1980. Khu vườn rộng 600 mẫu anh này là một điểm tham  quan thú vị gần Pattaya. Các thảm cây lộng lẫy trải dài trên những quả đồi mềm mại tạo cho khách du lịch ấn tượng về một đất nước Thái lan trù phú và một nền văn hóa đầy màu sắc. Cây mào gà, chuỗi ngọc, mắt nai, mẫu đơn là những loại cây chịu được nắng, có thời gian ra hoa dài, màu lá sặc sỡ đã làm nên vẻ đẹp ấy.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H2. Các cây Nam dương (Bilbergia Zebrina) có thể chịu được bóng bán phần rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Màu sắc của hoa có thể thay đổi theo nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ ấm thì hoa chuyển màu đỏ thẫm, khi nhiệt độ thấp, se lạnh hoa chuyển màu hồng nhạt hay màu vàng. Ảnh Internet.

 

RỰC RỠ SẮC MÀU

H3. Phong lan có thời gian nở hoa kéo dài và màu sắc rực rỡ rất thích hợp để trang trí dưới bóng. Vẻ đẹp lộng lẫy của các loại lan tạo vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian nhà bạn. Ngày nay, với công nghệ nuôi cấy vi mô, người ta có thể trồng những thảm lan rực rỡ thế này với chi phí hợp lý. Ảnh- Vườn lan Singapor- Internet.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H4. Cây chuông vàng có thời gian ra hoa kéo dài từ tháng 6- tháng 10 rất thích hợp để trang trí sân vườn lớn. Ảnh chụp khu du lịch Tháp Poklong Garai  Phan rang- Ninh thuận. Loctung.com.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H5. Thảm hoa cúc bách nhật là điểm đến yêu thích của các đôi uyên ương, một phần vì màu tím của chúng rất thích hợp để tôn lên màu trắng váy áo cô dâu. Thực tế, cúc bách nhật nở hoa suốt mùa hè và mùa thu; với thời tiết tốt ở miền Nam, cây cho hoa dường như quanh  năm. Ảnh Internet.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H6. Cúc vạn thọ thường được trồng để trang trí sân vườn, làm cây cảnh, phục vụ cúng lễ và trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán. Những chậu cúc vạn thọ màu vàng rực rỡ sẽ giúp cho không gian ngày thêm trở nên bừng sáng. Hoa còn mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe, sự trường thọ và may mắn cho mọi người.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H7. Hoa dừa cạn, cúc vạn thọ, huyết dụ có thể tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc như thế này.

RỰC RỠ SẮC MÀU

H8. Hoa giấy với nhiều màu từ da cam, hồng, tím đỏ và thời gian ra hoa kéo dài quanh năm dùng trang trí rất tốt khi trồng trên diện tích lớn. Ảnh trên chụp ở khu nghỉ dưỡng Adelaide- Kenya. Loctung.com

RỰC RỠ SẮC MÀU

H9. Hoa dừa cạn tím và trắng kết hợp với hoa cúc vàng, hồng môn sẽ cho bạn một thảm hoa rực rỡ trong nhiều ngày. Ảnh Loctung.com

RỰC RỠ SẮC MÀU

H10. Hoa dạ yên thảo có tên khác: Yên thảo hoa, hoa dạ yến thảo, hoa dã yến thảo. Màu sắc đa dạng gồm trắng, hồng, đỏ… Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm, chiều cao thân: 30 – 50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác. Ảnh Internet.

 

Trên đây là một số loại cây hoa trang trí thích hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, dễ trồng, dễ sống. Chắc rằng với những khu vườn đầy màu sắc này, bạn sẽ cảm thấy quanh năm ngập tràn niềm vui.

 

2016.09.05. Loctung.com