Tin tức

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Kiến trúc sư Hà Lan đã thiết kế các ô lớn bằng bê tông được che phủ bằng thép gỉ để che nắng hiên nhà hàng bên ngoài một lâu đài lịch sử ở Girona, Tây Ban Nha.

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Các tán bao gồm mười hai đĩa bọc thép chồng lên nhau để che cho 200 thực khách tại nhà hàng.

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Khoảng cách giữa các vòng tròn trên bề mặt tán được lấp đầy bằng kính.

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Rèm cửa trong suốt có thể được treo xung quanh các lọng để phòng trường hợp mưa gió.

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Xung quanh sân là lâu đài thế kỷ 14, đã được chuyển đổi thành một khách sạn du lịch vào năm 1999.

Nhiếp ảnh là bởi Ewout Huibers.

Thông tin thêm đã được cung cấp bởi các kiến trúc sư:

Lâu đài D’emporda nằm ở thành phố Girona, Tây Ban Nha và có nhà hàng đặc trưng bao gồm sân hiên lớn với tầm nhìn tuyệt vời ra cảnh quan xung quanh. Được thiết kế cụ thể, theo yêu cầu của khách hàng, một mái nhà hoặc mái che cho sân hiên này với khả năng tạo ra một không gian kín che chắn được gió và mưa. Một trong những điều kiện thiết kế là tạo ra một lớp che phủ phù hợp với tòa nhà lịch sử đã có. Ngoài ra, chúng tôi muốn duy trì cảm giác sân hiên trong khi ngồi dưới lớp phủ.

THẢNH THƠI GIỮA TRỜI

Về nguyên tắc một sân thượng là một không gian ngoài trời, nơi người ta có thể tận hưởng thời tiết. Nếu cần thiết, bạn cần một chiếc dù che nắng hoặc mưa, nhưng hầu như không có sự cản trở nào giữa khách truy cập và tầm nhìn. Giải pháp là tạo ra những chiếc dù trừu tượng. 12 Vòng tròn được đặt ngẫu nhiên trên sân thượng. Nơi các vòng tròn chạm vào chúng tạo ra các không gian mở được lấp đầy bằng thủy tinh. Các hình dạng dù lượn hình tròn giúp tăng cường cảm giác ở trong môi trường ngoài trời trên sân hiên. Hình dạng của mái hiên như một yếu tố  tạm thời tách khỏi tòa nhà cổ được bảo tồn.

Một mái nhà bằng kính hoặc một khu vườn mùa đông sẽ trở thành một tòa nhà, tạo ra một cảm giác bên trong một cấu trúc và cũng sẽ xuất hiện như một phần mở rộng của tòa nhà, làm tổn hại đến công trình cổ kính đã có.

Phần trên và cạnh của những chiếc dù được làm bằng thép rỉ sét, tìm kiếm sự hài hòa với tòa nhà cổ và môi trường tự nhiên. Các cột và trần bằng thép sơn màu trắng tạo ra một bầu không khí cởi mở và ánh sáng ngoài trời dưới dù che nắng. Rèm trượt trong suốt có thể được treo dễ dàng trong thời gian lạnh hơn nhưng luôn mở. Khi những cơn gió mù bất chợt xuất hiện, toàn bộ sân hiên có thể đóng cửa trong vài phút.

Bàn tròn bằng đá cẩm thạch hình vuông và vuông và hai chiếc ghế dài bọc da màu trắng tạo ra các tiện nghi chỗ ngồi khác nhau. Bên dưới một dù che, người ta đặt một quầy bar ngoài trời hình tròn. Nhà hàng giờ đây có tên riêng: Margarit.

Lịch sử Castell d'Emporda

Lâu đài D’emproda được xây dựng vào năm 1301 trên một ngọn đồi gần thành phố nhỏ La Bisbal gần Girona (Tây Ban Nha). Lâu đài đã được sở hữu trong nhiều thế kỷ bởi gia đình Margarit. Năm 1973, Salvador Dali muốn mua pháo đài cho vợ mình, nhưng chủ sở hữu đã từ chối thanh toán các tác phẩm nghệ thuật. Từ năm 1999, Lâu đài D’emporda đã được chuyển đổi thành khách sạn boutique.

Dự án: Lâu đài D’emporda

Khách hàng: Albert Diks, Margo Vereijken – Lâu đài D’emporda - La Bisbal, Girona

Phong cách kiến ​​trúc và nội thất: Bê tông

Địa chỉ văn phòng: Rozengracht 133 III

Mã bưu chính: 1016 lv

Thành phố: Amsterdam

Quốc gia: Hà Lan

Nhóm dự án: Erikjan Vermeulen, Rob Wagemans, Cindy Wouters, Melanie Knuewer

Cố vấn:

Quy định xây dựng: Figa Arquitectos - Girona

Tư vấn kết cấu: Bellapart Construction - Olot

Nhà thầu và nhà cung cấp:

Thép xây dựng và thép corten: Bellapart Construction - Olot

Công việc ngầm, trần và điện: Burgos Gasull - la bisbal

Rèm cửa trong suốt: Iaso - Lieida

Bar, phòng chờ và bàn: Roord Binnenbouw - Amsterdam

ghế: Học viện - Ý

ánh sáng: Modular

Diện tích: 250m2

Cuộc họp đầu tiên: januari 2011

Khai mạc: tháng 6 năm 2011

Thời gian thi công: 2 tháng

2018.07.10. TT dịch từ https://www.dezeen.com