Tin tức

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

 

Ngày nay các nơi làm việc thiết kế văn phòng công nghiệp hấp dẫn về mặt thị giác, chức năng và cởi mở hơn bao giờ hết. Nhưng trong thế giới của những thiết kế chia mảng, làm thế nào mà thẩm mỹ văn phòng công nghiệp lại trở nên nổi bật giữa các công ty hàng đầu như Twitter, Google, Redbull và Capital One? Câu trả lời đáng ngạc nhiên: một phong trào nghệ thuật ở New York sau Thế chiến II đã tạo tiền đề cho một cách tiếp cận mới về thiết kế nơi làm việc có ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc ngày nay trong thế kỷ 21.

Vào cuối những năm 1990, đã có một cuộc nổi dậy lan rộng chống lại việc làm việc trong các buồng nhỏ, đặc biệt là ở các loại hình sáng tạo trẻ hơn, có ảnh hưởng.

Giải pháp sáng tạo thay thế đó là thiết kế văn phòng kiểu dáng công nghiệp

Thực tế, hấp dẫn trực quan, rộng hơn và thông thoáng hơn bao giờ hết, thiết kế văn phòng công nghiệp hay còn gọi là ‘vẻ công nghiệp’, thẩm mỹ nhà để xe hoặc thiết kế văn phòng theo kiểu nhà kho đã trở nên nổi bật trong những năm gần đây. Tính thẩm mỹ thiết kế thay thế hợp thời này cho các nơi làm việc hiện đại ngày nay được coi là đồng nghĩa với các cấu trúc tổ chức hữu cơ, táo bạo và táo bạo.

Những gì từng là mặt tiền của tòa nhà và các cấu trúc che giấu giờ đây đã được phơi bày một cách tự hào. Các yếu tố cấu trúc được biến thành những món đồ trưng bày, đạt được vẻ ngoài có vẻ như chưa hoàn thiện, nhưng lại trở nên gắn kết và sang trọng - phô bày tất cả và hiển thị tất cả những gì nằm bên dưới để có một kết thúc thô và sắc sảo.

1. Đường ống, dầm và ống dẫn tiếp xúc.

Yếu tố đặc trưng đầu tiên của mọi văn phòng có vẻ ngoài công nghiệp và đã trở thành một ý tưởng thiết kế nội thất rất phổ biến đối với những người muốn đạt được vẻ ngoài ‘chưa hoàn thiện’ và thô sơ. Đó là một bước đi thông minh và táo bạo và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian toàn màu trắng. Những bức tường sáng màu mang lại sự tương phản tuyệt vời với đường ống kim loại, thậm chí còn cung cấp ánh sáng cho căn phòng và làm cho căn phòng trông lớn hơn một cách trực quan.

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
   

 

Cái nhìn này có lẽ là không cần thiết, vì các nhà thiết kế đã tìm cách chuyển đổi các nhà kho, nhà máy và chuồng trại cũ hoặc bỏ hoang thành những không gian có lợi cho tiêu dùng đô thị. Phong cách thiết kế này tôn vinh sự khéo léo của kỹ thuật và cơ khí, đồng thời mang đến một cơ hội thú vị để kết hợp cái thô với cái tinh tế, kiểu dáng đẹp và hiện đại với cổ điển và cổ điển. Tính thực tiễn đáp ứng sự sáng tạo, với lợi ích bổ sung là loại bỏ hiệu quả chi phí bao gồm tất cả các tính năng bị lộ.

2. Không gian văn phòng

Ngày nay, thiết kế văn phòng mở là “lựa chọn nóng” cho các chủ doanh nghiệp muốn tăng cường hợp tác trong không gian làm việc. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng đã phát triển và trở nên nhiều sắc thái hơn. Giờ đây, có nhiều cách để khuyến khích cộng tác mà không cần phá bỏ tất cả các bức tường trong không gian làm việc. Sắp xếp các bàn làm việc liền nhau, loại bỏ chỗ ngồi được chỉ định và tạo không gian cho các “nhóm” nhân viên nhỏ hơn tập hợp và làm việc đều là những phương pháp hiệu quả để cải thiện năng suất của nhóm.

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
   

 

3. Gỗ hơn Kim loại và ngược lại.

Sự kết hợp của bề mặt gỗ và kim loại được trưng bày trong hầu hết các nội thất theo phong cách công nghiệp. Sự giao thoa kết cấu tuyệt đẹp này của gỗ đất sần sùi so với kim loại bóng, mịn là điều khiến nhiều người đầu tiên xem xét phong cách công nghiệp sang trọng.

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

4. Gạch và Bê tông.

Nhiều tầng áp mái và các tòa nhà và nhà máy cũ có tường gạch hoặc bê tông. Với thiết kế nội thất công nghiệp, những điều này có thể trở thành những đặc điểm tuyệt vời khi không gian được tái tạo kiểu dáng hoặc bố trí lại.

Gạch và các đặc điểm cụ thể như tường có điểm nhấn bắt mắt thực sự nổi bật và cung cấp những người bắt đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời với khách hàng. Càng mòn càng tốt.

Bê tông là một sự lựa chọn tuyệt vời và kinh tế cho phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Nó có thể được đánh bóng để có độ bóng cao hoặc để lại mờ hoặc chưa hoàn thiện để có vẻ ngoài mộc mạc hơn. Để hở đầu móng tay và các đường nối sẽ kéo theo sự sang trọng công nghiệp. Bê tông cũng rất linh hoạt và có thể được sử dụng cho sàn nhà, mặt bàn, bồn rửa, bồn tắm, lò sưởi và nhiều hơn nữa.

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

5. Màu sắc trung tính.

Những gam màu ấm, trung tính thường được ưa chuộng cho những không gian rộng và thoáng. Những màu sắc như vậy giúp mang lại sự ấm áp trực quan cho một khu vực có thể bị choáng ngợp bởi sự mát mẻ của các đường ống và ống dẫn kim loại. Các tông màu đất như xanh lá cây và nâu cũng hoạt động tốt, cũng như các sắc thái của màu xám.

 

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

6. Cân bằng tất cả với Ánh sáng, Nội thất và Phụ kiện.

VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

 
VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
 

‘Phong cách nhà kho’ đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn ánh sáng, đồ nội thất và phụ kiện. Các tác phẩm cổ điển và / hoặc cổ điển hoạt động tốt ở đây, bù đắp những nét lạnh lùng, trần trụi của tòa nhà. Đi văng sang trọng, cây trồng, đệm rải rác, thảm và thậm chí cả túi đậu là thứ tự trong ngày khi bạn nâng tầm không gian của mình lên một bậc để mang lại sự ấm áp cho cảm giác thiết kế công nghiệp đương đại lạnh lẽo đó.

NGUỒN:

Bài viết: https://www.wurkspace7.com.au/blog/industrial-office-design/

https://formaspace.com/articles/workplace-bulletin/industrial-office-design-ideas/

2021.05.14. Đỗ Thanh Quang lược dịch và tổng hợp