Tin tức

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

Trong quá trình thiết kế và thi công, mình đã gặp rất nhiều câu hỏi về thiết kế trần. Với diện tích rất lớn, không thể phủ nhận vai trò tích cực của cái trần trong không gian nội thất gia đình.

Các câu hỏi thường gặp là:

-          Có nên làm trần giả không ?

-          Nên dùng trần thạch cao hay trần gỗ?

-          Nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Về phương án làm trần hay không làm trần, hoàn toàn phụ thuộc vào kinh phí và gu thẩm mỹ của bạn. Mục đích của cái trần giả là nhằm che đi các đường ống kỹ thuật điện nước, điều hòa... Hệ thống này thường được thi công đơn giản, không trau chuốt, gây tiếng ồn, là nơi đọng bụi nên dẽ làm mất điểm thẩm mỹ của căn phòng. Đồng thời, trần giả còn là chỗ lắp các loại đèn chiếu sâu, đèn khe làm ánh sáng căn phòng trở nêm mềm hơn, tập trung hơn ấm cúng hơn. Tuy nhiên khi cần mở rộng, sửa chữa, trần giả sẽ làm việc thi công khó hơn. Ở các nước Bắc Âu, Nhật, Mỹ, người ta đang có xu hướng bỏ trần giả, để lộ thiên các hệ thống kỹ thuật. Khi được thi công tinh tế, hệ thống này đem lại nét đẹp khỏe khoắn, mộc mạc cho căn phòng. Đồng thời, người ta cũng nhấn mạnh tính tiện dụng khi cần sửa chữa, tháo lắp hệ thống kỹ thuật. Hệ thống này có thể được sơn đỏ, sơn, đen, xám, trắng… tùy ý thích của bạn.

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

H1. Trần lộ thiên sơn xanh- Nguồn Pinterest

                Về phương án nên dùng tấm trần thạch cao hay ốp gỗ, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ý đồ thiết kế nội thất, màu sắc phù hợp với gia chủ và chiều cao căn phòng. Với căn phòng có trần thấp hơn 3m, nhìn chung không nên làm trần gỗ sẫm màu vì nó sẽ làm căn phòng hơi bị thấp xuống.

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

H2. Trần thạch cao

Với các căn phòng có chiều cao lớn hơn 3m, trần gỗ sẽ tăng độ sang trọng của không gian, đặc biệt thích hợp với các nội thất có sử dụng nhiều vật liệu gỗ.

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

H3. Trần ốp gỗ xoan- Nhà ông Hà Nguyễn Khả Trạc- Hà Nội- CT THHH MTV Lộc Tùng 2017

                Về việc nên sử dụng gỗ tự nhiên hay công nghiệp, điều này phụ thuộc vào giải pháp thiết kế trần của bạn. Các loại trần phẳng nên dùng gỗ tự nhiên từ chúng có độ bền cao, không bị võng sau thời gian sử dụng.

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

H4. Trần ốp gỗ tự nhiên- Nguồn Internet

Với các loại trần thiết kế dạng nan, bạn nên sử dụng gỗ nhân tạo. Chúng sẽ làm giảm kinh phí, có màu sắc phong phú, đồng màu và thẳng tuyệt đối.

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

 

H5. Trần ốp gỗ tự nhiên- Nguồn Internet

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRẦN

H6. Trần phối hợp thạch cao và gỗ

Thiết kế trần là một bộ phận trong thiết kế nội thất. hãy liên hệ với các đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để có sản phẩm tốt nhất bạn nhé.

2017.05.27.Loctung.com