Tin tức

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

Trên những diện tích rộng lớn như quảng trường, bãi xe, siêu thị…bạn sẽ đau đầu khi sử dụng các vật liệu lát truyền thống như gạch đá. Gạch đá truyền thống có kích thước nhỏ, khi lát trên diện tích rộng và đa dạng về hình thù dễ gây rối mắt và đơn điệu. Để chuyển đổi các diện màu và vật liệu khác nhau, bạn sẽ vấp phải vấn đề về mạch lát, độ chênh cao vật liệu lát dẫn đến việc xử lý bề mặt bằng phẳng khó khăn hơn. Hơn nữa, các vật liệu ốp lát đều gặp phải vấn đề bong tróc do lớp vữa gắn kết không tốt hoặc co dãn về nhiệt độ giữa các lớp vật liệu. Trong nhà, có lúc bạn muốn thay đổi bề mặt buồn tẻ của gỗ hoặc gạch bằng những hình thù trang trí sặc sỡ của thảm mà không mất công giặt giũ cất dọn. Bê tông trang trí sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề đó.

 

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

 

H1. Bê tông trang trí cho sảnh thay cho lát gạch và thảm

Các loại bê tông trang trí có thể kể ra là:

-          Bê tông mài

-          Bê tông màu

-          Bê tông ốp khuôn và sơn màu

Bê tông mài là một kết thúc của quá trình làm việc bằng cách sử dụng máy mài, đánh bóng sàn, đặc biệt được trang bị đĩa mài mòn kim cương đã ngâm tẩm (tương tự như giấy nhám) để mài xuống bề mặt bê tông cho đạt  đến mức độ bóng láng và mịn màng  theo mong muốn. Bề mặt bê tông đánh bóng tốn ít chi phí bảo trì và có thể nhuộm được nhiều màu sắc khác nhau theo ý tưởng thiết kế phong phú đa dạng để tạo một bề mặt mang tính thẩm mỹ cao. Trong vài trường hợp có thể chọn một số vật liệu có màu sắc và kích thước ( đá, sỏi, cát, xi măng) trộn với nhau trong quá trình cấp phối đổ bê tông sàn để tạo tra nhiều hình dáng bề mặt ( giống như kỹ thuật đá mài terrazzo), kể cả mô phỏng các loại đá thiên nhiên. Không giống như kỹ thuật đá mài cốt liệu phải lựa chọn đa dạng hơn, cốt liệu cho sàn bê tông đánh bóng phải có độ cứng cao và được cấp phối với tỉ lệ chuẩn xác và quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo độ chịu lực ( MAC bê tông). Những vật liệu như đá thạch anh và đá granite là những lựa chọn thích hợp vì chúng đánh bóng tốt và cung cấp một bề mặt với độ bền tuyệt vời như đá thiên nhiên.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H2. Bê tông mài tạo mặt nền phẳng mịn, trung tính rất thích hợp trong kiến trúc hiện đại

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H3. Bề mặt bê tông mài sáng bóng tuy nhiên không trơn trợt

 

Nhuộm màu bê tông là việc chuyển màu cho các tấm bê tông. Tấm bê tông được nhuộm màu, gọi là bê tông màu được dùng để xây nhà, dùng trong trang trí, thiết kế bằng việc kết hợp màu sắc, kỹ thuật trên sàn xi măng và các bề mặt khác. Chất lượng của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và trình độ của người thực hiện. Bê tông có màu sắc trung tính, bề mặt nhám tạo điều kiện cho việc tô vẽ màu sắc. Bằng việc sử dụng các sản phẩm hóa học acid-based có tính nhuộm màu bạn có thể tạo ra các sản phẩm giống như đá tự nhiên, đá cẩm thạch, gỗ, hoặc thậm chí da , cho bạn thoải mái tùy chỉnh sàn nhà, lối đi, hàng hiên, sàn hồ bơi, tường bê tông và nhiều hơn nữa.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H4. Các dải vật liệu với hình thù đa dạng có thể dễ dàng tạo ra với bê tông màu

Phần lớn các loại acid-based dùng để nhuộm màu là hỗn hợ của nước, axit HCL và các muối hòa tan trong nước. Các chất này sẽ phản ứng với canxi hydroxit trong bê tông, sau đó ăn sâu vào trong bê tông và sẽ không phai màu. Như nhuộm màu vân gỗ, tùy mức độ tác động và chất liệu sẽ cho ra những màu sắc khác nhau. Lựa chọn màu sắc để nhuộm rất quan trọng, có thể bạn sẽ thấy nó bị giới hạn bởi các nhóm màu vàng đất, nâu đất hay màu xanh. Nhưng với nhiều loại dung môi, bạn có thể sử dụng những màu sắc linh hoạt hơn như màu đỏ, màu vàng, màu tím.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H5. Các dải màu sặc sỡ là thế mạnh của bê tông màu

- Sau khi hoàn thành công việc tô màu, việc tiếp theo là sơn bóng, sơn chống thấm. Sơn sẽ giữ lại độ ẩm và màu sắc cho bê tông. Sau này việc bảo dưỡng cũng chỉ là sơn lại lớp bảo vệ này.

- Trong trang trí nội thất, có ba loại chính dùng để chống thấm là: acrylic, urethane, epoxy. Nhìn chung chúng đều tạo cho sản phẩm một cái nhìn bóng bẩy đẹp mắt. Acrylic thì giữ được màu sắc, bảo vệ khỏi tia UV, Epoxy là lựa chọn tốt nhất cho việc chống thấm bê tông mà chúng ta hay sử dụng. Chống thấm urethane dù tốn kém nhất nhưng lại chống mài mòn, tuy nhiên nó không bám trên bê tông nên sẽ phải sơn lên trên epoxy.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H6. Bê tông màu hoàn toàn an toàn với ngườ sử dụng và môi trường

- Cuối cùng là công đoạn làm sạch bề mặt. Vì sau khi hoàn tất, sẽ có một lớp cặn với tính axit nhẹ bên trên. Chúng ta sẽ rửa bằng bằng nước kết hợp với chất tẩy rửa khác, hòa soda vào nước để trung hòa axit còn lại. Nếu lo lắng, bạn có thể kiểm tra bằng giấy PH. Chỉ kết thúc quá trình này khi sàn được rửa sạch. Sau đó để nên tự khô trong 1-2 ngày.

Hệ thống bê tông áp khuôn là một giải pháp hoàn thiện bề mặt bằng phương pháp đúc bê tông tại chỗ tiên tiến với khả năng tạo ra các họa tiết và kiến trúc thẫm mỹ cho bề mặt bằng các khuôn mẫu. Hơn thế nữa giải pháp này còn có thể làm tăng độ bền, độ chịu tải và sự thích ứng với điều kiện thời tiết cho bề mặt. Trong năm thập niên qua, hệ thống bê tông áp khuôn đã mang lại cho gia chủ cũng như các nhà thiết kế chuyên nghiệp vô số các mẫu hoa văn, màu sắc và các kiểu khuôn để tạo ra các bề mặt chất lượng cao, đẹp mắt với giá cả thấp hơn giá các vật liệu thông thường.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H7. Bê tông áp khuôn có thể phủ  lên mọi loại bề mặt và tạo ra các loại vật liệu khac nhau.

CÁC SẢN PHẨM BÊ TÔNG TRANG TRÍ

H8. Bạn có thể tạo hình trang trí độc nhất với các loại bêtông áp khuôn và sơn màu.

Có thể nói, bê tông trang trí là một bước tiến lớn trong ngành vật liệu xây dựng. Nó đáp ứng mọi nhu cầu trang trí trên các diện rộng, chịu được mài mòn, thời tiết, ít phải bảo quản với giá cả phải chăng. Triển vọng áp dụng bê tông trang trí là vô cùng lớn.

2018.01.20. Loctung.com (tổng hợp từ Interrnet)