Tin tức

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Trên thế giới có những vòi phun nước hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp đến ngạt thở. Được hỗ trợ bằng âm nhạc và ánh sáng, chúng trở nên sống động ngay trước mắt bạn. Vì vậy, nếu đang trên đường công tác, bạn cũng chớ nên bỏ qua những cảnh đẹp hiếm có này. Sau đây là danh sách một số vòi phun nước đẹp nổi tiếng trên thế giới:

1. Vòi phunThịnh vượng (Suntec- Singapor):

Vòi phun nước lớn nhất thế giới, Vòi phun Thịnh vượng nằm ở trung tâm mua sắm lớn nhất Singapor, thành phố Suntec. Năm 1998, sách kỷ lục Guinnes đã công nhận chiếc vòi phun biểu tượng cho thịnh vượng và cuộc sống này là vòi phun nước lớn nhất thế giới.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

 2. Vòi phun Dubai (Tiểu vương quốc Ả rập)

Một trong những vòi phun nước lớn nhất thế giới, vòi phun Dubai được xây dựng trên hồ nước nhân tạo Burj Khalifa rộng 30 arc. Được trang trí bằng 6600 bóng đèn và 25 máy chiếu màu, hệ thống vòi phun này đẹp đến mê hoặc lòng người. Cả hệ thống vòi dài 275m và phun cao đến 72m kèm với hàng loạt bản nhạc từ cổ điển đến hiện đại của Arap lẫn thế giới. Các buổi trình diễn có thể được xem từ mọi điểm trên mặt hồ và các tòa nhà lân cận.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

3. Vòi phu Trevi ( Italy)

Nếu bạn đi du lịch đên Rome thì nhất định phải đến tham quan vòi phun nước Trevi. Được bao bọc bởi những bức tượng thần thoại, chiếc vòi phun cổ xưa này đẹp đến sửng sốt. Hành động truyền thống phổ biến nhất là ném 1 đồng xu ngược ra sau để một điều ước của bạn trở thành linh nghiệm. Kết quả là người ta ước đoán khoảng 3000 eu đã được ném vào vòi phun này mỗi ngày. Nếu bạn thành công, bạn sẽ sớm trở lại viếng thăm Rome. Khu vực có chiều cao 26m và rộng 20m. Hậu cảnh của vòi phun đẹp đẽ này đã được sử dụng trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

4. Vòi phun ở Bellagio

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI
, Las Vegas (Mỹ):

Đây là chiếc vòi phun nổi tiếng nhất ở Las Vegas, thành phố của những giấc mơ. Với khoản chi phí lên đến 40 triệu đô la Mỹ, chiếc vòi phun này quả là đắt xắt ra miếng. Nằm trên một hồ nước nhân rộng 8-9 arc, vòi phun nước Bellagio

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI
được dàn dựng cho nhiều thể loại âm nhạc, mỗi buổi trình diễn kéo dài 15- 30 phút. Hệ thống vòi phun này được trang bị 4500 bóng đèn và 1200 vòi phun, tạo ra cảm giác siêu thực khiến bạn thấy mình như đang trong một giấc mơ.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

5. Vòi phun Buckingham (Mỹ):

Một trong những vòi phun đẹp nhất thế giới nằm ở Công viên lớn ở Chicago, Mỹ. Lấy cảm hứng từ vòi phun Latona trong cung điện Verssaille (Pháp), chiếc vòi phun được thiết kế như một cái bánh cưới theo phong cách rococo. Mỗi buổi tối ở đây đều có trình diễn nhạc nước, thu hút hàng trăm du khách. Với hệ thống vòi phun trung tâm cao đến 45m, đây quả là một trong những vòi phun lớn nhất thế giới.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI


 

6. Vòi phun vua Fahd, Jeddah:

Chiếc vòi phun cao nhất thế giới này nằm ở Trung đông. Nằm ở Tiểu vương quốc Ả rập, vòi phun vua Fahd hay còn gọi là vòi phun Jeddah này là hệ thống vòi phun cao nhất thế giới. Nó cao đến 1023 ft (306m) và nước được phun ra với tốc độ 233 mph. Xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 20, chiếc vòi phun này có thể được trông thấy từ khắp nơi trong thành phố. Khác với những chiếc vòi phun thông thường, đây là một vòi phun đặc biệt sử dụng chính nước biển.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

7. Vòi phun Archibald, Úc:

Khánh thành năm 1932, đây là chiếc vòi phun lớn nhất nước Úc. Nằm ở công viên Hyde, thành phố Sydney, chiếc vòi phun này là kết quả của tình yêu của một kiến trúc sư với nghệ thuật Pháp và mối quan hệ giữa Pháp và Úc trong chiến tranh thế giới thứ I. Chiếc vòi phun này là hình ảnh đẹp đẽ của thần Appolo tượng trưng cho vẻ đẹp và nghệ thuật, thần Diana vị thần của sự trong trắng và chiến công tiêu diệt quái vật đầu bò Minotau của Theseur. Quả là nghệ thuật không thể tách rời các biểu tượng.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

8. Vòi nước huyền thoại Montjuic (Barcelona- Tây ban nha):

Barcelona được xếp hạng là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới vì nhiều lý do, một trong đó là chiếc vòi phun nước huyền thoại Montjuic. Được thiết kế bởi Carles Builga, một kiến trúc sư nổi tiếng chuyên thiết kế những vòi phun đẹp nhất nhiều thập kỷ nay, chiếc vòi phun này làm du khách choáng váng bởi màn trình diễn ánh sáng và âm nhạc. Các buổi trình diễn bao gồm những bộ phim nổi tiếng, âm nhạc cổ điển hay hiện đại như Bố già, Chúa tể những chiếc nhẫn hay Võ sỹ giác đấu.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

 

9. Vòi phun chùa Thiên nga (Tây an, Trung Quốc):

Chiếc vòi phun này nằm ở một ngôi chùa cổ thiêng liêng, chùa Thiên nga, Tây an, Trung Quốc. Đây không những là một trong những vòi phun nước đẹp nhất thế giới mà còn là vòi phun nước nghệ thuật lớn nhất châu Á.

Hệ thống vòi phun vô cùng sống động vào ban đêm, tạo ra vẻ đẹp kỳ ảo với nước, âm nhạc và ánh sáng. Tựa vào phông nền là ngôi chùa cổ hàng ngàn năm tuổi, hệ thống vòi phun này có một vẻ đẹp đến kinh ngạc.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

10. Vòi phun Cung điện mùa hè (Saint Petersburg- Nga):

Thác nước lớn và vòi phun Samson trong quần thể vòi phun cung điện Mùa hè, Sant Peterburg (Nga). Dưới thời Peter Đại đế, hàng loạt khu vườn và cung điện được xây dựng ở Sant Peterburg. Cung điện đẹp đẽ này thậm chí được mệnh danh là Verssaille của Nga. Ngoài giá trị nghệ thuật và tầm quan trọng của vị trí, hệ thống vòi phun này còn có kỹ thuật xây dựng rất đặc biệt. Khác với các hệ thống vòi phun khác, hệ thống vòi phun của cung điện Mùa Hè hoạt động không sử dụng máy bơm.Một hệ thống cấp nước thông minh từ suối và dự trữ trong các hồ nước chạy dài, tận dụng ưu thế của địa hình giật cấp để vận hành hệ thống vòi phun kiệt tác này. Đừng tin vào những gì bạn đọc, hãy làm một chuyến du lịch và nhìn tận mắt. Đó sẽ là một chuyến đi giá trị.

NHỮNG VÒI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

TT dịch từ bài viết của  Eesha- Funonthenet.in