Tin tức

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

Ngày nay, ta càng quen với những ngôi nhà ở được thiết kế tối giản, bất đối xứng, coi trọng công năng sử dụng bên trong. Đó là những ngôi nhà ở hiện đại, dành cho những chủ nhân thành đạt, bận rộn, với những mối quan hệ phong phú, rộng rãi.

Cái vườn trong ngôi nhà ở hiện đại cũng vì thế mà thay đổi rất nhiều.

Hãy cùng Lộc Tùng khám phá xem, cái vườn trong ngôi nhà hiện đại như thế nào là phù hợp nhé.

  1. Thiết lập một không gian riêng tư là điều tối cần thiết cho khu vườn của ngôi nhà hiện đại.

Với sự phổ biến của các mạng xã hội, ngày nay người ta có rất ít không gian riêng tư. Điều này có mặt trái làm cho người ta cảm thấy bất an ngay trong chính ngôi nhà của mình. Do đó, những chiếc hàng rào gỗ kín, rào cây xanh kín xung quanh khu vườn thiết lập một không gian an toàn, xanh mát cho chủ nhân có thể yên tâm nghỉ ngơi, trò chuyện… hay đơn giản là mặc bikini nằm phơi nắng.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI
2.

H1. Hàng rão gỗ

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

H2. hàng rào gạch

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

2.Bãi cỏ lớn thường là trung tâm, là điểm nhấn cho cảnh quan khu vườn

Với nhịp sống hối hả thời hiện đại, đầu óc người ta dường như ít khi được thảnh thơi. Một bãi cỏ xanh mát, cắt xén gọn gàng là chỗ bạn có thể xả hơi, bọn trẻ vui đùa một cách an toàn, người lớn tụ họp trong những dịp long trọng. Những ngôi nhà hiện đại thường nằm trong quần thể đô thị có thiết kế cây xanh hoàn chỉnh, đặc biệt là cây bóng mát che đường phố. Do đó nhu cầu trồng cây bóng mát trong vườn nhà đã giảm đi. Đồng thời, bãi cỏ rộng đem lại cảm giác khoáng hoạt, đồng thời tôn lên vẻ đẹp hiện đại của ngôi nhà. Bạn có thê trồng cỏ tự nhiên hoặc dùng thảm cỏ nhân tạo để đỡ công chăm sóc.

.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI
3.

3.Bồn cây là rất cần thiết để xác định khu vực trồng cây bụi, cây gỗ.

Cây bụi luôn là những vật trang trí xinh đẹp cho khu vườn. Tuy nhiên, khi trồng trên mặt đất, bạn sẽ khó lòng kiểm soát tốc độ mọc lan của chúng. Trồng cây bụi trong bồn giúp bạn kiểm soát điều đó. Đồng thời, cây trồng trong bồn được nâng lên gần tầm mắt, giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp của chúng gần gũi hơn. Bạn cũng dễ dàng tiến hành thay đất màu, bón phân cho cây trồng trong bồn. Tất nhiên, vấn đề thoát nước, tưới nước cho cây trong bồn cũng đòi hỏi phải chú ý nhiều hơn so với việc trồng cây trên mặt đất.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI
4.

4.Vấn đề sạch sẽ, dễ sử dụng, dễ dọn rửa được ưu tiên

Đối với các gia chủ bận rộn, việc bỏ công dọn dẹp, cắt xén, chùi rửa là rất hãn hữu. Do đó, những mảng sân lát sạch sẽ là biện pháp tốt cho khu vườn của bạn. Bạn có thể yên tâm ngồi trên đó mà không lo côn trùng, sâu bọ phá hỏng khoảnh khắc thư giãn ngoài trời.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

5.Vườn thẳng đứng là cứu cánh cho diện tích vườn nhỏ

Với sự giúp sức của công nghệ bơm tưới, chất dinh dưỡng thủy canh và các loại giá treo, bạn có thể trồng một chiếc vườn thẳng đứng đẹp mắt, phong phú với diện tích một cái bồn cây

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

6.Các chỗ ngồi ngoài trời đi kèm các trang thiết bị như bếp nướng, lò sưởi, dàn cây được coi trọng

Vườn chính là một căn phòng xanh ngoài trời, do đó bạn sẽ cần tất cả các tiện nghi đi kèm để chỗ ngồi của bạn trở nên dễ chịu.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

 

7.Đơn giản, tiện nghi, dễ chăm sóc là yêu cầu tiên quyết cho tất cả các khu vườn

Mặc dù có nhiều giải pháp để thiết kế, nhưng cái vườn của ngôi nhà hiện đại phải đáp ứng các tiêu chí trên. Chúng sẽ làm bạn tốn ít thời gian chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

VƯỜN TRONG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

Chúc bạn sớm có được khu vườn đẹp!

2018.12.04.Loctung.com. Ảnh Internet