Tin tức

VƯỜN TRONG NHÀ

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, bạn có một chiếc ban công hướng Tây hoặc đơn giản là bạn không muốn quá vất vả để làm vườn, bạn có thể làm một khu vườn nhỏ ngay trong nhà của mình. Hãy cùng Lộc Tùng ngắm nghía các khu vườn xinh dưới đây và rút ra quy luật nhé.

VƯỜN TRONG NHÀ

H1. Một khu vườn nhiệt đới với nhiều loại cây có màu sắc lá khác nhau. Điều quan trọng là khu vườn phải đủ nắng cho các loại cây phát triển tốt. Bạn có thể áp dụng cho vườn trên sân thượng, vườn hướng tây. Trường hợp thiếu nắng, bạn có thể bổ sung bằng các loại đèn nuôi cây.

VƯỜN TRONG NHÀ

H2. Sử dụng các loại cây chịu bóng như các loại ráy, dong, thiên điểu để khu vườn trong nhà của bạn luôn tươi tốt

VƯỜN TRONG NHÀ

H3. Bố cục 1 cây to chủ đạo kết hợp với các cây leo mảnh, cây có kết cấu lá bắt mắt sẽ làm khu vườn của bạn có trật tự hài hòa.

VƯỜN TRONG NHÀ

H4. Màu sắc sáng sủa của các bức tường, kết hợp đồ mây mộc mạc sẽ làm nổi bật khu vườn

VƯỜN TRONG NHÀ

H5. Các chậu cây dây leo là biện pháp nhanh nhất để phủ xanh cho khu vườn

VƯỜN TRONG NHÀ

H6. Sắp đặt các chậu cây theo tầng cao để che nắng cho chỗ nghỉ ngơi, vừa tạo điều kiện cho cây cối phát triển tốt.

VƯỜN TRONG NHÀ

H7. Khi bạn trồng trúc quân tử, hãy chú ý hướng nắng. Ánh sáng hướng đông chiếu qua bụi trúc làm khu vườn của bạn có vẻ đẹp đặc biệt.

VƯỜN TRONG NHÀ

H8. Khi bạn muốn che đi một bức tường đơn điệu, hãy dùng cây chuối tràng pháo. Những thân cây dày đặc và chùm hoa đỏ lấp ló sau phiến lá xanh tươi sẽ tô điểm cho bức tường. Kiểu vườn này rất thích hợp cho vườn sau nhà, nơi có đủ nắng để trồng chuối.

VƯỜN TRONG NHÀ

H9. Một chiếc sân trong mộc mạc có thể trở nên lộng lẫy sang trọng bởi những chậu hoa địa lan này.

VƯỜN TRONG NHÀ

H10. Sân sau cũng có thể trồng rất nhiều cây. Những gốc cây xấu xí dễ dàng được che khuất bởi chiếc lu nước

VƯỜN TRONG NHÀ

 

H11. Một góc ban công nở hoa quanh năm với các chậu cây nam dương này.

Một khu vườn trong nhà tươi tốt không những đem lại không khí trong lành mà cả niềm vui cho gia chủ khi hàng ngày nhìn thấy cây cối đâm chồi, nảy lộc, nở hoa. Những yếu tố không thể thiếu để có một khu vườn trong nhà đẹp là cách chọn cây phù hợp với nội thất, cách bố trí hài hòa, ánh sáng mặt trời và nước tưới. Cây cối cũng như con trẻ, cần yêu thương tưới tắm hàng ngày để chúng phát triển và khỏe mạnh. Chúc bạn sớm có khu vườn đẹp ngay trong tổ ấm của mình.

Loctung.com