Tin tức

10 CÁCH SỬ DỤNG BAKING SODA Ở TRONG VƯỜN

Chúng ta đều biết rằng chúng ta nên giữ một chút bột baking soda trong tủ lạnh để khử mùi hôi. nhưng nó cũng có rất nhiều công dụng khác, ngay cả trong khu vườn của bạn! Baking soda là một sản phẩm thường được sử dụng trong nhiều kĩ thuật làm sạch " xanh". Nó có rất nhiều công dụng trong nhà, do đó, có vẻ như nó cũng có rất nhiều tác dụng ở bên ngoài ngôi nhà.

10 CÁCH SỬ DỤNG BAKING SODA Ở TRONG VƯỜN

H1. Bột baking soda 

 Dưới đây là 10 cách để sử dụng baking soda hiệu quả trong khu vườn của bạn:

1.Sử dụng như là một loại thuốc diệt nấm tự nhiên:

 Chỉ cần trộn 4 muỗng cà phê baking soda và 15 l nước. Sử dụng hỗn hợp trên tưới lên hoa hồng cho vị trí bị nấm đen và cũng có thể dùng trên cây nho khi quả đầu tiên bắt đầu xuất hiện.

10 CÁCH SỬ DỤNG BAKING SODA Ở TRONG VƯỜN

H2. Trộn bột baking soda và nước để diệt nấm cho hoa hồng hoặc cây nho

2. Vệ sinh bàn tay sau khi làm vườn:

Rắc bột baking soda lên bàn tay ướt sau khi làm vườn, chà xát kĩ và rửa sạch, bàn tay của bạn sẽ sạch sẽ như cũ.

10 CÁCH SỬ DỤNG BAKING SODA Ở TRONG VƯỜN

H3. Dùng bột baking soda để rửa tay sau khi làm vườn

3.Sử dụng nó để diệt phấn nấm trắng:

Nấm phấn trắng có thể gây ra vấn đề lớn trong khu vườn có độ ẩm cao. Nó ảnh hưởng đến nhiều loại cây trồng nhưng cúc zinnia, hoa dừa cạn, bí và dưa chuột thường bị ảnh hưởng nhiều nhất. Hãy trộn 1 muỗng canh baking soda, 4l nước, 1 muỗng canh dầu thực vật và 1 muỗng canh nước rửa chén. Trộn và cho vào trong một bình xịt và xịt lên cây, sử dụng hàng tuần và cố gắng xịt khi trời nắng.

4.Trẻ hóa bụi cây hoa hồng của bạn:

Trộn đều một muỗng cà phê baking soda, 1/2 muỗng cà phê amoniac nguyên chất và một muỗng cà phê muối trong 4l nước. Bốn lít hỗn hợp sử dụng cho 4 bụi hoa hồng giúp chúng tươi trở lại.

5.Sử dụng như là một loại thuốc ngăn ngừa, diệt cỏ dại.

Đổ baking soda lên vết nứt trong một sân nhà hay lối đi. Nó sẽ diệt toàn bộ cỏ dại và mầm mống còn lại.

6.Diệt sâu hại bắp cải.

Trộn đều 2 phần bằng nhau của baking soda và bột mì và rắc lên cây như bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn hay có sâu. Những con sâu sẽ ăn hỗn hợp trên lá và chết trong một ngày hoặc lâu hơn. Lặp lại quá trình này thường xuyên khi cần thiết.

7.Làm cà chua ngọt hơn.

Đây thực sự là một tác dụng tuyệt vời của Baking Soda, nó có thể làm cho quả cà chua ăn ngọt hơn. Bạn hãy rắc bột Baking Soda quanh gốc cây cà chua và cảm nhận được sự khác biệt khi ăn.

8. Diệt cỏ càng cua

Thấm ướt cỏ càng cua và đổ một nhúm bột  baking soda vào nó. Cỏ càng cua sẽ chết trong một vài ngày. (cố gắng tránh cỏ xung quanh nếu bạn có thể.)

9. Kiểm tra độ PH của đất.

Thấm ướt đất và rải một chút baking soda lên trên đất. Nếu sau đó xuất hiện hiện tượng sửi bọt trên mặt đất thì chứng tỏ rằng khu đất của bạn có tính axid, với độ PH nhỏ hơn 5.

10 CÁCH SỬ DỤNG BAKING SODA Ở TRONG VƯỜN

H4. Dùng baking soda để kiểm tra độ PH của đất

10. Diệt côn trùng có hại trong đất.

Rắc baking soda trên đất trong khu vườn của bạn. Thỏ, kiến, bọ cá bạc và gián sẽ tránh xa khu vườn. Giết sên bằng cách rải baking soda trực tiếp lên chúng tuy nhiên bạn phải nhớ tránh rắc vào cây.

Loctung.com.2016.01.16. Minh Đức dịch từ