Tin tức

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Kích thước phổ biến nhất cho một bể cá cảnh nhà riêng có thể là 29 hoặc 30 gallon, mặc dù một số người đã xây dựng bể cá hàng ngàn gallon. Bể cá công cộng có thể lớn hơn đáng kể so với bất kỳ bể cá nhà riêng nào. Tuy nhiên, chỉ một số ít bể cá đủ lớn để đưa nó vào danh sách các thủy cung lớn nhất thế giới. Các loại hồ cá có thể giữ cá mập voi và cá đuối. Phải có một cái bể rất lớn để giữ những sinh vật thủy sinh này.

Để so sánh các bể cá lớn này, chúng tôi đã xem xét kích thước của bể lớn nhất của chúng (bằng gallon). Hầu hết các thủy cung có nhiều bể cá và khối lượng nước kết hợp có thể lớn hơn nhiều nhưng chúng tôi chỉ tính bể cá lớn nhất . Đây là danh sách các thủy cung lớn nhất thế giới.

10. Thủy cung Tây Úc (0,8 triệu gallon)

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Nằm trong một vùng ngoại ô ven biển của Perth, Thủy cung Tây Úc, (viết tắt AQWA) , chứa bể cá cảnh lớn nhất của Úc. Bể chính của thủy cung dài 40 mét (130 ft) và rộng 20 mét (66 ft) và chứa 3.000.000 lít (793.000 gallon) nước biển. Nó kết hợp một đường hầm dưới nước 98 mét (322 ft).

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

9. Thủy cung Genoa (khoảng 1 triệu gallon)

Được xây dựng cho Triển lãm 92, Thủy cung Genoa ở Ý là một trong những bể cá lớn nhất ở châu Âu. 70 bể chứa của bể nuôi các sinh vật biển và trên cạn từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp một ngôi nhà cho hơn 6000 loài động vật. Một số bể tái tạo môi trường tự nhiên từ các khu vực khác nhau như Địa Trung Hải, Biển Đỏ và Ấn Độ Dương. Những bể đẹp nhất là những nơi nuôi cá mập, cá heo và hải cẩu.

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

8. Thủy cung Đại dương Thượng Hải (khoảng 1 triệu gallon)

Thủy cung Đại dương Thượng Hải là một trong những bể cá lớn nhất ở châu Á. Nó bao gồm 9 khu triển lãm trên toàn thế giới, bao gồm Khu Trung Quốc, Khu Nam Cực và Khu vực Úc. Khu vực Trung Quốc là nơi sinh sống của một số loài thủy sinh có nguy cơ tuyệt chủng của Trung Quốc, bao gồm các loài quý hiếm từ sông Dương Tử. Điểm thu hút lớn nhất của bể cá là đường hầm dưới nước. Với chiều dài 155 mét (509 ft), đây là đường hầm dưới nước dài nhất thế giới.

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

 

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

7. uShaka Marine World (khoảng 1 triệu gallon)

UShaka Marine World là một công viên giải trí nằm ở Durban, Nam Phi. Nó chứa các bể cá lớn nhất ở châu Phi bao gồm 32 bể. Những sinh vật biển được sưu tập trong phạm vi hồ cá từ những con cá ngựa biển nhỏ đến tận cá mập và cá heo. Aquarium được xây dựng để trông giống như một xác tàu cổ và có một số nhà hàng và quán cà phê. Đáng chú ý nhất trong số các nhà hàng này là nhà hàng “The Cargo Hold” chứa một bể cá có kích thước khổng lồ có chứa một số cá mập có thể nhìn thấy từ hầu hết các khu vực ăn uống

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

6. Thủy cung Vịnh Monterey (1,2 triệu gallon)

Monterey Bay Aquarium nằm trong khuôn viên của một pháo đài cũ trên Cannery Row ở Monterey, California. Trong số rất nhiều bể cá có 2 bể chứa khổng lồ. Trung tâm của Cánh Cạnh của Đại dương là bể cao 13 m (33 foot) chứa 1,3 triệu lít (0,33 triệu gallon) để xem sinh vật biển ven biển California. Một trong những khác là một bể chứa 4,5 triệu lít (1,2 triệu gallon) ở Cánh ngoài Vịnh có một trong những cửa sổ lớn nhất thế giới. Sealife được trưng bày bao gồm cá đuối gai độc, sứa, rái cá biển, và nhiều loài sinh vật biển bản địa khác, có thể được xem ở trên và dưới đường nước.

 

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

5. Turkuazoo (1,32 triệu gallon)

Khai trương vào năm 2009, Turkuazoo là hồ cá khổng lồ đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ có khu rừng mưa nhiệt đới, rừng ngập nước và các vùng biển nhiệt đới. Hồ cá nằm bên trong Trung tâm Mua sắm Forum Istanbul và có đường hầm dưới nước dài 80 m. Turkuazoo nắm giữ khoảng 10.000 sinh vật biển bao gồm cá mập hổ, cá đuối gai độc khổng lồ và cá piranhas trong 29 bể chứa khác nhau, nơi lớn nhất nắm giữ 5 triệu lít (1,32 triệu gallon) nước.

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

4. L'Oceanografic (1,85 triệu gallon)

L’Oceanografic là một khu phức hợp biển, nơi có các sinh cảnh biển khác nhau. Nó được tích hợp bên trong một khu phức hợp được gọi là Thành phố Nghệ thuật và Khoa học bên trong thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Oceanografic có bể cá cảnh lớn nhất ở châu Âu và có hơn 45.000 sinh vật biển. Chúng cư ngụ trong chín tòa tháp nước, được xây thành 2 tầng giới thiệu một số hệ sinh thái biển. Hai tòa tháp dưới nước được nối với nhau bằng một đường hầm dưới nước dài 35 mét và bể chứa đầy cá mập, cá đuối và 7 triệu lít (1,85 triệu gallon) nước.

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

3. Thủy cung Okinawa Churaumi (1,98 triệu gallon)

Thủy cung Okinawa Churaumi nằm trong Ocean Expo Park ở Nhật Bản và được khai trương vào năm 2002. Bể chính của bể cá, được gọi là Biển Kuroshio, chứa 7,5 triệu lít nước (1,981.000 gallon) và có tấm kính acrylic 8,2 x 22,5 mét (27 x 74 feet) với độ dày 60 cm (24 inch), tấm kính lớn nhất thế giới khi bể cá được mở. Cá mập voi và cá đuối được giữ cùng với nhiều loài cá khác ở Biển Kuroshio. Tính đến tháng 7 năm 2010, đã có tổng cộng bốn con cá đuối được sinh ra trong bể cá.

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

2. Thủy cung Dubai Mall (2,64 triệu gallon)

Dubai Mall, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, là một phần của khu phức hợp Burj Dubai trị giá 20 tỷ đô la ở Dubai. Trung tâm của khu mua sắm là bể cá khổng lồ, với sức chứa 10 triệu lít (2,64 triệu gallon) nước. Các hồ cá có hơn 33.000 động vật sống bao gồm hơn 400 cá mập và cá đuối kết hợp. Nó chính thức giành được kỷ lục thế giới Guinness cho “Bể cá kính lớn nhất thế giới”. Bể kính có kích thước 8,3 x 32,88 mét (27 108 feet) và dày 75 cm (30 inch) đánh bại thủy cung Nhật Bản Okinawa Churaumi . Trong tháng 2 năm 2010, bể chứa cá mập đã phải sửa chữa 1 chỗ rò rỉ do lần tắt máy ngắn của trung tâm mua sắm

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

  1. Thủy cung Georgia (6,3 triệu gallon)

Thủy cung Georgia ở Atlanta là bể cá lớn nhất thế giới chứa hơn 100.000 sinh vật biển. Được tài trợ chủ yếu bởi khoản đóng góp 250 triệu USD từ nhà đồng sáng lập Home Depot, Bernie Marcus, hồ cá được khai trương vào tháng 11 năm 2005. Viện hải dương học Georgia là tổ chức duy nhất bên ngoài châu Á cung cấp cá mập voi. Cá mập được giữ trong một bể chứa khổng lồ 24 triệu lít (6,3 triệu gallon) trong triển lãm Ocean Voyager. Đã có nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của Viện Hải dương học Georgia để nuôi cá mập voi. Mối quan tâm về việc giữ cho cá mập voi bị giam cầm đã được nâng cao bởi cái chết của hai con cá mập voi thu được ban đầu.

 

 

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

10 THỦY CUNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

2018.07.16. Loctung.com lược dịch từ http://www.touropia.com