Tin tức

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

 Một trong những phong cách cảnh quan mê hoặc nhất mà tôi thường gặp là phong cách của người Bali. Tôi tin rằng nó là một phong cách nhiệt đới kỳ lạ và chưa được sử dụng, điều này cũng làm cho nó trở nên độc đáo và một thứ gì đó mà hàng xóm của bạn không có khả năng sẽ sớm áp dụng.

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản

Bali là một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp, ẩm ướt trong một chuỗi các hòn đảo tạo nên đất nước Indonesia ở Đông Nam Á.

Vậy, những gì chính xác đã tạo nên một khu vườn theo phong cách Bali? Yếu tố chủ yếu để có thể đạt được phong cách chính là bằng cách lựa chọn một số cây cối, vật phẩm trang trí và những thứ khác như tiểu cảnh nước phổ biến ở đảo Bali.

Bạn có thể sử dụng tất cả hoặc làm một cách đơn giản nếu muốn. Bạn có thể biến đổi toàn bộ không gian sân sau hoặc chỉ một góc nhỏ trong khu vườn hoặc sân trong của bạn thành nơi nghỉ ngơi ngoài trời quyến rũ.

Hãy bắt đầu với những yếu tố phổ biến nhất được tìm thấy ở hầu hết các khu vườn của Bali.

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Lựa chọn trang trí sân vườn & điêu khắc

Điều gì sẽ thu hút sự quan tâm của bạn và mang lại cho bạn cảm giác như là 'một nơi khác'? Bạn có thể chọn chùa trong vườn, voi theo phong cách Đông Nam Á, Phật ngồi và đầu Phật, đèn lồng đá chạm khắc, chậu cây, bồn tắm cho chim, tấm gỗ chạm khắc cổ và nhiều hơn nữa.

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Khi sử dụng hàng rào hoặc cố gắng che giấu thứ gì đó bạn có thể muốn ẩn đi như một dàn nóng điều hòa không khí; hàng rào thường được sử dụng, ở Bali là hàng rào bằng tre hoặc sậy. Hàng rào sậy được cho là kinh tế hơn tre và có sẵn tại các trung tâm vườn và nhà. Hãy nhớ rằng người Bali sử dụng các loại tre tối màu tự nhiên hoặc tre đã có vết sẫm màu. Tre màu nhạt phổ biến ở Nhật Bản hơn so với Bali.

 

Đối với hàng hiên có trải thảm phong cách của người Bali, người ta hay dùng tượng người giữ nến, bình, bình gỗ chạm khắc, và danh sách này là gần như vô tận.

Cây phổ biến ở Bali và Đông Nam Á

 

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Cây nhiệt đới cho khí hậu phía Bắc

Tôi có một số lời khuyên cho những người làm vườn phía Bắc không thể trồng cây nhiệt đới trong suốt Mùa đông.

Một chiến lược bạn có thể sử dụng là chỉ sử dụng các loại cây mà bạn có thể tái sinh mỗi năm từ hạt giống hoặc củ rẻ tiền. Cây Castor Bean và hạt khế Red Shield đều có thể là nguồn trực tuyến và được trồng lại vào mùa xuân sau ngày sương giá cuối cùng của bạn. Tôi đã trồng những cây này từ hạt giống và cả hai đều dễ dàng. Amaranthus 'Molten Fire' là một lựa chọn tốt khác từ hạt giống.

Cây nhiệt đới phát triển từ củ có thể được sử dụng tương tự, với chi phí cao hơn một chút so với hạt giống nhưng vẫn ít hơn so với việc mua cây mới mỗi năm. Chúng bao gồm Cannas, Taro (Tai voi) và Philodendrons lá chẻ.

Cây nho khổng lồ Golden Golden Pothos có thể được trồng từ cành giâm (bắt nguồn từ nước) giống như người anh em họ hàng nội địa nhỏ hơn. Tôi đã thấy các đơn đặt hàng trực tuyến được bán trực tuyến với giá chỉ 4 đô la / mỗi cái.

Một số giống sen sẽ phát triển và tồn tại đến khu 4! Có 2 loài Hoa sen chính; Hoa sen nước Mỹ (Nelumbo Lutea) phát triển mạnh ở khu 4-11. Đây là một loại Lotus cứng. Loại bạn không muốn nếu bạn sống ở miền Bắc là Hoa sen thiêng hay Ấn Độ (Nelumbo Nucifera) không chịu được nhiệt độ đóng băng (vùng 8-12).

Hoa sen không khó trồng từ củ giống hoặc củ đặt hàng qua thư.

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Nhỏ, “Snack-Sized”có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn trông rất đáng yêu

Bạn không hoàn toàn sẵn sàng cho việc tô điểm sân sau? Có lẽ bạn không có không gian sân vườn, Chúng tôi đã nói trước đó về các dự án nhỏ hơn như chuyển đổi sân trong hoặc sử dụng tiểu cảnh nước.

Nếu bạn chưa có một trong những thứ này, hãy xem xét thêm một hoặc nhiều thứ sau:

  1. Một ngôi chùa sân vườn.
  2. Voi hoặc một bức tượng Phật.
  3. Đèn lồng đá chạm khắc cho hiên hoặc hồ bơi.
  4. Biến ngôi nhà trên cây của trẻ em thành ngôi nhà của người Balani.
  5. Bể chứa nước đá nham thạch sẫm màu.
  6. Ao container kiểu Bali.
  7. Chậu đá cho chim tắm.
  8. Đá sông màu nâu sẫm hoặc đen trong và xung quanh không gian cảnh quan.

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

Tìm nguồn cung ứng trang trí sân vườn ngoài trời của Bali

Tôi tìm thấy 3 người bán trực tuyến trang trí sân vườn của người Balani dường như có uy tín. Nếu bạn (như tôi) không chắc chắn về việc mua từ các nguồn không quen thuộc, tôi rất vui khi tiết lộ rằng tôi đã tìm thấy hầu hết các mặt hàng trang trí này trên Amazon và Ebay. Từ chối trách nhiệm, tôi là một chi nhánh của Amazon nhưng tôi chỉ giới thiệu các sản phẩm mà tôi tin là hữu ích hoặc hữu ích cho độc giả của mình.

Bạn có thể thấy các đề xuất khác của tôi trong các liên kết tài nguyên ở cuối bài viết này, đây là 3 nguồn không phải của Amazon:

BÍ KÍP LÀM MỘT KHU VƯỜN THEO PHONG CÁCH BALI

BaliMystique

Nội thất Bali

Houzz

2019.09.15.Phạm Thị Hoa dịch từ WaterGarden.net