Tin tức

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

 

Bồn cây là những khoảng đất trồng cây được giới hạn bởi vỉa hè hoặc bó bồn. Ngoài chức năng giữ cho đất trong bồn không bắn ra ngoài khi trời mưa, bồn cây còn có thể kết hợp chỗ ngồi nghỉ hay góp phần trang trí đô thị.

Với các bồn cây truyền thống ta có thể bắt gặp trên đường phố một cách dễ dàng. Chúng đơn thuần chỉ là 1 hình tròn, vuông có tác dụng phân chia khu vực trồng cây và hè phố, sân… Tuy nhiên, với kiểu bồn truyền thống này, về giá trị công năng với con người là rất ít. Vì vậy, có một số cách có thể giúp bồn cây đơn thuần trở nên hấp dẫn hơn.

Hiện nay, kiểu bồn tích hợp ghế ngồi đã được thiết kế, sử dụng rất nhiều tại một số công trình trong nước và trên thế giới. Phần ghế ngồi có thể làm bằng gỗ hoặc cùng chất liệu với bồn.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

Với việc tích hợp thêm các ổ cắm điện thì chắc chắn đây là chỗ dừng chân không thể hấp dẫn hơn.

Hoặc kết hợp với 1 vài vị trí để xe giúp cho thuận tiện hơn với những người có sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

Ngoài ra, việc biến chúng trở thành những chiếc bàn vô cùng hợp lý khi có 1 không gian xanh ngay bên trên vị trí ngồi.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

Độc đáo hơn, thì kết hợp luôn cả sân chơi trẻ em cũng là giải pháp vô cùng hợp lí, khi trẻ con có thể chơi dưới tán cây mát.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

BỒN CÂY ĐỘC ĐÁO TẠI NINH BA, TRUNG QUỐC.

Ngoài ra, đối với những loại cây chịu nước tốt, chúng ta có thể tạo thành bồn nước nhỏ, và liên kết chúng với nhau để tạo ra không gian mặt nước rộng hơn.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

Muốn tạo ra ấn tượng hơn thì không thể kể đến việc tích hợp đèn trong các bồn cây, vừa mang lại hiệu quả chiếu sáng, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

2022.07.28.Loctung.com. Ảnh Tổng hợp từ Internet