Tin tức

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

Sau những ngày co ro trong nhà vì cái lạnh và mưa phùn gió bấc, mùa hè và ông mặt trời ấm áp đã quay lại, mời gọi chúng ta ra đường. Có bao nhiêu lễ hội vào dịp cuối xuân, hè, đầu thu đang đợi chúng ta. Nào là lễ hội hoa anh đào, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Quốc khánh 2/9, Tết Trung thu…, tất cả đều diễn ra dưới ánh mặt trời gay gắt. Thực tế là đi chơi dưới nắng hè chả dễ chịu lắm đâu. Nắng thiêu đốt đỉnh đầu, phả xuống mặt đường, hầm hập trong không khí. Tất nhiên bạn có thể mua 1 que kem hay thò đầu vào thùng nước lạnh, nhưng đó không phải là giải pháp tối ưu cho hàng ngàn người. Các khu du lịch đã phải tìm mọi cách chiến đấu với nắng hè, nhằm tạo ra bầu không khí dễ chịu nhất cho du khách. Thử xem các chiêu chiến đấu với nắng hè như thế nào nhé.

Đối với những khu du lịch đông khách, cổng soát vé phải có mái che và thật nhiều cửa vào  cho khách đỡ khổ. Khu vực bán vé, cung cấp thông tin ban đầu cũng cần phải có hành lang che nắng rộng rãi.

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H1. Cổng soát vé ở khu du lịch Trung hoa cẩm tú- Thẩm Quyến Trung quốc- Ảnh TT

Các nơi tập trung đông người như quảng trường, trục giao thông, bãi xe cũng phải che chắn để chống nắng và giảm nhiệt trong những ngày hè. Cây xanh trồng trong những khu vực này ưu tiên trồng các loại cây tán rậm, phát triển nhanh như đa lá đỏ, si, vải, tre. Vật liệu che nắng có thể dùng loại đơn giản như lưới chống nắng hay những vật dụng trang trí như cờ, ô, bóng, tùy theo vị trí cần che nắng.

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H2. Quảng trường khu du lịch Một thoáng Việt Nam- Ảnh TT

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H3. Bãi xe khu du lịch Một thoáng Việt Nam- Ảnh TT

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H4. Trục giao thông khu du lịch Đầm Sen- TP Hồ Chí Minh- Ảnh TT

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H5. Trục giao thông Làng các dân tộc Trung Hoa- Côn Minh- Ảnh TT

Các dàn cây che nắng, vừa tô điểm cảnh quan, vừa cung cấp chỗ nghỉ chân cho du khách. Hành lang đi dạo có mái che là con đường yêu thích nhất cho du khách trong những ngày hè. Những điểm quan sát trên mặt hồ như cầu, bến thuyền cũng rất cần được che mát.

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H6. Dàn cây che nắng khu du lịch Trung hoa Cẩm tú- Thẩm quyến- Ảnh TT

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H7. Hành lang phủ cây bìm bìm nở hoa quanh năm này là nét duyên dáng của khu du lịch Ao Vua- Ảnh TT

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H8. Cầu có mái che khu trường quay Hồng lâu mộng -Thượng hải - Ảnh TT

Các điểm dừng chân cần phải được trang bị quạt trần, quạt tường để giải nhiệt. Nhà hàng phục vụ đông người phải vừa cao vừa thoáng, rộng rãi để tạo không gian mát mẻ.

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H9. Chòi nghỉ trong khu du lịch Disney Land- Hồng kong- Ảnh TT

Các giải pháp hạ nhiệt mạnh hơn là vòi phun nước mặt đường, đầu phun sương, quạt phun sương.

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H10. Vòi phun nước mặt đường- Ảnh Internet

CHIẾN ĐẤU VỚI NẮNG HÈ

H11. Cây cối cũng cần được giải nhiệt bằng các vòi phun sương- Ảnh TT

Quả là có muôn vàn giải pháp để bạn quên đi cái nắng hè và nghỉ ngơi thư dãn trong các khu du lịch. Tất nhiên, những giải pháp này phải được cân nhắc đến khi xác định quy mô khu du lịch và ngay từ bước lập quy hoạch  để tránh đầu tư chi phí trên diện tích quá lớn.

Loctung.com TT