Tin tức

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG 'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

Paleisbrug là một công viên lớn kết hợp cầu đi bộ và xe đạp làm một. Cây cầu tạo thành một liên kết dài 250 mét qua đường ray xe lửa giữa trung tâm lịch sử của 's-Hertogenbosch và Paleiskwartier. Paleiskwartier là một quận mới phát triển, có tòa nhà tòa án, nhiều trường đại học khoa học ứng dụng, nhà và văn phòng. Cây cầu mới cũng đã được lắp một bộ thu năng lượng mặt trời lớn, sẽ cung cấp năng lượng cho khu vực xung quanh.

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

Trong Chiến tranh năm tám mươi, 's-Hertogenbosch được bảo vệ bởi cảnh quan xung quanh bị ngập (ngập nước). Rất nhiều đất vẫn chưa được phát triển, có nghĩa là 's-Hertogenbosch vẫn còn giáp với một khu vực cây xanh mở, Gement. Gement là duy nhất từ ​​cả một quan điểm lịch sử và danh lam thắng cảnh. Không nơi nào trong Hà Lan bạn sẽ tìm thấy một khu vực của vẻ đẹp tự nhiên này gần một trung tâm thành phố.

Do chiều dài của cây cầu và tầm nhìn ngoạn mục qua Gement, một khu vực giải trí đã được tạo ra trên cây cầu.

Công viên trên cầu phù hợp với tầm nhìn, nhưng cũng có cây xanh dọc theo sông Dommel và khu vực giải trí xung quanh Hofvijver ở Paleiskwartier. Bằng cách biến cây cầu thành một khu vực giống như công viên, hơn 2.500 m2 công viên đã được thêm vào trung tâm của 's-Hertogenbosch . Thép chống chịu thời tiết Các nhà máy, cây cối, đường lát, đồ nội thất và ánh sáng đã được tích hợp trong các tấm thép chống thời tiết gấp lại. Màu gỉ của loại thép này là đặc trưng cho Paleisbrug. Thép chịu thời tiết là hợp kim thép có lớp ăn mòn dày đặc, đưa quá trình ăn mòn đến một bế tắc ảo. 

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

Thép chống chịu với thời tiết, bị ăn mòn khoảng 0,5 mm mỗi 100 năm, dày hơn 1 mm ở mọi nơi so với yêu cầu ban đầu: sau cùng, thép bị ăn mòn ở hai mặt. Như vậy, cây cầu có tuổi thọ ít nhất là 100 năm. Hơn nữa, vẻ ngoài mạnh mẽ của thép rất phù hợp với bầu không khí được tạo ra bởi các công sự của thành phố. 

Thực vật và cây bụi Vị trí của các bồn hoa và thùng chứa cây trên cầu đã được xác định với sự cộng tác của Piet Oudolf, người đã chuẩn bị kế hoạch trồng cây Paleisbrug. Thực vật và cây bụi trên cầu được chia thành ba khu, mỗi khu mang một nét đặc trưng riêng. Ở phía bên của trung tâm thành phố, cây cầu sẽ có cây thấp, giống như thảo nguyên và cây riêng lẻ. Nơi cây cầu bắc qua đường ray sẽ chỉ có những cây thấp phù hợp với tầm nhìn bao quát.

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

Về phía Paleiskwartier, cây cầu sẽ có nhiều nét giống rừng hơn. Màu xanh lá cây mới tạo ra một hệ sinh thái mới ở trung tâm thành phố, cung cấp chỗ cho hệ động thực vật mới. Một hệ thống tưới nhỏ giọt có phát hiện đã được lắp đặt trong các bồn hoa trên cầu. Việc xả nước từ chậu trồng cây được lắp thêm một ống xả tràn, để cây không bao giờ nhận quá nhiều nước. 

Vào buổi tối, cây cỏ, băng ghế và lối đi được thắp sáng bằng hệ thống đèn LED, có nghĩa là cây cầu là một khu vực dễ chịu ngay cả sau khi mặt trời lặn. Bộ thu năng lượng mặt trời Để có thể giữ cho cây cầu không bị đóng băng trong mùa đông, hệ thống sưởi sàn với nhiệt độ thấp là điểm khởi đầu trong thiết kế. Muối đường không phải là một lựa chọn, vì nó sẽ làm chết cây và ảnh hưởng đến vật liệu. Đó là lý do tại sao Benthem Crouwel tìm kiếm một giải pháp bền vững cho việc sử dụng hệ thống sưởi sàn. Câu trả lời là để Paleisbrug hoạt động như một bộ thu năng lượng mặt trời khổng lồ trong suốt mùa hè. Hệ thống sưởi sàn / bộ thu năng lượng mặt trời được kết nối với bộ lưu trữ nhiệt / lạnh. 

Vào mùa hè, cây cầu lấy nhiệt từ cây cầu nhiều hơn mức cần thiết trong mùa đông và cung cấp năng lượng cho khu vực xung quanh.

Cấu trúc Paleisbrug bao gồm các kích thước nhịp khác nhau chạy từ cột này sang cột khác. Các cột được bao phủ trong các tấm thép chống thời tiết, để chúng tạo thành một tổng thể với các nhịp. cây cầu thu hồi nhiệt từ cây cầu nhiều hơn mức cần thiết trong mùa đông và cung cấp năng lượng cho khu vực xung quanh. 

Các nhịp bao gồm các ống thép chịu thời tiết nằm ngang được bao phủ bởi một lớp nén bê tông. Khoảng thời gian càng dài, các ống dẫn càng cao. Nhịp lớn nhất có chiều dài 60 mét chạy trên đường ray. Đối với nhịp này, một khớp giàn bổ sung đã được tạo ra trên bản mặt cầu. Một cấu trúc bên dưới sàn cầu đã không thể thực hiện được ở nơi này.

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

Các đoàn tàu cần một khoảng trống lớn đến nỗi toàn bộ cây cầu sẽ phải nâng lên vài mét. Lớp nén bê tông được đục lỗ ở những khu vực có cây cối. Điều này đã tạo ra một luống cây trong dầm thép hộp. Các lỗ đục được đặt một cách chiến lược và dẫn đến một kết quả tốt, cho cả sơ đồ trồng và cấu trúc. Không thể nhìn thấy bê tông ở bất cứ đâu trên cầu. Bốn làn đường, Mỗi chiều rộng hai mét, xen kẽ gồm các bồn hoa và lát đá, chạy dọc theo chiều dài của cầu. Các dải, rộng sáu mươi cm và được hoàn thiện bằng một tấm thép chống chịu thời tiết, chạy giữa các bồn hoa và đường lát. Đây là nơi có thể tìm thấy dây cáp, đường ống và máng xối thoát nước mưa từ đường phố. Việc thiết lập bản mặt cầu và đường ống có thể được thay thế, nếu cần mà không ảnh hưởng đến kết cấu hỗ trợ chính

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG  'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN