Tin tức

Công viên Shanhaiching

 

Dự án nằm cạnh một khu rừng hiện có tại khu nghỉ mát bờ biển vàng ARANYA ở Beidaihe, Tần Hoàng Đảo. Nó là một sân chơi ngoài trời và nông trại cho trẻ em trong suốt kỳ nghỉ mát. Đề xuất thiết kế chia khu vực thành hai phần: một không gian thiền yên tĩnh trong rừng và một sân chơi sinh động vui vẻ trên bìa rừng. Không gian rừng có một con đường ván gỗ đơn giản và một lan can cao bằng acrylic phản chiếu ánh sáng và bóng tối, cho phép mọi người trải nghiệm những thay đổi của ánh sáng và gió trong tự nhiên trong khi đi bộ trong rừng. Lấy cảm hứng từ "Shan Hai Jing", không gian công viên có một số yếu tố tương tác + phong cảnh với hình dạng động vật như Lầu xương cá, băng ghế cá chép, cánh đồng hoa sao biển, ốc xà cừ và trượt bạch tuộc năm móng. Nó cũng cho phép du khách thưởng thức sự tương tác với các yếu tố cảnh quan và tìm hiểu về kiến thức về động vật, thực vật cũng như tưới tiêu nông nghiệp trong khi chơi.

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

Phía trên các cn cát

Địa điểm luôn là nền tảng cho thiết kế của chúng tôi. Cảnh quan nổi bật nhất ở khu vực là một cồn cát lớn và một khu rừng hedgehog trên cồn cát. Các cồn cát ven biển của Tần Hoàng Đảo đã bị giảm hơn một nửa trong thập kỷ qua. Là một nhà thiết kế, chúng tôi cảm thấy rất tiếc. Tôi không thể chờ đợi cho tất cả các khu rừng hedgehog được bảo tồn hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu sâu hơn, chúng tôi thấy rằng lịch sử của khu rừng hedgehog chỉ mới được nhiều thập kỷ. "Nguồn gốc Hedgehog ở Bắc Mỹ, năm 1898, người Đức lần đầu tiên giới thiệu Thanh Đảo từ châu Âu." "Đây là loài cây trồng nhân tạo chính ở vùng đất cát ven biển sau năm 1949.

 

Rừng Dương hòe trên các đụn cát ven biển Tần Hoàng Đảo

Bản chất thực sự là gì? Cốt lõi của vùng đất này là gì? Sanghai Putian, trên dòng sông dài lịch sử, mọi thứ liên tục thay đổi. Khi nền văn minh nội địa gặp với nền văn minh biển, những đụn cát và những bãi biển cằn cỗi không thể tồn tại mà phải dần dần trẻ hóa và thu hút sự chú ý. Những đụn cát trở thành khu rừng rậm rạp và những bãi biển hoang vắng trở thành khu nghỉ dưỡng. Trong hàng ngàn năm lịch sử, trong đó văn hóa và thiên nhiên Trung Hoa sống hòa hợp, chúng có đầy truyền thuyết để phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thay đổi trong môi trường sinh thái đã không bắt đầu từ bây giờ, một số người bi quan, nhưng luôn có những người khác vẫn lạc quan. Văn hóa Trung Quốc đã kéo dài hàng ngàn năm, và luôn có lý do của nó. Linh hồn của địa điểm, theo ý kiến của chúng tôi, không phải là một khu rừng hedgehog , không phải là cồn cát, không phải bờ biển, mà là sự thay đổi của thiên nhiên và thế giới, và một sức sống nhỏ bé và ngoan cường của con người.

Công viên Shanhaiching

Tinh thần làm việc chăm chỉ của người Trung Quốc được thể hiện ở mọi khía cạnh. Những khó khăn của cuộc sống thực đòi hỏi rất nhiều kỳ nghỉ để cân bằng. Những người dành một kỳ nghỉ ở Anaya cần phải trống rỗng, thư giãn và đơn giản là hạnh phúc. Dạo chơi trong công viên Shanhaichingđáp ứng nhu cầu của khu nghỉ dưỡng hiện đại, Lầu xương cá, băng ghế cá chép, cánh đồng hoa sao biển, ốc xà cừ và trượt bạch tuộc năm móng- Ý tưởng tràn ngập, không gian giữa các đụn cát và con đường biến thành sân chơi cho trẻ em.

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

Nước mưa thu được từ ao chảy qua kênh đến thiết bị nâng nước tương tác để cung cấp tưới cho rau.

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

Thiết bị bơm nước dậm chân

Công viên Shanhaiching

Ghế băng hình con mực

Công viên Shanhaiching

Lầu xương cá

Công viên Shanhaiching

Bên trong Lầu xương cá

Công viên Shanhaiching

Ranh giới công viên với các vật liệu khác nhau

Công viên Shanhaiching

Hồ nước

Công viên Shanhaiching

Quán café ven hồ

 

Công viên Shanhaiching

Thiên đường của trẻ em từ trên cao

Công viên Shanhaiching

Máng trượt

Công viên Shanhaiching

Công viên Shanhaiching

leo ốc xà cừ

Ngoài các chức năng thông thường, các hạng mục khác nhau trong công viên được thiết kế với hình thức độc đáo.

Đánh giá chuyến đi từ đường rừng

Thiền trong rừng

Công viên Shanhaiching

Trong xã hội hiện đại, thứ duy nhất có thể cạnh tranh với thành phố hiện đại và ăn uống là sự im lặng, lâu đời và sâu sắc. Các bãi biển, cỏ dại, bình minh và mây, cũng như những khu rừng hedgehog được trồng cách đây nhiều thập kỷ, những đụn cát khô cằn chỉ có thể mọc trên những cánh rừng hedgehog rất tươi tốt, những khu rừng hedgehog dày đặc và xanh trong mùa hè. Việc thiết kế rừng hedgehog càng đơn giản càng tốt, cho phép mọi người đối mặt với thiên nhiên trực tiếp Chúng tôi hy vọng mọi người có thể sống chậm lại sau khi vào khu rừng hedgehog, và thậm chí dừng lại và cảm nhận được thời gian trôi qua

Công viên Shanhaiching

Cầu thang trong rừng

Công viên Shanhaiching

Đường rừng

Công viên Shanhaiching

Đường chạy có lan can bằng các thanh acrylic mờ phản chiếu ánh sáng

 

Công viên Shanhaiching

Vẻ đẹp của chi tiết

Tên dự án: Trang trại trẻ em Anaya

Thiết kế cảnh quan: Văn phòng thiết kế cảnh quan Thượng Hải Zhangtang

Đội ngũ thiết kế: Zhang Dong, Tang Ziying, Zhang Qing, Chen Yifan, Gu Xinjun, Xi Qi, Yang Yupeng, Wang Qi

Thiết kế thiết bị: Zhang Tang Art Studio:

Đội ngũ thiết kế: Liu Hongchao, Sun Chuan, Zheng Jialin, Fan Yanjie, Hu Yizhen

Bên A: Tần Hoàng Đảo Tianxing Kyushu Du lịch Bất động sản Phát triển Công ty TNHH

Địa điểm dự án: Cộng đồng Anaya Gold Coast, Beidaihe New District

Được xây dựng vào: Tháng 6 năm 2018

Nhiếp ảnh: Zhang Hai

2018.09.17.Loctung.com dịch từ https://www.gooood.cn/aranya-childrens-farm-china-by-z-t-studio.htm