Tin tức

DẠ YẾN THẢO

KHỔ VÌ DẠ YẾN THẢO

Chính xác hơn là Khổ vì hoa đẹp. Tiền hưu có được mấy đồng, nhìn thấy em Dạ Yến thảo là mê mẩn cả người, lại rinh em ý về nhà. Sau đây là tường thuật quá rình khổ vì em ý

Đầu tiên là 3 chậu Dạ yến thảo rủ, mỗi chậu 1 màu: trắng, đỏ, tím. Mang về mới biết:

Màu hoa càng sẫm càng cần nhiều ánh sáng. Vậy nên để cùng 1 chỗ ánh sáng yếu thì chậu màu trắng sẽ nở hoa nhiều nhất, chậu màu đỏ thoi thóp, còn chậu màu tím thì ra đi. Để chiều lòng em ý, mình phải rinh cái chậu ra chỗ nắng, nắng chạy đến đâu , bê hoa đến đó, đến khổ vì hoa đẹp.

DẠ YẾN THẢO

Cây Dạ yến thảo ưa sáng, ưa lạnh. Trời nóng quá, em ý sẽ lụi. Vậy nên dịp Tết, bạn nên trồng Dạ yến thảo ở ban công hướng đông, nam và tây. Hướng bắc về mùa đông nắng rất yếu, chỉ nên mua loại hoa màu nhạt như hồng nhạt, trắng.

DẠ YẾN THẢO

Dạ Yến thảo thân rất mềm, hoa lá cũng mềm, dễ dập nát. Vậy nên phải để các em ý dưới mái hiên. Hôm nào quên thì đang đêm cũng dậy mà cất hoa.

Cây cần đất thoáng, thoát nước nhanh. Nhược điểm của đất thoáng là khô rất nhanh, vậy nên cần bổ sung nước cho em ý, tối thiểu là 2 lần 1 ngày. Với những ngày nắng to thì cần bổ sung nước nhiều hơn, tưới nhẹ nhàng để đất đủ ẩm chứ không sũng nước.

Sau khi mua hoa tầm 15 ngày là thời gian hoa nở rộ đẹp nhất, vậy nên bạn phải căn thời gian mua cho đúng ngày Tết. Sau 30 ngày hoa bắt đầu tàn. Mình cắt hết 2 chậu , chỉ để lại cành thì sau 10 ngày cây lại bật mầm, ra hoa trở lại. Với 1 chậu trắng cắt muộn hơn, thân đã yếu nên không thể bật mầm lại được nữa.

Năm nay lo sợ trước tình hình mấy chậu dạ yến thảo rủ yếu ớt, mình mua toàn dạ yến thảo thân đứng, hoa to rực rỡ. Loại này cành rất mập, khỏe nhưng chỉ mọc được tầm 20-30cm, không rủ che kín chậu. Nếu bạn chỉ trồng chậu dưới mặt đất thì loại dạ yến thảo thân đứng rất thích hợp. Nếu bạn trồng chậu trên ban công thì nên dùng loại thân rủ, hoa sẽ trùm ra ngoài chậu trông đẹp hơn.

DẠ YẾN THẢO

Hoa Dạ yến thảo nở nhiều nên rất cần dinh dưỡng. Tuy nhiên rễ cây rất yếu ớt nên bạn cần phải dùng dung dịch tưới, hoặc bón phân vi sinh đều đặn. Mình đã rắc phân đầu lân lên và em ý ra đi luôn.

Giá cây Dạ yến thảo rủ cũng đắt hơn cây Dạ yến thảo đứng. Có lẽ giá tiền cũng tỷ lệ thuận với số lượng hoa của cây Dạ yến thảo thân rủ nhiều hơn cây Dạ Yến thảo thân đứng.

DẠ YẾN THẢO

Vì rất yêu vẻ đẹp lộng lẫy của Dạ Yến thảo, đi đâu mình cũng phải nhìn ngó xem trồng làm sao cho đẹp. Sau đây là một số kinh nghiệm trồng hoa Dạ yến thảo mà mình đúc kết được:

  • Nêú chỉ có 1 chậu Dạ Yến thảo làm điểm nhấn, bạn nên phối hợp các loại hoa dạ yến thảo có màu sắc tương phản để có 1 chậu hoa sặc sỡ nổi bật. Các loại hoa trong chậu nên có cùng kích thước để chúng có thể phát triển đồng đều. Chú ý điều kiện ánh sáng để các bông hoa màu sẫm có thể phát triển tốt như các bông hoa màu nhạt.
  • DẠ YẾN THẢO
  • Vị trí trồng Dạ Yến thảo thích hợp nhất là dưới mái hiên, không gian giếng trời, hành lang nắng tốt ( hướng nam, hướng Tây), chúng đảm bảo thân cây yếu ớt không bị phá hoại do mưa to hoặc khô héo khi nắng nóng.

DẠ YẾN THẢO

DẠ YẾN THẢO

DẠ YẾN THẢO

  • Thời tiết lạnh, mưa nhẹ lất phất, bạn có thể treo các chậu hoa Dạ Yến thảo ngoài trời để trang trí trụ đèn, ban công, hàng rào…Nếu trời nắng, mưa to bầm dập thì bạn cần có giải pháp che nắng, che mưa cho hoa nhé.
  • DẠ YẾN THẢO
  • Ở nơi có điều kiện thời tiết thích hợp- nắng tốt, mưa nhẹ, khí hậu mát mẻ, bạn có thể trồng Dạ Yến thảo trong các bồn lớn ngoài trời. Khi trồng trong các bồn lớn trên trục đường, bạn nên trồng 1 màu để tạo tính thống nhất tổng thể.

Tuy nhiên, mất công một tí mà có chậu hoa đẹp vẫn thấy bõ công các bạn nhỉ. Chúc bạn một năm mới rực rỡ, tươi tắn như hoa Dạ Yến thảo các bạn nhé!

2023.01.09.Loctung.com