Tin tức

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

Bạn đã bao giờ choáng ngợp trước vẻ đẹp của những căn phòng ngồn ngộn đồ đạc, tích cop qua nhiều thế hệ, qua nhiều nền văn hóa?

Bạn đã bao giờ ngạc nhiên trước sự kết hợp hài hòa khéo léo của các đồ vật tương phản từ mới đến cũ, hiện đại đến cổ điển, từ Âu sang Á?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những nội thất được thiết kế chỉn chu vẫn có cảm giác đơn điệu và vô hồn, dường như chúng thiếu dấu ấn của cá nhân, thiếu hơi thở của cuộc sống?

Vậy thì bạn hãy đến với phong cách kiến trúc Chiết trung (Eclectic).

“Phong cách chiết trung là phong cách đại diện cho sự bình đẳng. Phong cách này không  tuân theo những luật lệ trước đó mà pha trộn kết hợp cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, sự khoa trương và khiêm tốn, ồn ào và yên tĩnh. Phong cách này khuyến khích người sử dụng cùng tham gia đóng góp những yếu tố mà họ yêu thích. Đơn giản, phong cách này thể hiện “cái tôi” của mỗi người.”

Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của phong cách Chiết trung, đơn giản là nó chẳng giống ai, chẳng gò bó theo khuôn mẫu nào. Tuy nhiên ranh giới giữa sự lộn xộn vô tổ chức và cái đẹp được sắp đặt một cách nghệ thuật đôi khi chỉ là sợi tóc.

Hãy cùng học tập qua những ví dụ thành công của phong cách nội thất Chiết trung nhé.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H1. Phòng khách được bố trí theo phong cách Á đông. Màu vàng đồng của các bức tường, chiếc tủ gỗ và bức tranh màu nước vẽ ông quan Trung hoa đã xác định phong cách chủ đạo của căn phòng. Các đồ vật khác như sopha, gối họa tiết xanh, đỏ tương phản với màu vàng làm căn phòng thêm sống động, trong khi những chiếc gối màu vàng khác duy trì tông màu chủ đạo và làm căn phòng ổn định.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H2. Căn phòng màu tím nhạt này trông không bị u ám nhờ chiếc sopha bọc vải trắng đỏ và những bông hoa tím hồng. Tổng thể vẫn hài hòa cân đối nhờ những chiếc bình trang trí màu xanh và chiếc gối trang trí.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN
ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H3. Một góc trưng bày rất nhiều đồ nhưng vẫn hài hòa trật tự trong tông màu xanh

H4. Phòng khách màu chủ đạo là vàng cam được bức tường và chiếc sopha trắng làm nhẹ bớt, trong khi chiếc tủ nâu sẫm tăng thêm chiều sâu cho gian phòng.

Chiếc đèn chùm pha lê làm tăng vẻ tinh tế đối lập với những đồ đạc đơn giản khác.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H5. Phòng ăn theo phong cách Chiết trung sẽ vui mắt như thế này. Đồ gỗ tuy mỗi thứ một kiểu nhưng chúng đều toát lên vẻ mộc mạc. 

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H6. Phòng ngủ theo phong cách chiết trung cũng đầy đồ vật với màu sắc phong phú. Tuy nhiên tấm thảm đen sọc trắng đã dìm tất cả trở lại thanh bình cho căn phòng.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H7. Một phòng ngủ tươi sáng hơn được trang trí theo phong cách chiết trung. Tất cả nhờ bức tường trắng và tấm thảm ghi nhạt, chiếc giường gỗ lớn đã trở nên nhẹ nhàng. Bức trang sơn mài màu vàng đồng lớn trên tường là vật tô điểm chính để căn phòng trở nên vui mắt.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H8. Rèm theo phong cách chiết trung sẽ vui tươi như thế này. Nhưng con chim xanh trên tấm rèm lặp lại màu sơn tường làm cho chúng trở nên thống nhất, trong khi bức tượng voi trắng làm tăng tính nghệ thuật của căn phòng.

ÍT HƠN TỨC LÀ NHÀM CHÁN

H9. Một tấm rèm khác theo phong cách chiết trung. Màu cam của tấm rèm hài hòa với màu sàn, trong khi họa tiết trên rèm được lặp lại trên chiếc gối tựa tạo nên sự thống nhất.

Thống nhất trong đa dạng là nguyên tắc xuyên suốt khi bạn bố trí nội thất theo phong cách chiết trung. Từ nay, bạn sẽ không còn băn khoăn khi phải thu xếp một đống đồ kỷ niệm nữa nhé. Tất cả chúng đều có chỗ, miễn là bạn tạo được một cái nền hài hòa cho chúng cùng chung sống. Bạn sẽ thấy "ít hơn" đúng là"nhàm chán" (tất nhiên chỉ trong lĩnh vực đồ đạc mà thôi).

2017.10.28. Loctung.com. Ảnh- Pinterst