Tin tức

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

Từ lâu, người ta đã biết dùng nước để tăng độ ẩm không khí, điều hòa nhiệt độ trong những ngày hè oi bức. Giờ đây, với sự trợ giúp của công nghệ vật liệu hiện đại, người ta có thể dùng nước kết hợp với các tác phẩm điêu khắc trở thành những điểm nhấn đô thị kỳ diệu. Hãy cùng Lộc Tùng chiêm ngưỡng những vòi phun nước tuyệt đẹp dưới đây nhé.

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H1.Metalmorphosis là một đài phun nước phản chiếu được nhà điêu khắc Séc David Černý thiết kế, đã được xây dựng tại Khu Công nghệ Whitehall ở Charlotte, North Carolina, USA.

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H2. Vòi phun nước hình thuyền đặt tại quảng trường Malvarrosa ở Valencia, Tây ban nha - Ảnh http://www.mymodernmet.com/

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H3. Toàn cảnh đại lộ và Vòi phun nước hình thuyền đặt tại quảng trường Malvarrosa ở Valencia, Tây ban nha - Ảnh http://www.mymodernmet.com/

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H4.Màng nước này thực chất là hệ thống xử lý nước thải tích hợp trong 1 công viên công cộng

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H5. Vòi phun Vaillancourt, đôi khi được gọi là Quebec tự do, là một đài phun nước lớn nằm ở quảng trường Justin Herman ở San Francisco, được thiết kế bởi các nghệ sĩ Québec Armand Vaillancourt vào năm 1971. Đó là hệ thống vòi phun cao khoảng 40 feet (12 m) và được xây dựng trên ống bê tông vuông đúc sẵn. 

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H6. Công viên Olympic Centennial

Một không gian quan trọng của công viên là Fountain of Rings- đài phun nước tương tác có vòi phun, ánh sáng và âm nhạc đồng bộ phát từ loa trong tháp ánh sáng. Các đài phun nước tạo thành một không gian thú vị được thiết kế cho trẻ em vui đùa trong, cũng như cho người đi nghe nhạc và chạy bộ để làm mát trong những ngày hè nóng Atlanta. Các khu vực nhạc nước gồm 251 vòi phun cao 12-35 feet (4-10 m) trong không khí, và cũng tạo ra một tác phẩm điêu khắc nước đẹp

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H7."Im lặng" là tên một hồ nước mới được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản Tadao Ando, sẽ được công bố tại Hội chợ tháng 5 tại London. 

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H8. Vòi phun trên quảng trường Grattan  Prahran, Victoria- Ảnh- Taylor Cullity Lethlean

MÁT LẠNH VỚI NƯỚC

H9. Vòi phun công viên Finlay, Columbia, South Carolina.

Hẳn là với những vòi phun nước độc đáo, tuyệt đẹp và mát lạnh thế như thế này, bạn sẽ chẳng ngần ngại ra ngoài khi trời nắng phải không?

2016.06.08. TT tổng hợp từ Internet