Tin tức

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

  1. Phong lan mặt khỉ

Loại hoa này được đặt tên như vậy vì hai  cánh hoa dài  như cánh dơi của nó và phần trong gần giống với các loài linh trưởng  với  đôi mắt đen, lông mày chấm mờ, mũi và lông và vùng râu. Nhìn từ xa, nó trở nên giống mặt khỉ hơn.

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Lan mặt khỉ là loài cực kỳ hiếm vì vậy đừng buồn nếu bạn chưa bao giờ thấy. Nó chỉ được tìm thấy trong rừng mây của Peru và Đông Nam Ecuador ở độ cao hơn 3.000 feet. Nó có thể nở quanh năm, phát triển mạnh trong thời tiết từ ôn hòa đến ấm áp, và hoa của nó có mùi như cam chín, làm cho nó là niềm ao ước của bất kỳ người sành phong lan nào.

2. Phong lan người đàn ông khỏa thân

Naked Man Orchid (Orchis italica)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Hình ảnh của Mark Freeth

Đây là những bông hoa có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và hơi giống người đàn ông khỏa thân nhỏ.

Orchids Man Naked có nhiều kích cỡ và có màu từ ánh sáng tím-trắng đến hồng tím. Một số giống lai của loài hoa này có cánh hoa màu hồng rộng hơn bao bọc phía trên của hoa, gần giống như một mũ hay một nắp ca-pô.

3.Hoa Tay quỷ (Chiranthodendron pentadactylon)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Photo của Josh

Hoa Tay quỷ là có nguồn gốc từ Mexico, nơi những người Aztec cổ đại đã tổ chức nhiều nghi lễ tôn giáo và thu hoạch hoa móng vuốt giống qua nhiều thế hệ.

Không giống như một số loại cây nhiệt đới, cây Tay quỷ rất khỏe mạnh và có thể phát triển tương đối nhanh, đạt chiều cao lên tới 35-90 feet!

4.Hoa Vẹt (Impatiens psittacina)

Rất ít người được chiêm ngưỡng bông hoa này. Chúng ta đang nói về một bông hoa rất hiếm mà nhiều người vẫn nghi ngờ đó là sự tồn tại thực tế. Thái Lan 'Parrot Flower cũng được biết đến như là "con vẹt nhựa thơm," và được phân loại là nguy hiểm và không được phép ra khỏi đất nước. Nếu bạn muốn tìm hiểu bông hoa này, bạn sẽ phải đặt một chuyến bay đến thăm Manipur, Ấn Độ, Miến Điện hay một khu vực nhỏ ở miền bắc Thái Lan gần Chiang Mai.

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Khi bạn nhìn vào bông hoa, nó trông giống như một con vẹt bay! Khi hình ảnh của Hoa Vẹt bắt đầu lan truyền trên internet, nó đã bị gạt bỏ như được chế tác bằng kỹ thuật số bởi vì rất ít người đã thực sự nhìn thấy nó. Bạn nghĩ sao? Có hoa này thực sự tồn tại?

5. Lan Ong (Ophrys bombyliflora)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Photo của Bjorn S

Tên của bông hoa này bắt nguồn từ sự tương đồng kỳ lạ của nó vói một con ong bò vẽ mỉm cười, đó là nếu ong bò vẽ có thể mỉm cười. Tên của nó bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp "Ophrys," có nghĩa là lông mày, có lẽ đề cập đến các vết mờ xung quanh các cạnh của hoa. Một số Orchids Bee có màu  kem, nâu và màu vàng, trong khi những loại  khác có cánh hoa màu hồng nhạt.

Bạn sẽ nghĩ rằng Orchid Bee có tên như thế vì giống một con ong mật, nhưng bạn đã nhầm. The Bee Orchid có biệt danh của nó vì con ong là loài thụ phấn chính của loài hoa này. Như các loài hoa có nguồn gốc ở Malta, và nó ngày càng trở nên khan hiếm hơn bởi vì quá trình truyền giống là rất khó khăn. Bạn thấy, Orchid Bee đòi hỏi một mối quan hệ cộng sinh với một loại nấm để phát triển thành công, do đó cấy nó vô cùng khó khăn.

Lan Ong phát triển mạnh ở đồng cỏ, nhưng đáng ngạc nhiên đủ, người ta cũng đã được tìm nó mọc ra khỏi đá phấn khô! Phong lan này cũng thông minh hơn vẻ ngoài của nó. Màu sắc và hình dạng của hoa bắt chước hình dáng và mùi của một con ong cái, lôi kéo ong đực về phía nó giao phối, do đó đẩy nhanh quá trình thụ phấn!

Trong khi Lan Ong ở Úc có nhiều côn trùng thụ phấn gần đó, các nơi khác trên thế giới không phải là may mắn. Ở những nơi như Anh, loài ong phải chỉ đơn giản là không tồn tại, do đó Lan Ong của Anh phải tự thụ phấn.

6.Hoa Búp bê quấn tã (Anguloa uniflora)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Photo của Tim Waters

Quá dễ thương! Những hoa lan tulip nhỏ đáng yêu, có biệt danh là Búp bê quấn tã, được phát hiện ở vùng Andes Colombia trong một chuyến thám hiểm mười năm giữa 1777-1788 nhưng không được đặt tên và phân loại chính thức cho đến năm 1798.

Khi hoa nở, những bông hoa có hình dạng độc đáo tương tự như của một đứa bé tất cả gói gọn trong tã trắng. Trong môi trường sống ở Nam Mỹ bản địa, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng những bông hoa Búp bê quấn tã này. Bông hoa trắng có thể to đến 10 cm trên và mùi ngọt ngào đáng ngạc nhiên. Hương thơm hấp dẫn của nó thu hút côn trùng đến mép bản lề của cánh hoa. Các sinh vật không ngờ được đẩy vào nhị, dính vào bao phấn để tăng thụ phấn cho bông hoa.

7.Môi Hooker của (Psychotria elata)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Photo by Jailyn Mayrant

Không có tên gọi nào khác cho bông hoa Môi Hooker vì hình dạng của nó. Các vệt màu đỏ tươi giống với đôi môi màu đỏ tươi của một gái điếm thực sự là lá bắc (đài hoa), không phải những cánh hoa. Đài hoa này chỉ có khi hoa đang nụ một vài ngày trước khi mở để lộ những bông hoa nhỏ màu vàng và màu trắng bên trong. Nếu cô gái làm việc này có vẻ đặc biệt phiêu phiêu, có một lý do chính đáng. Hóa ra Môi Hooker đến từ một chi trong họ thực vật Rubiaceae sản xuất hóa chất ảo giác như dimethyltryptamine (DMT). Với 1.990 loại khác nhau của các loài, nó  là một chi khá lớn.

Các loài thực vật này có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới của Columbia, Costa Rica và Panama. Do bị thu gom và môi trường sống tự nhiên của chúng bị tàn phá, Môi Hooker của đã bị liệt vào danh sách nguy cơ tuyệt chủng. Hy vọng chúng ta không phải tạm biệt sớm với những bông hoa Môi này.

8. Hoa mặt dơi Cuphea (Cuphea Llavea cordifolia)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

photo của JKehoe

Một bông hoa đẹp nổi bật là Hoa Mặt dơi Cuphea (Cuphea Iluvea). Loài hoa này có nguồn gốc ở Mexico và có sắc màu rực rỡ đỏ và tím giống như khuôn mặt của một con dơi.

Hoa mặt dơi Cuphea, còn được gọi là Cây xì gà rất chịu hạn và chịu nhiệt, nhưng vẫn thích được tưới một lần mỗi tuần. Hoa Mặt dơi Cupheas không chỉ đơn giản là thêm màu sắc cho vườn; nó thu hút chim ruồi và bướm, chúng đến để  thưởng thức mật ngọt ẩn bên trong hoa.

9.Lithops Weberi (Lithops comptonii)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Hình ảnh của Harry Harms

Bạn có thể đã nghe nói về một con vật cưng bằng đá, nhưng là một viên đá nở hoa? Chúng được gọi Living Stones (viên đá sống). Những loài xương rồng thích hợp hoàn hảo trong nhà, đặc biệt là cho những người không thích làm vườn.

Giống như hầu hết các loài xương rồng, các Lithops Weberi sống khỏe mạnh và dễ thích nghi với những thay đổi trong điều kiện hoặc môi trường. Nguồn gốc của chúng đến từ Nam Phi.

Khi Lithops nở, có vẻ bất thường, với một cây cúc trắng hoặc màu vàng thò ra từ những gì dường như là đá rắn. Và nó rất dễ truyền giống! Nếu bạn muốn nhân viên đá sống của bạn, chỉ cần lấy một chiếc lá ra khỏi một cây, đặt nó vào chậu sỏi, và nó sẽ mọc tiếp. Có bấy nhiêu thôi.

Nếu Living Stone bắt đầu dài ra hoặc hình dạng thuôn dài, đó là vì cây không có đủ ánh sáng mặt trời. Đơn giản chỉ cần đặt các chậu cây trong ánh sáng mặt trời trực tiếp trong một vài ngày và xem nó trở lại ngắn, mập, đáng yêu như thường.

10.Hoa xác thối (Amorphophallus titanum)

NHỮNG LOÀI HOA KỲ LẠ

Photo của Chris Freeland

Con quái vật này  đã trở nên nổi tiếng trong bộ phim Hoa ăn thịt người. Hoa xác thối vẫn được coi là loài hoa lớn nhất thế giới - và chỉ phát triển ở Indonesia, đặc biệt Sumatra. Nếu bạn đang tự hỏi những loại côn trùng thụ phấn sẽ quan tâm đến một nụ hôi thối như vậy, câu trả lời là bọ cánh cứng ăn xác thối và ruồi.

Ngạc nhiên? Đó là tên xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ "vô định hình" có nghĩa là "vô hình, dị dạng." Không chỉ là hoa này rất hiếm, nhưng nó là vô cùng lớn. Một số có thể tăng lên cao đến 12 feet với hoa có trọng lượng lên đến 25 pounds!

Mặc dù mùi hôi thối kinh tởm của mình và hình dạng như một cái dương vật, các bông hoa xác thối là loài hoa chính thức của các khu rừng mưa Borneo. Một thực tế ít được biết đến về chúng là: mỗi hoa (nếu thụ phấn thành công) có thể sản xuất lên đến bốn triệu hạt.

Loctung.com TT dịch từ Oddee.com