Tin tức

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA ADAM WOODRUFF

Phỏng vấn Nhà trồng cây Adam Woodruff

Bạn sẽ bị mê hoặc bởi thiết kế cây trồng tuyệt đẹp và khám phá ra những nguyên tắc cụ thể mà  rất quan trọng cho việc thực hành kiến trúc cảnh quan. Đây là lĩnh vực chuyên ngành kiến trúc cảnh quan bao gồm các khả năng lựa chọn cây trồng và kiến thức làm vườn về các yêu cầu sinh trưởng của cây trồng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Adam Woodruff, chủ sở hữu và người sáng lập của công ty Adam Woodruff và cộng sự , là một thanh niên, nhà thiết kế tài năng. Công ty có trụ sở tại Clayton, Bang Missouri. Anh đang bắt đầu khẳng định một quan điểm mới về sự chú ý của thị giác đối với thực vật trong thiết kế cây trồng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Woodruff chia sẻ với chúng tôi những kiến thức của mình và cách tiếp cận của mình như là một nhà thiết kế cảnh quan. Ở đây bạn có thể tìm thấy một số thông tin về thực hành và tư vấn để giúp bạn có một thiết kế cảnh quan tốt hơn cho mình.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

LAN: Trong quá trình thiết kế ý tưởng, bạn dành bao nhiêu thời gian để tưởng tượng thiết kế trên khu đất? Và bao lâu để bạn thể hiện các giải pháp trong studio?

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Woodruff: Tôi không muốn vội vàng phát triển ý tưởng. Đó là một thời gian để mơ ước và để đánh giá khả năng. Tôi rất trực quan, do đó, tôi dành một khoảng thời gian ban đầu để nghiên cứu thực địa trong quá trình thiết kế. Tôi nghiên cứu cách tổ chức không gian, giao thông qua khu vườn, xem, và sàng lọc, etc. Sau đó, trong văn phòng, tôi phát triển ý tưởng sơ bộ đầy đủ hơn. Tôi thường xuyên lui tới thực địa, xác minh ý tưởng trước khi trình bày cho chủ đầu tư.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

LAN:  Điều quan trọng nhất để lựa chọn và kết hợp các loài thực vật khác nhau là gì?

Woodruff: Luôn luôn xem xét các yêu cầu sinh trưởng của các loại cây bạn đang kết hợp.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

LAN: những lợi ích của việc sử dụng các cây nhiệt đới trong các dự án của bạn là gì?

Woodruff: tôi sử dụng thực vật nhiệt đới và cây hàng năm theo mùa để đảm bảo chúng liên tục nở hoa.Thông thường, chúng tôi cung cấp các hình thức kiến ​​trúc mạnh mẽ và mang lại một sự hiện diện duy nhất cho khu vườn.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Một số loài cây yêu thích của tôi bao gồm:

• Cynara cardunculus (Cynara cardunculus) ( Một loại hoa cúc)

• Canna lily (Canna spp.) (Dong riềng)

• Elephant ear (Chi Ráy spp., Colocasia spp.) (Một loại ráy)

• Bromeliad Terrestrial (Aechmea spp., Hohenbergia castellanosii) (một loại cây bụi nhỏ như dứa cảnh)

• Castor plant (Ricinus communis) Cây thầu dầu

• Chuối (Musa spp., Ensete maurelii)

• Lưỡi hổ (Sansevieria spp.)

• Tía tô cảnh (Solenostemon scutellarioides)

• Cây cô tòng (Codiaeum spp.)

LAN: Năm nay, bạn giành được giải thưởng thiết kế “ Chuyên gia cảnh quan giỏi nhất” của tạp chí Gardenista  cho dự án "Jones Road" . Làm thế nào mà bạn phối kết cây một cách hoàn hảo để đạt được hiệu quả rất tự nhiên như vậy?

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

• Woodruff: Khu vườn được thiết kế vào năm 2008 theo kiểu cây trồng dạng khối. Đó là bước đột phá đầu tiên của tôi vào thiết kế vườn cây lâu năm quy mô lớn. Ban đầu, các bảng màu được Piet Oudolf tại vườn Lurie trong Công viên Millennium ở Chicago thiết kế, nhưng các cây cối đã được sắp xếp khác nhau.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

• Sau đó, tôi đã tham gia thiết kế, ảnh hưởng phần lớn bởi những chuyến đi đến châu Âu để tham quan vườn và các nhà thiết kế của họ. Jones Road  là nơi thử nghiệm. Khu vườn đã trở thành nơi trồng xen lẫn cây bụi với một số ít cây lâu năm. Màu sắc đóng một vai trò như 1 tiêu chí để lựa chọn cây trồng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

• LAN: Làm sao Piet Oudolf và Roy Diblik có thể truyền  cảm hứng cho bạn?

• Woodruff: Lần đầu tiên tôi gặp họ là năm2009. Roy, trong mùa hè tại St. Louis, Missouri, tại hội nghị của Hiệp hội hàng năm và cây lâu năm. Tôi gặp Piet, cuối mùa thu đó, ở Hà Lan trong suốt một ngày mở tại vườn riêng của ông. Những cuộc gặp mặt đã gây ra một sự thức tỉnh sáng tạo trong tôi. Tôi nhận ra rằng công việc của tôi có thể  đạt được nhiều hơn.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Piet là bậc thầy trong việc tạo ra bầu không khí, hiển nhiên trong tất cả các tác phẩm của ông và được minh chứng tại vườn riêng của mình trong Hummelo. Đây là một nơi thanh tao! Tôi đã rất xúc động trước chuyến thăm của tôi trong năm 2009, tôi đã trở lại bốn lần kể từ đó. Tôi đã tham quan các khu vườn khác của ông để học hỏi và lấy cảm xúc  trong công việc của mình. Piet tạo ra cuộc sống, nghệ thuật năng động! Cách thiết kế cây trồng gợi nhiều cảm hứng cho tôi.

Roy là một nhà trồng cây thiên tài. Trong hội nghị PPA, ông chia sẻ triết lý của ông: một cách tiếp cận chung cảm giác để thiết kế cây trồng dựa trên cách thức thực vật được tìm thấy trong tự nhiên - phát triển với nhau trong các cộng đồng chia sẻ môi trường sống tương tự và yêu cầu sinh trưởng. Thiết kế của ông không chỉ xinh đẹp, chúng là các mô hình thực tế của phát triển bền vững, đa dạng, và bảo trì thấp.

Trong những năm qua, hai ông này đã giúp đỡ nhiều và rất hào phóng với tôi. Chúng tôi chia sẻ một tình yêu với cây cối và cảnh quan. Trong khi tôi tiếp tục tinh chỉnh phong cách của tôi, tôi hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển một dâu ấn độc lập đối với những người truyền cảm hứng cho tôi.

LAN: Khi thiết kế khu vườn của bạn đã nghĩ đến bản chất năng động của nó và tất cả những thay đổi đó sẽ đến trong năm sau?

Woodruff: các giải pháp thiết kế của tôi là trực quan, rất nhiều thực vật. Chúng được trồng qua nhiều mùa. Tôi bắt đầu với một lớp nền tốt và nhấn mạnh bằng cách phối hợp các loại cây nở hoa. Tôi thật may mắn khi có khách hàng đã ủng hộ phương pháp thử nghiệm của tôi và đánh giá cao việc xây dựng một khu vườn là một quá trình cho tôi. Tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ có thể đưa tất cả vào giấy để thể hiện quá trình trồng cây.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

LAN: Ba sai lầm lớn nhất mà bạn nhìn thấy trong việc  trồng cây quy mô lớn hiện nay là gì?

Woodruff:

1. Thiết kế các khu vườn lớn khi áp dụng kinh nghiệm vườn nhỏ, hoặc ngược lại. Vườn cần phải dễ xem từ một khoảng cách, và đủ thú vị khi đến gần và mang tính cá nhân.

2. Thiếu sự đa dạng.

3. Việc sử dụng mùn gỗ cứng. Roy Diblik đã khởi xướng từ lâu việc dùng phân bón từ lá cây cho cây lâu năm khỏe mạnh. Ông chỉ ra rằng trong thiên nhiên, cây lâu năm và cỏ mọc trong đống đổ nát của mình, không được bao quanh bởi mùn gỗ.

LAN: Theo kinh nghiệm của bạn, ai là khách hàng hoàn hảo và là người tồi tệ nhất?

Woodruff: Không có khách hàng hoàn hảo. Tất nhiên việc có ngân sách dồi dào và kiểm soát sáng tạo là tốt nhất, tuy nhiên thường là chúng tôi phải làm việc với sự gò bó.

Đối mặt với khách hàng và các tình huống tạo cơ hội cho sự phát triển. Hãy tin vào bản năng của bạn, đặc biệt là khi phỏng vấn một khách hàng tiềm năng. Mối quan hệ thành công được xây dựng trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, và một số mối quan hệ đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn những người khác.

LAN: Đã bao giờ bạn đã có vấn đề với việc bảo trì làm thay đổi dự án của bạn sau khi nó được hoàn thành?

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

8. Woodruff: Khi tôi mới khởi nghiệp, tôi đã thiết kế,  trồng trọt và duy trì một khu vườn rộng lớn và phức tạp và nhận được một số tiền xứng đáng. Theo yêu cầu của khách hàng, các khu vườn phải có màu sắc thay đổi theo mùa. Tôi đã lồng cây hàng năm và cây lâu năm giữa cây nhiệt đới, cỏ trang trí, và cây bụi. Các thành phần được thiết kế lại theo mùa hàng năm. Đó là một thiết kế yêu cầu bảo dưỡng rất cao.

Trong năm 2010, chúng tôi chuyển từ St. Louis đến Bờ Đông. Tôi đã không nhận ra rằng tôi không thể tiếp tục chăm sóc khu vườn đó nữa. Tôi không hài lòng với khu  vườn gần đây. Điều này đã khiến tôi phải suy nghĩ lại cách thiết kế. Tôi quan tâm nhiều hơn trong việc tạo ra khu vườn vẫn tiếp tục sống không cần sự chăm sóc của tôi.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

LAN: Nếu ai muốn theo bước chân của bạn, bạn sẽ khuyên họ những gì?

Woodruff: Không có công thức về con đường lập nghiệp của tôi. Sự may mắn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng.

Một số gợi ý tôi đã học được trên đường đi:

• Thực hiện theo niềm đam mê của bạn.

• Luôn luôn tò mò.

• Du lịch để xem khu vườn ngoài khu vực của bạn.

• Không thỏa hiệp hoàn toàn về nghệ thuật - bạn sẽ hối tiếc sau này.

• Với mỗi dự án mới, thử nghiệm và chấp nhận một số rủi ro kiểm soát được.

• Có một khu vườn thử nghiệm.

• Biết điểm mạnh của mình và phát huy chúng. Chúng ta không thể giỏi tất cả mọi thứ. Phối hợp khi cần thiết. Nếu doanh nghiệp không phải là sở trường của bạn, hãy thuê một nhà tư vấn và một kế toán giỏi.

• Xây dựng doanh nghiệp của bạn trên giới thiệu, không quảng cáo.

• Đừng bao giờ quên rằng bạn là thương hiệu.

• Tham gia một tổ chức thương mại chuyên nghiệp.

• Xác định một người cố vấn.

• Liên kết với các nhà thiết kế và người làm vườn khác mà công việc của bạn ngưỡng mộ.

• Liên kết với các chuyên gia trong ngành liền kề - kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, vv Họ là một nguồn tuyệt vời cho người giới thiệu.

LAN: Nếu bạn có thể giới thiệu  một cuốn sách về các loại cây, bạn sẽ giới thiệu cuốn nào và tại sao?

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

Woodruff: Với rất nhiều loài thực vật, giới thiệu chỉ một cuốn sách là không thể. Một số nguồn yêu thích của tôi bao gồm:

• Cách chăm sóc tốt lâu vườn cây lâu năm, bởi Tracy DiSabato-Aust

• Cẩm nang cảnh quan cây thân gỗ, bởi Michael Dirr

• Cách bảo trì vườn cây lâu năm, bởi Roy Diblik

• Vườn cỏ của Mỹ, bởi John Greenlee

• Thiết kế với Thực vật, bởi Piet Oudolf & Noel Kingsbury

• Thiết kế cây trồng: Vườn trong thời gian và không gian, bởi Piet Oudolf & Noel Kingsbury

• Trồng cây: Một nhận thức mới, do Piet Oudolf & Noel Kingsbury

• Cây cối trong mơ cho các vườn tự nhiên, bởi Piet Oudolf & Henk Gerritsen

• Trồng vườn tự nhiên, bởi Piet Oudolf & Henk Gerritsen

• LAN: Cái gì tiếp theo cho bạn? Bạn đang tiếp tục làm những việc nào khác?

• Woodruff: Tại thời điểm này, tôi đang trồng một khu vườn rộng 2 mẫu cho một ngôi nhà mới ở Ladue, Missouri. Các khách hàng là một cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ. Thiết kế cảnh quan làm hoàn chỉnh ngôi nhà có phong cách Pháp mà không làm cho nó trở nên cầu kỳ. Phong cách khu vườn là mềm mại, tự nhiên  pha trộn với phong cách nghiêm nghị như  hàng rào được cắt xén  theo các mẫu hoa văn kết hợp với cây bụi và cây trang trí

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

• Ngoài ra, tôi cũng vừa hoàn thành một dự án thú vị ở Nam Texas, thiết kế vườn cảnh quan cho một bất động sản 19 mẫu Anh.

• Cảm ơn bạn rất nhiều để Adam Woodruff để chia sẻ kiến ​​thức của mình và cho chúng tôi một số lời khuyên thú vị mới trong thiết kế cây trồng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC SÁNG TẠO KHI THIẾT KẾ CÂY TRỒNG CỦA  ADAM WOODRUFF

• Bạn có thể tìm thêm thông tin về các dự án của Woodruff atwww.adamwoodruff.com.

• Phỏng vấn được thực hiện bởi Maura Caturano

Loctung.com TT dịch theo Garden Design.com