Tin tức

RỰC RỠ LỄ HỘI HOA ĐƯỜNG PHỐ

bởi Eve Pearce

Đối với những người yêu hoa không có cách nào  để thỏa mãn niềm đam mê của mình hơn là tham dự một trong những lễ hội hoa quốc tế tổ chức khắp nơi trên thế giới. Ngày nay có nhiều người trồng vườn tìm kiếm các giao dịch làm vườn mới nhất vào các ngày lễ hàng năm. Dưới đây là một số lễ hội hoa lớn và rực rỡ nhất trên toàn cầu.

Bloemencorso

Lễ hội này luôn gắn liền với các loại hoa thân củ của Hà Lan, tất nhiên, vì chúng là một phần rất lớn của đời sống văn hóa của Hà Lan. Người Hà Lan rất hãnh diện về kỹ thuật trồng trọt cao của họ hàng trăm năm nay  và họ dẫn đầu thế giới trong sản xuất hoa thân củ. Các Bloemencorso - là cuộc diễu hành hoa - được thực hiện tại nhiều thị trấn ở Hà Lan và Bỉ. Cuộc diễu hành bao gồm các loại xe  được trang trí công phu bằng hoa đẹp. Lễ hội luôn luôn diễn ra vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Chín. Lễ hội hoa lớn nhất được tổ chức ở  Zundert, ở đây chỉ có hoa thược dược được sử dụng để trang trí các mô hình và các  màn hình tuyệt đẹp. Tất cả các làng cạnh tranh với nhau, với toàn bộ dân số trẻ già được tham gia. Mỗi mô hình được dấu  bên trong một chiếc lều để trang trí, để giữ bí mật thiết kế.  Trẻ em cũng được tham gia vào trang trí các mô hình.

RỰC RỠ LỄ HỘI HOA ĐƯỜNG PHỐ

Festival Hoa Genzano Infiorata

Mỗi tháng sáu có một lễ hội hoa lớn được tổ chức tại Genzano di Roma, một tỉnh của Rome ở vùng Lazio của miền trung nước Ý. Truyền thống này đã kéo dài hơn hai thế kỷ, và được tổ chức vào ngày Chủ Nhật và Thứ Hai sau lễ Corpus Christus. Một chủ đề được quyết định từ năm trước, chẳng hạn như bảng màu của Michelangelo, hay những mẫu thiết kế của các nghệ sĩ Bernini. Toàn bộ thị trấn tập trung trên đại lộ Italo Belardi, các bản phác thảo bằng phấn được vẽ trên đường phố hoặc vạch ra trong đất. Sau đó, chúng được được phủ cánh hoa đầy màu sắc và hoa, và toàn bộ hiệu quả là tuyệt đẹp. Được trang trí màu sắc sinh động, các bức tranh hoa trông như một tấm thảm đẹp. Các tấm thảm vẫn còn trong hai ngày để công chúng đánh giá và chiêm ngưỡng. Nhưng, như mọi khi, cuộc sống phải có hồi kết, và để kết thúc lễ hội, học sinh địa phương được mời đến phá hủy các tác phẩm đẹp. Nó cũng đem lại niềm vui như việc xem và xây dựng các thảm hoa. Lễ hội này đã được tiến hành từ năm 1778. 

RỰC RỠ LỄ HỘI HOA ĐƯỜNG PHỐ

Thảm hoa ở  Brussels '

Một thảm hoa hoành tráng có thể được nhìn thấy ở Brussels, vào tháng hai mỗi năm một lần. Nó được tạo ra quảng trường Grand Palace, ở phía trước của tòa thị chính, một vị trí tuyệt vời để trưng bày. Tấm thảm hoa có diện tích  19.000 ft vuông! Hàng triệu bông thu hải đường được sử dụng để tạo ra một tấm thảm tuyệt đẹp, được xem  tốt nhất từ ​​đỉnh  những tòa nhà xung quanh. Đối với một khoản phí 3 Euro nhỏ bạn có thể đến các điểm ngắm tấm thảm thuận lợi nhất cũng như ngắm một số phong cảnh tuyệt vời của Brussels. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1971 để phục vụ du lịch. Nó hoàn toàn miễn phí nếu bạn ở lại trên mặt đất và bạn sẽ bị  ngâm trong màu  sắc hỗn loạn.

RỰC RỠ LỄ HỘI HOA ĐƯỜNG PHỐ

Thiên đường hoa hồng ở Pasadena

Lễ hội Hoa này là một trong các hoạt động đón năm mới ở California. Các lễ hội hoa Pasadena lần đầu tiên được tổ chức vào tháng năm 1890 và trở thành rất nổi tiếng. Nó được truyền hình rộng rãi trên mạng Mỹ và sự cạnh tranh luôn luôn là khốc liệt. Nó là một phần của Lễ kỷ niệm năm mới, và California chắc chắn biết làm thế nào để có một thời gian tốt. Có ban nhạc diễu hành, mô hình hoa và các sự kiện thể thao. Các mô hình hoa trông không được tinh tế lắm nhưng luôn luôn vui vẻ, to lớn, đẹp đẽ và đầy màu sắc  để chào đón năm mới.

RỰC RỠ LỄ HỘI HOA ĐƯỜNG PHỐ

 

Loctung.com TT dịch từ http://blog.exoticflowers.com/