Tin tức

VƯỜN CAFE

Đôi lúc mải  mê giữa dòng đời vội vã, bạn  muốn dừng lại và chiêm nghiệm về cuộc sống của mình, hay đơn giản là tìm khoảng  lặng sau  một ngày mệt nhọc. Một quán cafe vườn cho bạn dừng chân, quả là một điều không tồi.

Nếu bạn có một khoản tiền nho nhỏ và một khoảnh đất cạnh khu dân cư đông đúc và định mở một quán café vườn, những gợi ý sau có thể hữu ích cho bạn.

1. Bạn cần có một điểm nhấn

Điểm nhấn là điều đầu tiên mà mỗi “vườn cafe” đều phải có, nó định hình cho khu vườn ấy một phong cách riêng biệt: hiện đại, cổ tích, mộc hay sang  trọng.

Điểm nhấn đề cập đến những yếu thu hút sự chú ý đầu tiên. Đó là việc tạo ra các chi tiết quan trọng và đặc sắc.

Đó có thể là những bức tượng, bãi cỏ xanh, những khóm cây, hoa nhiều màu sắc sắp đặt một cách có ý thức.

VƯỜN CAFE

Một bức tượng giữa vườn mang phong cách châu Âu

VƯỜN CAFE

Không gian hồ nước làm điểm nhấn cho vườn cafe hiện đại

 2. Những đường cong

Không gian sân vườn sẽ sinh động và hấp dẫn  hơn nếu có những đường cong tô điểm. Nó có thể là đường dạo dẫn đến  không gian thưởng thức cafe hay cũng có thể là những khóm hoa, cây ảnh.

VƯỜN CAFE

Đường dạo uốn quanh dẫn đến ghế ngồi

VƯỜN CAFE

 Khóm hoa trang trí uốn cong theo hình sóng 

 3. Những hồ nước nhỏ

Không gian hồ nước luôn là điểm thu hút cho những khu vườn, nó khiến người ta có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Thả mình trong không gian tự nhiên, nghe tiếng nước chảy và nhâm nhi một ly cafe chẳng phải là rất tuyệt sao?

Những hồ nước thường được kết hợp với các con đường dạo nối liền giữa các không gian trong khu vườn. Hồ nước vừa có tác dụng làm bầu không khí xung quanh mát hơn  vừa khiến không gian có vẻ rộng và thoáng hơn rất nhiều. Nếu vườn có diện tích nhỏ, thay vì một hồ nước lớn, người ta cũng có thể làm những tiểu cảnh  xen kẽ hồ nước nhỏ, vừa tiết kiệm diện tích vừa làm cho không gian sinh động hơn nhiều.

VƯỜN CAFE

Hồ nước nhỏ bên cạnh không gian thưởng thức cafe

4. Những góc trang trí nhỏ xinh

Việc tận dụng những vật dụng tưởng như bỏ đi để biến tấu thành những vật trang trí trong khu vườn cafe lại là một điểm rất thú vị, nó có thể là giàn cây được làm từ chậu hoa nhỏ kết hợp panel gỗ hay từ những chai lọ bỏ đi. Kiểu trang trí handmade này hiện rất phổ biến và tạo cảm giác vui tươi, gần gũi cho những vườn cafe theo phong cách hiện đại, mới vẻ thu hút nhiều giới trẻ lui tới. Đồ cũ được tái chế kiểu này vừa đẹp, vừa rẻ tiền, bạn có thể thay đổi vài lần trong năm để làm quán cafe của bạn lúc nào cũng mới mẻ.

VƯỜN CAFE

VƯỜN CAFE

 

Góc vườn handmade

5. Những bộ bàn ghế đa dạng

Việc chọn bàn ghế đặt trong khu vườn này cũng rất quan trọng, nó định hình một vườn cafe” thật sự. Đây là nơi để khách ngồi nghỉ ngơi, thư dãn, tụ tập bạn bè và thưởng thức cafe. Có rất nhiều loại để bạn lựa chọn, tuy nhiên việc chọn và đặt chúng cho hợp lý cũng không hẳn dễ dàng.

VƯỜN CAFE

Với những vườn cafe mang phong cách điệu đà, vintage thì bộ bàn ghế bạn chọn cũng phải  đi theo phong cách đó, chúng có phần điệu và thanh mảnh. 

VƯỜN CAFE

 Với những vườn mang xu hướng hiện, nên chọn những mẫu ghế trẻ trung, màu sắc vui tươi, đơn giản 

VƯỜN CAFE

VƯỜN CAFE

Bạn cũng có thể kết hợp giữa ghế ngồi với bồn cây,  hay đặt những chiếc ghế bành to , hay chiếc xích đu để tạo điểm nhấn thú vị và thu hút mọi người đến “vườn cafe” của mình

VƯỜN CAFE

    Ghế ngồi kết hợp bồn cây

Và cuối cùng là những khóm hoa đầy màu sắc

Khu vườn có nổi bật và hấp dẫn hay không là nhờ một phần quan trọng của việc chọn và trồng loại cây, hoa hợp lý. Những loại được chọn thường có màu sắc rực rỡ. Người ta sẽ chọn những loại hoa nở theo mùa trồng xen kẽ để mỗi mùa đều có hoa nở. 

VƯỜN CAFE

Các loại hoa thường trồng trong vườn như Phong lữ thảo, dạ yến thảo, cúc, tú cầu, hồng leo. Những loại này hoa có màu sắc rất rực rỡ, ưa nắng và dễ sống.

Chúc bạn sớm có khu vườn cafe ưng ý!

Nếu bạn thấy bài viết này thú vị, hãy click vào các quảng cáo dưới đây để ủng hộ Lộc Tùng bạn nhé!