Tin tức

VƯỜN ĐÁ

Khi bạn có một sườn dốc nhỏ quanh nhà hoặc trong khu vườn, hãy biến nó thành một điểm đến hấp dẫn, nơi có thể phô bày bộ sưu tập cây trồng trên đá tuyệt đẹp.

VƯỜN ĐÁ

Với các cây xương rồng lá mọng này, thoát nước tốt là yêu cầu đầu tiên, sau đó là chế độ nắng đầy đủ. Sườn dốc sẽ giúp bạn giải quyết vấn đền thoát nước dễ dàng. Bạn cần chôn những tảng đá kích cỡ khác nhau để làm bộ xương cho khu vườn, sau đó là rải 1 lớp đá 4x6, tiếp đến là cát, trên cùng là đất mùn  trộn xơ dừa. Sau đó, bạn cứ xếp bộ sưu tập cây lá mọng của bạn và yên tâm thưởng thức.

 

VƯỜN ĐÁ

 

Tất nhiên, lựa chọn cây trồng là yếu tố then chốt trong thiết kế vườn đá . Cỏ , sa nhân và thông mungo trông nhà trong vườn đá, thường được đặt ở những nơi nhiều nắng. Hoa oải hương , anh túc California , cheddar hồng dianthus , cúc shasta , phlox leo , cây thùa và cỏ xạ hương là một trong những loại cây phát triển mạnh trong môi trường phát triển ấm áp và thoát nước tốt do một khu vườn đá cung cấp.

Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu các loại cây có thể mua được trên thị trường và thích hợp với khí hậu, thổ nhữơng của khu vườn  để lựa chọn. Nên bắt đầu với 1 loại cây chủ đạo, sau đó kết hợp với 2,3 loại cây khác để  khu vườn phong phú mà không bị hỗn loan.

VƯỜN ĐÁ

VƯỜN ĐÁ

VƯỜN ĐÁ

Trộn các kích cỡ và hình dạng đá để tạo ra sự quan tâm. Cân nhắc ghép các tảng đá lớn với đá cuội nhỏ hơn hoặc tạo một bảng màu táo bạo cho khu vườn đá của bạn bằng cách sử dụng sỏi hạt đậu và sỏi thủy tinh màu. Đây là cách tạo một KHU VƯỜN THIỀN với chi phí thấp .

VƯỜN ĐÁ

VƯỜN ĐÁ

Vật liệu đá giữ vai trò quan trọng trong khu vườn đá, vì chúng là khung xương cho sườn dốc và chúng tạo nên hình ảnh đặc trưng cho cho khu vườn.

Các loại đá tảng sắc cạnh kết hợp với đá hộc gợi nên hình ảnh núi đá cao châu Âu. Kiểu đá này thích hợp trồng các loại tùng sà, tùng la hán, cây bụi lá nhỏ như cẩm tú mai, thanh tú, cỏ lạc.

Các loại đá nhật và đá cuội kết hợp với cây lá đỏ như thích, sau sau, cây lá nhỏ như nguyệt quế, đèn đá, rêu sẽ tạo nên ấn tượng về một khu vườn thiền Nhật bản.

VƯỜN ĐÁ
Những tảng đá trơn xấp xỉ mặt đất và những lùm cây dương xỉ um tùm là đặc trưng của khu vườn nhiệt đới.

VƯỜN ĐÁ

Lựa chọn đá và các loại cây phù hợp sẽ tạo cho bạn một khu vườn phong cách. Chúc bạn sớm có khu vườn đẹp.

Loctung.com. 2022.10.01. Nguồn ảnh: Internet