Tin tức

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

Có một lần, chúng tôi gửi ảnh những công trình vườn biệt thự đã làm cho khách hàng cần thiết kế một kiểu garden studio ( vườn chụp ảnh). Họ chê là “thiết kế quá công nghiệp” và họ cần những thiết kế “độc đáo và mang tính cá nhân hơn nữa”.

Điều này đã mở ra cho chúng tôi một cái nhìn mới về thiết kế vườn. Phải chăng có một xu hướng mà chúng ta không thể bỏ qua khi thiết kế không gian ngoài trời, xu hướng “check in” mọi lúc mọi nơi. Điều này là rất khó đối với 1 khu vườn cố định, nhưng lại muốn có một góc nhìn mới mẻ hàng ngày, hàng tháng. Nếu bạn đầu tư cho hạ tầng, công trình để nó luôn mới mẻ, điều đó sẽ dẫn đến chi phí khổng lồ. Nếu bạn đầu tư cho cây cối luôn đẹp đẽ, điều đó dẫn đến sự chăm sóc hàng ngày và chi phí cũng không nhỏ. May mắn thay, khách hàng của chúng tôi đa phần không cần thiết kế garden studio. Tuy nhiên một khu vườn luôn mới mẻ và đẹp đẽ với một chi phí hợp lý thì ai cũng thích. Những khu vườn ngoại ô với diện tích lớn có điều kiện để thực hiện điều đó.

Cần phải nhắc lại: VƯỜN NGOẠI Ô là những khu vườn lớn, ít được chăm sóc và sử dụng hàng ngày nhưng lại cần có một vẻ ngoài chỉnh chu nhất khi được dùng đến. Do đó các loại cây cắt xén, các loại cây thời vụ ở vườn ngoại ô thường ít được sử dụng hoặc chỉ sử dụng trong một số dịp nhất định.

Đối với các khu đất có diện tích 2000-5000m2, bề ngang > 30m, vườn bên hông là một giải pháp tất yếu cho khu đất.

Công trình nhà ở lúc này thường nằm về 1 phía của lô đất. Lối vào có thể chạy thẳng vào nhà và gara, hoặc lượn qua khu vườn trước khi đến gara.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
H. Lối vào bên hông và lượn qua khu vườn đến cửa trước H. Lối vào thẳng trước nahf

Lúc này vườn trước và vườn sau có thể nối với nhau thành một thể thống nhất. Tuy nhiên, để giữ được tính riêng tư và ít công chăm sóc, người ta có thể dùng một hàng rào cây để phân cách khu vực trang trọng được chăm sóc phía trước và khu vực riêng tư, nghỉ ngơi phía sau.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

H.Vườn cây thân gỗ có hoa đẹp được bố trí trước nhà để trang trí

Các tiện nghi ngoài trời bạn nên có là: khu vực ăn và lò nướng (cần để khu vực này ở cuối gió, không để mùi thức ăn bay vào nhà) ,khu vui chơi trẻ em hoặc xích đu, lầu hóng gió, Các khu vực khác như vườn rau hoặc nhà lưới, sân thể thao có thể bố trí tùy thuộc diện tích và sở thích của chủ nhân.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

Diện tích rộng hơn cho phép bạn bố trí những điểm tiểu cảnh nhỏ cho khu vườn thêm sinh động như máng nước cho chim, chuồng chim, đồng hồ mặt trời, bù nhìn gió...

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
Chuồng chim là nơi thú vị cho trẻ em nuôi dưỡng tình yêu động vật và thiên nhiên  

Những khu vực chơi trẻ em như nhà trên cây, cầu trượt, sân cỏ là những điểm hấp dẫn mà ít ngôi nhà đô thị nào có được.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)
H. Nhà gỗ nhỏ 1,8x2m H. Nhà gỗ lớn đường kính 5m

Khu vườn rộng còn là nơi bạn có thể bố trí những khung cảnh lãng mạn mà không khu vườn nhỏ nào có được.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

H. Hoa hồng cần nhiều nắng để có thể cho hoa rực rỡ

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

Một khu vườn rộng có thể thỏa sức bố trí những loại cây ra hoa để quanh năm bạn sẽ có những góc check-in đẹp đẽ.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

Quá nhiều thứ để bạn có thể làm cho khu vườn của mình thành một thiên đường xanh mát, ấm cúng và hấp dẫn nhỉ.

Chúc bạn sớm có khu vườn đẹp!

2022.07.28.Loctung.com. Ảnh Tổng hợp từ Internet