Tin tức

XANH MƯỚT VỚI CỎ

Đến một lúc nào đó, mệt mỏi với những gánh nặng và vòng quay bất tận của cuộc sống, bạn sẽ ngạc nhiên với sức sống mãnh liệt của một thứ tầm thường như CỎ.

Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra sức mạnh vô địch của lòng bao dung và hào phóng, của sự cho đi mà không hề tính toán- và bạn ngạc nhiên trước sự sự tiên phong của CỎ.

Đến một lúc bạn sẽ nhận ra vẻ đẹp của sự đơn giản dung dị và bạn sẽ bị hút vào màu xanh mướt dịu dàng của CỎ.

Bạn sẽ nghiệm ra điều đó khi đi qua những vùng cỏ xanh mát, bên vỉa hè, giữa đường cao tốc hay trước những khoảng không rộng lớn trước công trình.

Dường như cảnh quan có thể đem đến cho người ta sự tĩnh lặng trong tâm hồn, một phút nghỉ ngơi thư giãn trong sự giản dị, tự nhiên và tinh khiết.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H1. Thảm cỏ bên cạnh công viên tưởng niệm những người đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt nam ở thủ đô Whasington DC. Ảnh Loctung.com

 

Một chút trang điểm bằng hoa và cây bụi sẽ làm thảm cỏ thêm sinh động, là điểm nhấn trong lối vào công trình. Bạn sẽ không tốn nhiều tiền để duy trì hoa và cây bụi khắp nơi mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H2. Bồn hoa trang trí trước nhà thờ Quốc gia thủ đô Whasington DC. Ảnh Loctung.com

Đằng sau vẻ đẹp giản dị của những thảm cỏ xanh là công sức lao động: nhặt cỏ dại, cắt xén thường kỳ đấy bạn ạ.

 Máy móc sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giữ gìn thảm cỏ.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H3. Dải phân cách chỉ bao gồm cây cao và thảm cỏ sẽ dễ dàng duy trì chăm sóc với các máy cắt cỏ

Việc lựa chọn loại cỏ cho phù hợp với điều kiện chiếu sáng là điều rất quan trọng trong việc duy trì một thảm cỏ đẹp. Cỏ nhung Nhật đem lại hiệu quả trang trí ngay tức thì sau khi thi công. Chúng cũng có khả năng khống chế cỏ dại trong một thời gian đầu. Tuy nhiên đây là loại cỏ ưa sáng. Chúng sẽ lụi tàn nếu bạn trồng nơi thiếu sáng hay dưới bóng cây to.

 

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H4. Thảm cỏ nhung Nhật đem lại vẻ đẹp ngay sau khi thi công- bãi cỏ khu du lịch Bình Quới- Ảnh Loctung.com

Cỏ khôn có sức sống mạnh mẽ, có thể chịu được bóng bán phần. Bạn sẽ hài lòng với thảm cỏ khôn trong công viên, vườn hoa, dưới bóng các cây cao thưa lá. Tuy nhiên thời gian đầu sau khi trồng, bạn phải chú ý nhặt cỏ dại khi cỏ khôn chưa xòa lá che kín mặt đất.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H5. Thảm cỏ khôn tươi tốt trong công viên Yên Sở- Hà nội. Ảnh Loctung.com

Dưới các bóng cây dày đặc như nhãn, vải, bạn có thể trồng cỏ tóc tiên. Loại cỏ xanh sẫm này chịu được bóng râm khá tốt.

Tôi rất thích những khoảng cỏ ngăn cách đường ô tô và vỉa hè như thế này. Nó tạo cảm giác an toàn và khuyến khích người ta đi bộ.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H8. Vỉa hè đi bộ ở Houston-Texas- Mỹ- Ảnh Loctung.com

Thảm cỏ rộng lớn trước công trình cũng làm tăng vẻ bề thế đồng thời làm giảm lượng nhiệt bức xạ. KHông gian bãi cỏ cũng làm nơi sinh hoạt công cộng rất tốt.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H8. Thảm cỏ trên quảng trường- Ảnh Loctung.com

Nếu bạn chỉ có một khoảnh vườn nho nhỏ với một vài bụi cây xinh xinh, cỏ cũng có thể trồng dưới chân cây như thế này.

XANH MƯỚT VỚI CỎ

H9. Vườn cỏ- Ảnh Resort living style

 

Thời gian gần đây, người ta đang choáng váng với kinh phí duy trì thảm cỏ và cây bụi của một thành phố lớn. Điều này dường như là một minh chứng cho câu nói “không có cái gì đẹp mà rẻ”. Tuy nhiên với việc giảm thiểu tối đa diện tích trồng hoa và cây thời vụ, tăng diện tích cỏ và sử dụng các công nghệ sinh học tiên tiến với sự trợ giúp của máy móc sẽ giúp đô thị của chúng ta vẫn đẹp, xanh mướt với cỏ.

2016.09.29. Loctung.com