Tin tức

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Ngày nay, nhiều người sở hữu nhà ở thích dành thời gian sống của mình bên ngoài các bức tường của ngôi nhà. Tụ tập với bạn bè trong không gian ngoài trời tuyệt vời đã trở thành một thú vui, hoặc họ có thể rút lui vào sự cô độc yên tĩnh của một khu vườn được chăm sóc tốt. Một tiểu cảnh nước được thiết kế tốt chính là một vật trang trí hữu dụng cho những không gian ngoài trời ấy.

Tiểu cảnh nước là một cách tuyệt vời cho các chủ nhà để nâng cao môi trường ngoài trời của họ. Về cơ bản, người ta tìm kiếm ba điều khi lựa chọn một tiểu cảnh nước: 1) họ muốn trông nó phải hấp dẫn, 2) họ muốn muốn nó được bảo trì thấp, và 3) họ muốn nó chỉ cần một kinh phí hợp lý để duy trì ".

- Chuck Tripp, Donald A. Gardner Architects, Inc

Sau đây là những xu hướng thiết kế tiểu cảnh nước ngoài trời:

Hồ nhỏ

Một cái hồ nhỏ là một cách tuyệt vời để làm phong phú khu vườn sân sau của bạn. Vẻ đẹp thẩm mỹ cùng với sự nhẹ nhàng, âm thanh nhỏ giọt của đài phun nước hoặc vòi nước, mời khách nán lại và thư giãn trong một khung cảnh êm đềm. Có nhiều hình thức và phong cách của hồ nước  tùy thuộc vào thị hiếu của một người.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Dự án Yankton # 933

Màng nước

Trong các tiểu cảnh nước ngoài trời, màng nước có lẽ là phổ biến nhất. Khi chủ nhà  xây thêm cấu trúc cho vườn như  tường gạch, cột đá và những màng nước họ tạo ra sự sang trọng và thu hút chú ý  hơn các đài phun nước điển hình.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Dự án Palm Vista  5021

Thác nước

Đây là một cách trang trí trực quan hấp dẫn và để sử dụng nước tuần hoàn từ hồ nước và các tiểu cảnh nước khác. Chủ nhà có thể sáng tạo bằng cách sử dụng một nồi đất lớn hoặc bình lớn, chú ý tới cách thu nước và bơm ngược trở lại tới vòi phun.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Dự án Heatherstone 5016

Được xây dựng bởi JBR Tuỳ chỉnh ngôi nhà, Inc.

 Đài phun nước kiểu cột đá

Đây là một cách độc đáo nhưng hầu như miễn phí bảo trì để thêm một tiểu cảnh nước ấn tượng cho khu vườn hiện có. Bằng cách sử dụng đá hoặc cột đá -thường trong bộ ba- bạn có thể biến nó thành một đài phun nước  chảy xuống nền sỏi, nơi nước được thu lại và bơm ngược lại các cột đá.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Vòi sủi

Dưới đây là tiểu cảnh cần chi phí bảo trì thấp, chi phí xây dựng cũng thấp. Đài phun nước bọt thường đặt trên các tảng đá lớn hoặc thậm chí một nồi hoặc bình lớn. Bằng cách đục một lỗ thông qua các vật trên, vòi phun nước sẽ phun lên và nước được thu về để tiếp tục được bơm tuần hoàn.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Lửa và Nước

Chủ nhà đang tạo không gian ngoài trời mà bắt chước các chức năng và thoải mái của không gian trong nhà. Kết quả là họ đang tạo ra một môi trường độc đáo có tính năng cả lửa và nước. "Sự ấm áp của lửa và ánh sáng lung linh của nước là rất quan trọng," kiến ​​trúc sư cảnh quan nổi tiếng, Michael Schneider nói. "Thật hấp dẫn khi có cả hai yếu tố lửa và nước đối diện. "

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH NƯỚC NGOÀI TRỜI

Loctung.com. TT lược dịch từ http://houseplansblog.dongardner.com/