Tin tức

MÁI XANH

Ý tưởng mái “xanh” đã có từ rất lâu, mà vườn treo Babylon được xây dựng vào khoảng năm 500 trước Công nguyên có thể xem là một trong những mái “xanh” đầu tiên của nhân loại.

VƯỜN ĐÁ

Khi bạn có một sườn dốc nhỏ quanh nhà hoặc trong khu vườn, hãy biến nó thành một điểm đến hấp dẫn, nơi có thể phô bày bộ sưu tập cây trồng trên đá tuyệt đẹp.

CHIẾU SÁNG TRANG TRÍ HỒ NƯỚC

Mặt hồ đen thẳm huyền bí là tấm phông tuyệt vời để ánh sáng vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp. Hãy cùng Lộc Tùng ngắm nhìn những giải pháp chiếu sáng trang trí dưới đây để thấy ánh sáng đã tạo nên những điểm nhấn tuyệt vời như thế nào nhé.

CÔNG VIÊN DẢI LỤA- TẠO CẢNH QUAN CHO CÔNG CHÚNG

Mỗi khuôn viên xanh tươi trong đô thị đều là một tài sản vô giá, nơi người dân được tiếp xúc với thiên nhiên và phục hồi tinh thần và thể chất của mình. Hãy tham khảo một vườn hoa nhỏ bên cạnh một phòng trưng bày nghệ thuật của Trung quốc, để thấy mỗi đặc điểm địa hình, hướng tiếp cận đã được vận dụng để tạo nên một cảnh quan độc nhất vô nhị, dễ tiếp cận và hấp dẫn với cư dân như thế nào bạn nhé.

LỄ HỘI ÁNH SÁNG LONDON 2016

Ánh sáng đem lại một không khí huyền ảo và những cảm xúc choáng ngợp mà ít có tác phẩm nghệ thuật nào sánh được. Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm trong lễ hội ánh sáng 2016 ở London nhé.

CÂY ĐỀ VÀ CÂY BỒ ĐỀ- BẠN CÓ BIẾT

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta biết tới cây đề (cây giác ngộ), là một loài cây thuộc chi Đa, có nguồn gốc ở Ấn Độ, thường được trồng để tạo cảnh quan, lấy bóng mát cho đường phố, sân vườn, công viên, … Ngoài ra thân cành cây mềm dẻo, dễ uốn nắn tạo hình nên thường được trồng làm bonsai, làm tiểu cảnh cho hòn non bộ…

RỰC RỠ MÙA XUÂN

Mùa xuân là mùa của lễ hôi, khi con người và vạn vật cùng chuyển mình cho một khởi đầu mới. Hãy cùng Lộc Tùng ngắm nhìn những loài cây rực rỡ mùa xuân bạn nhé.

ĐỂ NGHĨA TRANG BIẾN THÀNH CÔNG VIÊN TƯỞNG NIỆM

Trên thế giới, xu hướng biến nghĩa trang thành công viên tưởng niệm là một xu hướng có lợi cho cả người sống và người đã khuất. An nghỉ, dưới bầu trời đầy sao của vũ trụ vĩ đại hay dưới bóng từ bi của đức Phật, của đức Chúa đều đẹp đẽ và an bình như nhau. Biến nghĩa trang thành công viên tưởng niệm sẽ tăng không gian xanh của thành phố, tăng dương khí cho nghĩa trang và biến mất mát thành những hồi ức tốt đẹp cho người sống.

Công viên nghĩa trang trên thế giới

Nghĩa trang (hay nghĩa địa, bãi tha ma) là nơi mà xác người chết hoặc di hài sau hỏa táng được chôn cất. Ở phương Tây, nghĩa trang là nơi mà các hoạt động tưởng nhớ người đã khuất được tiến hành. Các nghi lễ này được thực hiện tùy theo phong tục tập quán hay tôn giáo. Ở các nước phương Tây nói chung, tới thế kỷ 19, nghĩa trang dần thay thế cho bãi tha ma, vì nhiều lý do, như để đảm bảo vệ sinh, tiện cho việc quản lý, quy hoạch và vì đất đai trở nên chật chội, khan hiếm, thậm chí đắt đỏ.

CÁC LOẠI CÂY THÂN GỖ NỞ HOA THÁNG 3 THÁNG 4

Tháng Giêng là tháng ăn chơi- tháng Giêng âm lịch thường rơi vào tháng 2-3 dương lịch. Tháng 3 âm lịch (tháng 4 dương lịch) là dịp Tết Thanh minh, các gia đình đi lễ mộ, tụ tập giỗ họ. Để trang trí không gian cho những lễ hội đầu xuân đó, chẳng gì tốt hơn là những loài cây thân gỗ to lớn, nở hoa rợp trời hoặc chuyển lá màu lộng lẫy. Hãy cùng Lộc Tùng xem xét các loài cây sau đây nhé.

NGƯỜI TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ VỚI MỘT CÁI SÂN SAU 100m2

Tiếp tục phong trào bỏ phố về quê xây một cái nhà nghỉ cuối tuần, mình lại nghĩ xem có thể làm gì với 1 cái sân sau 100m2. Trừ các ý tưởng trồng rau, nuôi gà và nuôi lợn, các bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 trong rất nhiều tiện nghi sau đây để làm cho chiếc vườn sau trở nên quyến rũ, thay vì là nơi tập hợp muỗi và côn trùng.

NHÀ NGHỈ CUÔI TUẦN

Nhà nghỉ cuối tuần là một không gian nghỉ ngơi thư giãn, hài hoà với thiên nhiên, nơi trẻ con có thể thỏa sức chạy nhảy nô đùa, người lớn ngắm cảnh, thư giãn, lấy lại năng lượng và tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng đang là một xu hướng.

XANH MÁT ĐƯƠNG ĐẦU VỚI NẮNG

Café Mint garden Tuyên Quang là một anh lính mới toanh trong làng quán café, tuy nhiên, vẻ xanh mát của nó đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các dân nghiền sống ảo là thứ nhất, café là thứ hai.

BỒN CÂY HIỆN ĐẠI

Bồn cây là những khoảng đất trồng cây được giới hạn bởi vỉa hè hoặc bó bồn. Ngoài chức năng giữ cho đất trong bồn không bắn ra ngoài khi trời mưa, bồn cây còn có thể kết hợp chỗ ngồi nghỉ hay góp phần trang trí đô thị.

LÁT NỀN CẢNH QUAN HIỆN ĐẠI

Mặt lát đóng vai trò 50% vẻ đẹp của cảnh quan. Trong khi tất cả các loại cây cối cần thời gian để ổn định, trưởng thành và khoe sắc thì gạch lát ngay lập tức thiết lập không gian cho người sử dụng. Do đó, thiết kế lát nền là rất cần thiết.

Một nhà nguyện trên đảo Kemiö

Nhà nguyện trên biển của Heikki và Kaija Siren đã truyền cảm hứng cho một nơi yên tĩnh có mọi thứ mà một người cần.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 2)

Một khu vườn luôn mới mẻ và đẹp đẽ với một chi phí hợp lý thì ai cũng thích. Những khu vườn ngoại ô với diện tích lớn có điều kiện để thực hiện điều đó.

VƯỜN NGOẠI Ô (PHẦN 1)

Nhà ngoại ô qua mấy năm dịch bệnh này lại trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Một ngôi nhà xa cách những ôn ào xô bồ của đô thị, bỗng trở thành một nơi trú ẩn an toàn. Để cho không gian riêng tư ấy không những là nơi ở mà còn là một thiên đường xanh mát, hãy chú ý đến khu vườn của bạn.

CÂU CHUYỆN CÁI VỈA HÈ

Cái vỉa hè là phần đất dành cho người đi bộ, một mặt giáp với lòng đường xe chạy, một mặt giáp với nhà phố. Chỉ là một dải đất hẹp, bề rộng chừng 3-8m mà sao nó ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt đô thị, đến tiện nghi sử dụng của người dân. Chúng ta hãy tham khảo các trường hợp sau nhé.

THÚ VỊ GẠCH XEN CỎ

Nếu bạn muốn đi qua bãi cỏ xanh mướt mà không bị ướt chân, nếu bạn muốn xe ô tô đi qua bãi cỏ mà không sợ lún, nếu bạn muốn kê bàn ghế chắc chắn trên bãi cỏ…vậy thì giải pháp tối ưu cho bạn là gạch xen cỏ. Hãy cùng Lộc Tùng xem xét các giải pháp lát gạch xen cỏ dưới đây nhé.

CÔNG VIÊN , CẦU PALEISBRUG 'S-HERTOGENBOSCH – HÀ LAN

• Kiến trúc sư: Benthem Crouwel Architects • Diện tích: 2500 m² • Năm: 2015 • Nhóm thiết kế: Mels Crouwel, Job Schroën, Marleen van Driel, Moon Brader, Carel Weber, Volker Krenz, Sergio Bostdorp, Ronno Stegeman • Kiến trúc sư cảnh quan: Piet Oudolf • Thành phố: 's-Hertogenbosch • Quốc gia: Hà Lan